Thursday, January 14, 2016

NGHỆ THUẬT MỊ DÂN



Thời Bush con hoành hành bá đạo, không chỉ dân Mỹ mà nhân dân nhiều nước trên thế giới mơ ước nước Mỹ có một sự thay đổi khi Bush mãn nhiệm.  Obama với khẩu hiệu mơ hồ 'Yes, We can!' là niềm hy vọng của nhiều người ngây thơ.  Ngày Obama đắc cử hơn bảy năm trước, nhiều fan 'dân chủ' suýt xoa 'Thấy không? Xứ 'dân chủ' thật là toẹt vời.  Nếu tổng thống làm trái ý dân thì sẽ bị dân bầu người khác tốt hơn lên thay thế.'

Có hai vấn đề ở đây:

1/ Bush đã hết hai nhiệm kỳ được cho phép theo luật cho nên dứt khoát phải xuống chứ không phải là dân có thể  bãi nhiệm giữa chừng.  Việc một COCC chậm trí như Bush được hậu thuẫn ăn gian bầu cử làm được tổng thống đến hai lần đã cho thấy bầu cử ở Mỹ là một trò hề.

2/ Làm sao biết Obama tốt hơn?! Nghe ông ấy chém gió hay nghe quảng cáo chung chung mơ hồ?! Tất cả cũng chỉ là những lời sáo rỗng và hứa hẹn na ná nhau trong một cuộc đua xem thằng nào nói láo có sức thuyết phục nhất!

Nhưng lại dễ dàng mị được cái đám ngu dốt thấy giàu tối mắt lại.

Ai hiểu nền 'dân chủ' Mỹ thì cũng biết trước rằng sẽ chẳng có gì thay đổi trong chính sách chung dựa vào chiến tranh để sống của Mỹ và sự thật hai nhiệm kỳ sắp hết của Obama đã chứng minh thêm lần nữa điều đó.  Lịch sử nước Mỹ từ cả trước ngày lập quốc đến nay là chiến tranh bành trướng đế quốc liên tục không ngừng nghỉ thì một Obama là cái gì mà có khả năng thay đổi chuyện đó?!

Sau hai nhiệm kỳ khoảng 10 ngàn quân Mỹ vẫn còn ở Afghanistan, tức họ đã ở đó đánh nhau suốt 14 năm nay chưa xong! Hơn ba ngàn cố vấn quân sự vẫn có mặt ở Iraq.  Nếu chính quyền Iraq không làm dữ thì Mỹ cũng chẳng rút quân tác chiến về.  Đã vậy gần đây còn lì lợm đòi cho quân Mỹ vào giúp đánh IS và đã bị Iraq từ chối thẳng thừng!

Syria suýt nữa cũng đã được Mỹ 'dân chủ hóa' để đảm bảo lợi nhuận cho các tập đoàn vũ khí trong một thập niên nữa nhưng lại bị Nga phá đám!

Nhà tù Guantanamo vẫn chưa đóng cửa theo lời hứa cuội.  Số vụ giết người bằng drone do Obama phê chuẩn cao gấp 10 lần Bush và 90% nạn nhân là người vô tội! Chống khủng bố kiểu gì mà giết người vô tội còn nhiều hơn cả khủng bố giết!

http://www.theatlantic.com/politics/archive/2011/10/us-troops-are-leaving-because-iraq-doesnt-want-them-there/247174/

http://www.ibtimes.com/iraq-refuses-help-foreign-troops-fight-isis-after-us-announces-sending-special-forces-2207407

http://www.globalresearch.ca/obama-ordered-ten-times-more-drone-strikes-than-bush/5475415

http://www.washingtontimes.com/news/2015/oct/15/90-of-people-killed-by-us-drone-strikes-in-afghani/

Những bài diễn văn hoành tráng nhưng trống rỗng được gần như lặp đi lặp lại mỗi năm và mọi thứ chỉ đổi được cùng lắm là hình thức bề ngoài hay nạn nhân.  Thực tế thì gần như năm nào, nhiệm kỳ nào của các tổng thống Mỹ cũng phải quăng bom vài ba nước thì mới ăn ngon ngủ yên được trong khi cứ đăng đàn hứa hẹn chấm dứt chiến tranh đều đặn mỗi năm.  Điều này chứng tỏ tổng thống Mỹ cũng chỉ là tay sai thừa lệnh hành sự của một thế lực có chính sách nhất quán đằng sau hậu trường.

Công thức diễn văn trong vấn đề đối ngoại:

- Ca ngợi sự vĩ đại nhất thế giới của nước Mỹ và do đó tự cho mình cái quyền quyết định số phận của bất kỳ dân tộc nào trên thế giới.  Ý của nước Mỹ là ý 'Chúa' và cũng là luật pháp quốc tế!

- Hẹn lần hẹn lựa việc chấm dứt chiến tranh theo lời hứa (cùng lúc lên kế hoạch úp sọt nạn nhân mới trong hậu trường).

- Hô khẩu hiệu ''Chúa' che chở nước Mỹ' (để Mỹ quăng bom thoải mái mà không bị người ta quăng lại).

Còn không vỗ tay?!

Các bạn CC rất khôn nhà, luôn biết bắt bẻ từng ly từng tí cộng sản VN là máu mủ đồng bào, nhưng mặt khác lại vô cùng dại chợ khi tin sái cổ vào những chiêu trò mị dân rẻ tiền của đế quốc phương tây chỉ vì tham giàu hám lợi.  Cái ngữ như thế mà có dựa hơi phương tây giật sập được chính quyền thì chắc chắn cũng tranh nhau hôi của thôi chứ nước non gì mà dân với chả chủ?



2 comments:

  1. Không chỉ "các bác chống cộng" ở Cali đâu, mà ngay các lều báo xứ ta cũng nâng niu từng chữ từng lời trong các diễn văn của anh O!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì mấy thằng đó trong bụng nó cũng CC ròi nhưng nhiều khi chưa nói thằng ra trên báo thoi. Cùng một loại hốc cứt đế quốc phương tây cả.

      Delete