Sunday, July 1, 2007

Vọng Ngoại Chi Ngu

Mấy ngày nay rảnh rỗi đảo một vòng các blog "Thanh Niên Dân Chủ" xem cuộc đấu tranh cho những người VN bị áp bức dưới chế độ "độc tài CS" của họ tới đâu rồi thì phát hiện được một vài điều thú vị. Vào blog Nguyễn Tiếng Gian http://360.yahoo.com/profile-i3Ms.X8lfKiENe1VLHg8 thấy một câu blast xanh rờn: "Dân không duy vật, dân chẳng duy tâm, dân chỉ duy dân. (cụ Phan Bội Châu)".

"Hình như" Tiếng Gian muốn nói mình là người duy dân. Nhưng đọc tiếp xuống hai entry sau đó: "Việt Nam nên chọn bạn mà chơi !""đi dạo một vòng" thì thấy rõ rằng Gian là duy Âu, duy Mỹ.

"Việt Nam nên chọn bạn mà chơi !" http://blog.360.yahoo.com/blog-i3Ms.X8lfKiENe1VLHg8 , là bài của Phạm Gia Minh, Hà Nội, dạy đời lãnh đạo VN rằng muốn giàu thì phải làm chư hầu cho Mỹ như Hàn, Nhật, Đài. Hình như tác giả này duy Mỹ quá thành ra quên nhắc tới Phi và Thái (hai nước có điều kiện giống VN hơn để so sánh), cũng là chư hầu Âu Mỹ lâu đời nhưng vẫn còn lẹt đẹt xấp ngửa đâu đó.

Đúng là người VN duy dân, vì vậy họ nên họ mới đánh Pháp, Nhật, Mỹ, Hàn, Phi, Thái, Úc, Tân Tây Lan, Tàu, Miên, từ năm 1858 đế năm 1991, mới chỉ tạm ổn! Tại sao họ làm vậy? Vì họ chỉ muốn dân tộc đất nước VN là của người VN điều khiển, chứ không phải bị giật dây điều khiển từ bên ngoài, nhập băng đảng lưu manh đế quốc góp quân đi chinh phạt nước yếu bề hội đồng đè đầu người ta. Hoàn cảnh ngặt nghèo như khi xưa mà họ còn chưa chịu khuất phục làm tay sai cho Mỹ thì với vị thế hơn hẳn của ngày nay, họ lại có thể chấp nhận điều đó hay sao?

Tác giả bài viết trên mỉa mai chê bai cho rằng lãnh đạo VN theo Tàu, nhưng giải pháp của họ là theo Mỹ! Rõ ràng tư tưởng nô lệ, mặc cảm hèn yếu của họ làm họ luôn luôn có nhu cầu phải tìm kiếm một ông chủ đế quốc để dựa hơi cho nó sang và được sai bảo thì họ mới cảm thấy có tự tin để sống.

Bài thứ hai, "đi dạo một vòng", của chính Tiếng Gian viết về "dịp gặp một số viên chức trong Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ ngay tại Nhà Trắng". Tiếng Gian không nói rõ "dịp gặp" này với hình thức và mục đích gì, nhưng qua đầu đề "di dạo một vòng" tôi nghĩ rằng đó là tour tham quan nhà trắng http://www.whitehouse.gov/history/tours/ . Nhưng đọc thêm mấy hàng nữa thì thấy rằng hình như Gian tới đó là để làm việc gì đó quan trọng lắm liên quan tới hòa bình thế giới, hay sự sống còn của nhân loại vì Gian phải: "chạy đôn chạy đáo từ Nhà Trắng qua Lưỡng viện Quốc hội."! http://blog.360.yahoo.com/blog-i3Ms.X8lfKiENe1VLHg8?p=2002

Sau đó Gian tiếp tục ca ngợi, quảng cáo về cách thức làm việc của quốc hội Mỹ không tiếc lời. Qua lời lẽ của Gian tôi bất chợt cảm thấy buồn vì tôi tưởng rằng sau ngày VN độc lập và thống nhất hoàn toàn thì sẽ không có một thế hệ người VN thích bưng bô ngoại bang ra đời nữa, nào ngờ..., thất vọng bao trùm! Tiếng Gian rõ ràng là đại diện cho thế hệ bưng bô ngoại bang thế kỷ 21 sinh ra sau chiến tranh và như vậy, VN sẽ còn mệt mỏi dài dài.

Gần cuối bài có câu: "Dù sao qua chuyến đi này, mình cũng hoàn thành nhiệm vụ là bên Nhà Trắng, Hội đồng An ninh Quốc gia, bộ ngoại giao, Thượng viện, Hạ viện của Hoa Kỳ đều nắm rõ về Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ." làm tôi nhận ra rằng, thì ra cuộc "đi dạo một vòng" này là chuyến đi tìm kiếm "đối tác" chính trị. Gian đã cho Mỹ biết rằng "Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ." sẽ là nội ứng đáng tin cậy sẵn sàng chờ lệnh nếu Mỹ có tham vọng toan tính CT gì đó đối với VN.

Gian chỉ có trên răng dưới dép nên cần một chỗ dựa hơi vững chắc, Mỹ thì cần một tổ chức tay trong thuộc tầng lớp thanh niên và để khỏi mang tiếng đế quốc lấn sân. Gian có danh phận "Thanh Niên VN"; Mỹ có vũ khí là tiền bạc và thế lực. Nhưng chứng vĩ cuồng đè nặng trong óc đã làm cho Gian không thể nhận ra rằng những năm tháng làm nô lệ, tay sai, chư hầu cuối cùng của VN đã chấm dứt từ lâu.

Cuộc "đi dạo một vòng này" sang tới trang blog: "Tiếng Nói Thanh Niên" http://blog.360.yahoo.com/blog-jZ.E_E4lcqPBeKldsaNEDOX7Ba9w31IpSA--?cq=1&p=617&n=28500 lại trở thành "Đại diện THTNDC tiếp xúc với các viên chức Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ"! Dưới đó lại là câu: "Buổi thảo luận xoay quanh quan hệ Việt - Mỹ và về chuyến đi của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến Washington DC."

Đầu đề và câu diễn giải chi tiết này làm cho người ta dễ có ấn tượng đó là một cuộc tiếp xúc chính thức giữa những tổ chức CT hay nguyên thủ quốc gia vậy!!! Cái đám rắn chuột cùng ổ này, gian không thể tưởng! Hay đó là chứng vĩ cuồng không thể kiểm soát? Đang tập tành làm lãnh đạo thế giới!

Gian tự cho mình là duy dân, nhưng tôi lại có một câu khác thích hợp với Gian hơn và cũng của cụ Phan Bội Châu, đó là "Vọng ngoại chi ngu". Với điều kiện và vị thế của VN hiện nay, phải nói rằng Tiếng Gian và đám lăn tăn đằng sau là đại đại ngu mới đúng!

PS: Vì bài này có trích dẫn sai nên xin các bạn đọc thêm 'Đính chính'.

No comments:

Post a Comment