Sunday, November 20, 2016

MỸ, TQ VÀ LỢN CHỐNG CỘNG CÓ GÌ GIỐNG NHAU?



Theo báo Mỹ, TQ hôm qua 'lên án' Việt Nam: 'Một lần nữa chúng tôi yêu cầu những nước có liên quan tôn trọng quyền lợi và chủ quyền của TQ, dừng ngay lập tức việc chiếm đóng và xây dựng bất hợp pháp, di dời nhân sự và những cơ sở trên đảo.'

Mỹ cũng phụ họa theo: 'Chúng tôi khuyến khích các bên đưa ra những biện pháp làm giảm căng thẳng và giải quyết những khác biệt một cách hòa bình.'

Việc này xảy ra sau khi một viện nghiên cứu chính sách của Mỹ lên tiếng cho rằng Việt Nam đang nâng cấp đường băng trên một đảo ở Trường Sa.

Rõ ràng việc xây dựng của Việt Nam chỉ mang tính chất đối phó tình huống nên so sánh với qui mô của TQ thì chỉ như muỗi, nhưng Mỹ đang xem nó ngang hàng với những hành động của TQ!

Nếu TQ không biết chuyện Việt Nam nâng cấp sân bay nói trên thì rõ ràng việc tự nhiên hô hoán lên như thế của Mỹ đã giúp cảnh báo TQ!

Nếu TQ biết chuyện đó (trường hợp này có khả năng cao hơn) nhưng cố tình làm lơ vì qui mô không đáng kể so với mình nên la lên thì hơi lố hoặc vì một lý do nào khác thì Mỹ đã ép TQ phải lên tiếng!

Trong bất cứ trường hợp nào thì việc hô hoán lên như thế của Mỹ đã giúp TQ có thêm cớ để gia tăng hoạt động bành trướng ở Biển Đông!

Hóng các fan cuồng Mỹ vào ca ngợi Mỹ đang duy trì hòa bình ở Biển Đông! :v

Thật ra Mỹ, TQ và các các con lợn chống cộng người Việt có một điểm giống nhau đó là đều mong muốn một cuộc chiến tranh giữa Việt Nam và TQ xảy ra!

Mỹ muốn chiến tranh ở khắp nơi trên thế giới để trục lợi, bài học mà họ học được từ chiến tranh thế giới II, nên việc một nước còn chưa phục tùng Mỹ như Việt Nam đánh nhau với một nước là đối thủ cường quốc như TQ làm hai bên sứt đầu vỡ trán, suy yếu tiềm lực, luôn là một giấc mơ đẹp của Mỹ.

TQ muốn đánh Việt Nam sớm hơn thay vì trễ hơn vì càng để lâu sẽ càng khó đánh.  Việt Nam sẽ có thêm thời gian phát triển kinh tế và sức mạnh quân sự.

Những con lợn chống cộng người Việt trong và ngoài nước thì luôn ước mơ chuyện đó xảy ra vì bụng dạ tiểu nhân chỉ muốn thỏa mãn lòng thù hận hoặc bất mãn cá nhân.  Họ rất mong muốn và sẽ ăn mừng nếu có chiến tranh xảy ra nhưng lúc đó họ sẽ chui rúc đâu đó chứ chắc chắn không bao giờ dám xông ra tuyến đầu hy sinh vì tổ quốc đâu.  Đó là một điều chắc chắn!

Tôi hay nghe thanh niên CC kêu gào chính quyền Việt Nam 'hèn với giặc'.  Vâng, chưa có chiến tranh chết chóc thật sự thì chưa biết ai hèn đâu nhé! Vả lại tục ngữ có câu 'chó sủa là chó không cắn' mà? Những thằng hay mồm loa mép giải xưng anh hùng đòi đánh TQ sẽ là những thằng sẽ khóc và ị ra quần khi phải đánh nhau thật đấy.  Và buồn cười là cái đám tụt quần chạy 40 năm trước bên Cali là cái đám hay chửi người ta 'hèn' nhất! :v

Nếu nói chủ trương giải quyết tranh chấp bằng đối thoại là 'hèn' thì không chỉ có chính quyền Việt Nam đâu mà tất cả các chính quyền khác trên thế giới đang có tranh chấp lãnh thổ, trong đó có nhiều cường quốc, mà không sử dụng vũ lực đều là 'hèn' cả nhé!

Người thực sự yêu nước chẳng bao giờ mong muốn chiến tranh, chết chóc trên quê hương mình cả.  Chỉ có đám lợn mới yêu nước theo kiểu tiếc rẻ cái thời Mỹ thả bom trải thảm, càn quét bắn giết hiếp dâm hàng vạn người Việt Nam mỗi ngày, hòa bình rồi thì lại mong Việt Nam mau mau đánh nhau với TQ!

No comments:

Post a Comment