Tuesday, April 12, 2016

TỰ DO NGÔN LUẬN CŨNG CẦN PHẢI ĐƯỢC CHĂM SÓC



Châu Âu có tự do ngôn luận nên Jean-Marie Le Pen, 88 tuổi, cựu chủ tịch Đảng Mặt trận Quốc gia Pháp, vừa bị phạt 25 ngàn bảng Anh vì cho rằng những phòng hơi ngạt của phát xít Đức cũng chỉ là một 'chi tiết của chiến tranh'.  Đây không phải là lần đầu tiên ông này bị phạt tiền vì phát ngôn của mình bị chính quyền cáo buộc là mang ý nghĩa chối bỏ tội ác của phát xít mà đã có hai lần trước đây vào năm 1987 và 1999, ông cũng bị phạt lần lượt là 183 ngàn và 6 ngàn Ơ-rô.

Các nước Châu Âu có hẳn luật chống xét lại lịch sử chối bỏ tội ác diệt chủng của phát xít Đức để chăm sóc sự lành mạnh của tự do ngôn luận và do đó nhiều người đã bị phạt tiền hoặc tù đến 6 năm.

Việt Nam không có tự do ngôn luận nên tàn dư ngụy và nhiều người bị ngụy nhồi sọ mới có thể hàng ngày chối bỏ tội ác diệt chủng của quân đội Mỹ và chư hầu ở Việt Nam, ca ngợi công ơn Mỹ đổ tiền chơi bời vào SG cùng lúc chối bỏ chuyện Mỹ ban phát hàng triệu tấn bom đạn và dioxin một cách cực kỳ hào phóng lên phần còn lại của đất nước.

Đối với bọn cuồng giặc này, Mỹ bơi 10 ngàn cây số sang Việt Nam gây chiến tranh tàn phá hàng mấy thập kỷ, tàn sát hàng triệu người là do lỗi của người...Việt Nam!

Những người chối bỏ tội ác phát xít Đức như Le Pen thì ít nhất họ vẫn còn chưa đổ lỗi cho nạn nhân của phát xít!

Thiết nghĩ nhà nước Việt Nam cần ra luật như Châu Âu để chăm sóc tự do ngôn luận cho nó văn minh tiến bộ kịp với tây, phạt tiền và bắt bỏ tù những kẻ dám phát biểu 'chúng ta đã đuổi đi hai nền văn minh', 'quân Mỹ sang Việt Nam để chơi đùa với trẻ em', đổ thừa tội ác của Mỹ cho những người chống Mỹ hay bản thân của chiến tranh, là cái thứ do chính Mỹ gây ra!

Ảnh 1 của Richard Brummett, 1970: Hai phụ nữ Việt cố gắng cứu lấy đồ đạc từ ngôi nhà đã bị quân Mỹ thuộc sư đoàn không kỵ số 1 và đồng minh nhân dân tự vệ ngụy quyền đốt cháy. .

Ảnh 2 của Philip Jones Griffiths/Magnum Photos, 1967: Sọ người là vật kỷ niệm được ưa thích của binh lính và sĩ quan của họ.  Chỉ huy của đơn vị này.  Đại tá (nay là chuẩn tướng) George S. Patton III, mang theo bên mình một sọ người tại một bữa tiệc chia tay.

George S. Patton III thuộc loại COCC có bố là tướng Patton nổi tiếng của lực lượng quân đội Mỹ trong Thế chiến II cho nên không thể nói là không được giáo dục tử tế nhé.  Anh ấy chính là hiện thân của 'văn minh' Mỹ.

1 comment: