Monday, June 23, 2008

Nghệ thuật ăn cướp

Các bước tiến hành:

1/ Buộc tội, hạch sách tìm cách cấm vận cho nó hoàn toàn kiệt quệ hết sức đối kháng quân đội giàu nhất thế giới cộng với chư hầu! Kiên nhẫn chờ đợi thời cơ.

2/ Khi thời cơ đến sẽ nói láo, ngụy tạo ra một nguyên nhân cụ thể là nước Mỹ và cả thế giới nữa, bị Saddam đe dọa bằng WMD. Ai nghi ngờ đây là âm mưu ăn cướp dầu thì trợn mắt chối phăng.

3/ Tiến hành tấn công chiếm Iraq (trả mối thù Saddam dám quốc hữu hóa dầu hỏa của Iraq đá đít bốn công ty dầu hỏa của phương tây ra 36 năm trước).

Khi không tìm thấy WMD như đã nói trước? Không sao, tiếp tục nói láo đổi lý do thành "giải phóng và đem lại dân chủ cho dân Iraq" cũng được mà?

4/ Các công ty dầu nhảy vào làm phước "giúp" Iraq tu sửa những giếng dầu đã hư hại xuống cấp "free", và sau đó vì lòng tốt "vô vụ lợi" đó nên các công ty này phải được ưu tiên hút dầu. Trước là hợp đồng ngắn hạn hai năm để người ta không "nghi ngờ" mình có lòng tơ tưởng đến của cải tài nguyên người khác. Sau khi dư luận nguôi ngoai quen dần thì sẽ chính thức kết hôn vĩnh viễn với toàn bộ những giếng dầu.

5/ Để cuộc hôn nhân này được ổn thỏa bền lâu thì phải cần sự hiện diện quân sự bền lâu cho nên phải đòi Iraq ký hiệp ước cho Mỹ xây dựng 58 căn cứ quân sự lâu dài trên lãnh thổ Iraq. Tình yêu của những công ty dầu tây phương với những giếng dầu Iraq sẽ không bị bàn tay của những phần tử quốc gia Iraq chia rẽ, nhưng lý do bề mặt phải là để "bảo vệ" Iraq khỏi sự dòm ngó của Iran!

Vài chi tiết thú vị:

1953, Mỹ-Anh dùng CIA lật đổ Thủ Tướng Mossadeq của Iran vì ông này dám quốc hữu hóa dầu hỏa của Iran khỏi bàn tay của các công ty dầu tây phương.

2003, tức là đúng 50 năm sau, cái trò cướp của giết người của đế quốc này vẫn còn xài được trong thế kỷ 21! Saddam và hàng trăm ngàn dân Iraq bị quân đội Mỹ-Anh và chư hầu luộc chín vì ông này cũng không chịu gả những giếng dầu của Iraq cho các công ty dầu Anh-Mỹ.

Bốn công ty dầu phương tây được hưởng lợi kỳ này chính là bốn công ty nằm trong Iraq Petroleum Co. 36 năm trước. Cái tên là như vậy nhưng những ông chủ đều đóng đô ở phương tây cả!

Theo một số người Mỹ, chỉ một phần chi phí của cuộc chiến này cũng đủ tài trợ cho những chương trình nghiên cứu năng lượng sạch để thay thế đáng kể dầu hỏa, đủ để nước Mỹ thoát khỏi cơn khát dầu. Nhưng nước Mỹ không vận hành như vậy. Các công ty dầu hỏa, súng đạn, bảo hiểm, tài chính là những thế lực vận hành nước Mỹ và mục tiêu của họ là thế giới chứ không phải chỉ có nước Mỹ. Những người chủ thực sự của nước Mỹ này đâu có suy nghĩ đơn giản như vậy? Tại sao nước Mỹ có khả năng giựt mà không chịu giựt lại phải co cụm an phận ở nhà? Hơn nữa, không có gì sinh lợi mau và quay vốn nhanh bằng đốt phá lợi dụng hỗn loạn để cướp giựt kiểu cổ điển như thời trung cổ cả, chỉ khác là hình thức thay đổi cho hợp với thế kỷ 21 thôi, nội dung vẫn là như vậy.

Dưới đây là danh sách 11 nước có trữ lượng dầu hỏa lớn nhất thế giới theo thứ tự.

1. Saudi Arabia 2. Canada 3. Iran 4. Iraq 5. Kuwait 6. United Arab Emirates 7. Venezuela 8. Russia 9. Libya 10. Nigeria 11. United States

Nước đứng thứ nhất, thứ năm và thứ sáu là Saudi Arabia, Kuwait và United Arab Emirates đã nằm trong "Hội Đồng Hợp Tác Vùng Vịnh" (Gulf Cooperation Council (GCC)). Hội Đồng này gồm có sáu nước, ba nước còn lại là Bahrain, Oman, và Qatar. Theo ước tính vào năm 1981, sáu nước này có trữ lượng dầu hỏa hơn một nửa thế giới rồi! Và quan trọng nhất là họ đã là "đồng minh" thân cận của Mỹ, cũng như Canada, ở vị trí thứ hai! Có nghĩa là những vị trí đó đã giải quyết xong. Được khai thác, chia chác hơn một nửa trữ lượng dầu của thế giới vẫn chưa đủ, nên phải cần giải quyết hai vị trí béo bở thứ ba và thứ tư, tức Iran và Iraq!

Hai thằng nhóc con, có nhiều dầu mà cứng đầu khác ở vị trí thứ bảy và thứ chín là Venezuela và Lybia cũng phải coi chừng. Bây giờ chỉ ném bùn nói xấu chúng bay cho thiên hạ nghe quen tai, tầy não thiên hạ trước. Chờ ông rảnh tay với hai thằng kia và thời cơ thuận tiện đến thì sẽ đến lượt hai chúng bay.

Thằng thứ tám thì khỏi nói, đụng tới nó thì ông cũng chết! Đành nhịn nó đứng tứ xa chửi khan cho bõ ghét vậy!

Thằng thứ mười thì nước nó hơi lớn, dân nó hơi đông, tới gần 150 triệu lận, xưa nay ông chỉ biết bắt nạt con nít nên đối với nó thì giao hảo, nói chuyện nhẹ nhàng và từ từ dụ nó là thượng sách! Cướp thì cũng phải lựa mặt mà cướp mới được.

No comments:

Post a Comment