Thursday, May 26, 2016

TẠI SAO TAY TỔNG THỐNG MỸ ẤM?


Không ấm mới là lạ vì chỉ tính từ sau Thế chiến II đã có gần 60 lần chính quyền Mỹ gây chiến, dùng CIA thay đổi chế độ, hoặc phá hoại quốc gia khác.  Tay các tổng thống Mỹ đã vấy máu hàng chục triệu nạn nhân của các cuộc phiêu lưu quân sự, chiến dịch tình báo, kích động lật đổ chính quyền các nước, huấn luyện các chính quyền độc tài quân sự tay sai tàn sát đối lập.

Ngay Việt Nam đã có gương của ba anh em Diệm, Nhu, Cẩn.  Nếu những người khác trong gia đình Diệm còn ở Việt Nam lúc đó chắc chắc đã chết cả nhà.  Trước đó Diệm từng được Phó Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson tung lên mây là 'Winston Churchill của châu Á'.  Winston Churchill là thủ tướng Anh thời Thế chiến II, là lãnh đạo của một trong bộ ba Đồng Minh Anh-Mỹ-Liên Xô.

Gần đây nhất Đại tá Gaddafi tin tưởng bắt tay với Obama và phương tây để  chấm dứt đối đầu.  Đổi lại thì phương tây luôn rình mò chờ đợi cơ hội để lật đổ ông và khi 'Mùa Xuân Ả rập' đến, họ đã kích động bạo loạn rồi dùng không quân tấn công quân chính phủ giúp bọn nổi loạn và khủng bố chiếm thế thượng phong giành chiến thắng.  Bọn khủng bố gắn mác cách mạng hoa này đã hành quyết ông một cách man rợ ngay tại chỗ không qua xét xử.  Trước tin tức đó Hillary Clinton đã không dấu nổi sự vui mừng phấn khích và trả lời phóng viên: 'Chúng tôi đến, chúng tôi thấy, hắn đã chết'.

Phóng viên hỏi tiếp rằng liệu chuyến thăm Libya gần đây có dính dáng gì đến sự sụp đổ của Gaddafi không thì Clinton trả lời: 'Không', nhưng lại đảo tròng mắt và thêm vào 'Tôi chắc chắc là có rồi'.

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2051826/We-came-saw-died-What-Hillary-Clinton-told-news-reporter-moments-hearing-Gaddafis-death.html

Những bàn tay vấy máu hàng chục triệu người trên khắp thế giới như thế thì sao không ấm được chứ?!

No comments:

Post a Comment