Friday, February 2, 2018

THẰNG DAN KHÔNG PHẢI THẰNG ĐẦN


Mời các bạn xem clip của một anh bạn Thụy Điển nói rất đúng về chuyện thằng Dan.

Đem vấn đề 'văn hóa khác biệt' ra bào chữa chỉ là ngoan cố ngụy biện. Vậy mà có nhiều người Việt bênh nó! Bạn người Thụy điển này cho rằng vì nhiều người không biết nên thằng Dan mới đem văn hóa ra ngụy biện được nhưng theo tôi đây là căn bệnh trầm kha khôn nhà dại tây của rất nhiều người Việt thôi.

Thằng Dan không phải mới sang Việt Nam sống, hơn nữa nó là thằng hay thích tìm hiểu, so sánh văn hóa Việt-Mỹ. Nó có viết hẳn một bài chê chính con vợ nó về việc không biết phép lịch sự theo văn hóa Mỹ khi ngồi ăn. Nó thừa biết rằng không thể mang Đại tướng ra đùa (công khai) cho nên nó mới đùa trong nhóm kín, nơi những thằng hai mặt như nó được tự do thoải mái thể hiện mặt trái. Không may là lại có người chụp hình lại vạch mặt nó thôi. Như vậy có nghĩa là nó không phải là thằng đần không biết chuyện mà ngược lại nó biết rõ nhưng vẫn đùa thế vì nghĩ rằng người Việt sẽ không biết. Và rõ ràng nó có ác cảm với những anh hùng cách mạng Việt Nam nên mới đem ra đùa kiểu như thế được!

Chuyện này cũng chứng minh được nó là một thằng rác rưởi mạt hạng hai mặt. Hạng này mà cũng làm được 'thầy giáo' ở Việt Nam thì chứng minh tự do ở Việt Nam đã đến mức loạn. Sau vụ này mà nó vẫn kiên trì bám trụ ở Việt Nam thì không khéo nó lại là thằng tù tội biến thái, khó kiếm ăn ở Mỹ nên không muốn về rồi.

Trên thế giới này không có bất cứ nơi nào mà người ta có thể chấp nhận được chuyện người khác đem người mình kính trọng, thần tượng ra đùa chứ đừng nói đến chuyện đùa tục tĩu! Chuyện đùa giỡn luôn luôn có giới hạn ở bất cứ quốc gia nào. Như mới đây có một vụ ở Mỹ là bà Kathy Griffin làm trong ngành truyền thông đã bị mất việc vì đùa giỡn với cái đầu hình nộm Trump.

Thách đố cho tiền bố thằng Dan cũng không dám đến trước một đám người biểu tình ủng hộ Trump ở Mỹ mà thể hiện văn hóa Mỹ đùa tục tĩu về cái đầu của Trump nhé!

Không có cái chuyện văn hóa Mỹ cho phép đùa giỡn không giới hạn.

Hơn nữa mức độ được tôn trọng của tổng thống Mỹ không thể so sánh với mức độ phải được tôn trọng của một anh hùng dân tộc của một quốc gia nên không thể ngụy biện rằng tao đùa như thế với Trump được thì đùa với bất kỳ ai như thế cũng được.

Tổng thống Mỹ chỉ là một chức vụ quan lại cao nhất ở Mỹ, không phải là anh hùng, cứu tinh dân tộc như Bác Giáp. Washington cũng không thể so sánh vì ông ta chỉ là một người da trắng ly khai với chính quyền da trắng trung ương. Nếu người Mỹ da đỏ bản địa có một lãnh tụ lãnh đạo họ đánh đuổi được quân xâm lược châu Âu giành độc lập, chủ quyền cho họ trên nước Mỹ bây giờ thì người đó mới có thể so sánh được với Chủ tịch Hồ Chí Minh hay Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tuy vậy, cho rằng chuyện thằng Dan làm là văn hóa Mỹ cũng đúng ở chỗ là văn hóa Mỹ luôn tạo ra những thằng ngạo mạn tự cho mình là bố thiên hạ như nó. Đi đến đâu chúng cũng nói năng, hành động như mình là bố thiên hạ, coi văn hóa nước khác như cỏ rác nên mới xảy ra những trường hợp như Michael Fay, Otto Warmbier, Logan Paul*, hay thằng Dan và nhiều trường hợp khác nữa làm người Mỹ nổi tiếng ở nước ngoài về thói ngạo mạn.

Đó là một thứ văn hóa khốn nạn mà không có bất cứ một quốc gia nào trên thế giới này có thể chấp nhận, ngay cả Mỹ, nếu có người nước khác áp dụng nó lên chính họ.

Tóm lại:

Thằng Dan ko phải thằng đần

Ai mà nghe nó phân trần mới ngu

Chú thích: *Michael Fay, thanh niên Mỹ phá hoại xe bị phạt tù và ăn roi ở Singapore. Otto Warmbier định ăn cắp tranh cổ động trong khu vực cấm ở Triều Tiên bị tù. Logan Paul làm nhiều video clip xúc phạm người Nhật và đỉnh điểm là clip trong rừng tự tử đùa giỡn với thi thể người quá cố, bị trục xuất khỏi Nhật.

4 comments:

  1. Hóng hoài mới gặp lại bài hay của bác Mèo!

    ReplyDelete
  2. Bac Meo di dau lau qua khong viet bai ?

    ReplyDelete
  3. Mấy tháng nay bận quá nên mình không theo dõi thời sự lắm. Gần đây rộ lên chuyện thằng Dan thấy nhiều ý kiến không vừa ý nên phải nói thoi. Cám ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ nhé!

    ReplyDelete
  4. Đúng như bác nghĩ, dân Việt nhiều kẻ dại Tây, dại Nhật, dại Hàn không thể tin nổi.

    ReplyDelete