Saturday, August 30, 2008

Phóng viên muốn chụp ảnh chính khách và đại gia bị bắt

Ngày 27/8 vừa qua tại khách sạn Brown Palace Hotel, thành phố Denver, Colorado, phóng viên Asa Eslocker làm việc cho đài truyền hình ABC bị cảnh sát bắt vì tội xâm nhập trái phép (trespass), gây trở ngại (interference), và không chấp hành luật lệnh (failure to follow a lawful order). Trong mấy ngày trước, Denver là nơi diễn ra Đại Hội Đảng Dân Chủ.
Chuyện này là sao? Theo bài tường trình của ABC có kèm theo video clip, anh này cùng nhóm phóng viên chụp ảnh chỉ đứng bên ngoài khách sạn, đứng trên lề đường công cộng chờ chụp hình những VIP có đóng góp tiền nhiều và những thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ từ trong khách sạn sẽ đi ra. Những đại gia và những chính khách chóp bu này đang có một cuộc họp riêng trong khách sạn đó.
Trong video, cảnh sát nói lề đường là của khách sạn và dùng tay đẩy vào cổ (tống cổ ) phóng viên này sang lề đường bên kia. Cảnh sát nói rằng họ hành động theo đơn khiếu nại của khách sạn Brown Palace. Khách sạn này là nơi tập trung của các chính khách đảng Dân Chủ trong kỳ đại hội ở Denver này. Những cảnh sát ngay tại hiện trường từ chối câu hỏi bắt anh ta vì tội gì.
Cảnh sát cũng nói với Eslocker rằng: "Tao không đánh mày nằm - chửi thề - đơ ra đó là may rồi đó." ("You're lucky I didn't knock the f..k out of you.")
Eslocker đang cùng với đồng nghiệp tiến hành một phóng sự điều tra về vai trò của những tay vận động hành lang làm việc cho các đại công ty và những đại gia có đóng góp nhiều tiền cho đảng này. Anh ta đã được tại ngoại hầu tra với số tiền thế chân là $500.
Em nào muốn vận động học đòi "dân chủ" Mỹ là mị dân, hay là ngu dốt, chỉ một trong hai loại đó thôi. Ở Mỹ chỉ có dân chủ tư sản rất rõ ràng thậm chí có cả giá cả cụ thể như trong những buổi tiệc gây quĩ. Em nào không đóng góp hay đóng góp ít thì ở nhà xem TV. Em nào đóng góp nhiều hơn được vé vào cửa thì chỉ đứng xa mà ngó, càng nhiều tiền thì càng được ngồi gần chính khách, nhiều thật nhiều thì được gặp riêng trong phòng kín, nói chuyện gì không ai biết cả. Bản thân những chính trị gia thì cũng là nhà giàu với nhau cả.
Muốn biết họ to nhỏ với nhau cái gì trong phòng riêng thì khó hơn lên trời, dĩ nhiên. Đứng canh ngoài cửa khách sạn chụp hình thôi thì đã phiền phức rồi.
Nhân vụ này cũng thấy rằng "cảnh sát nhân dân" ở Việt Nam nên học cách phục vụ nhân dân từ "cảnh sát dân chủ" của Mỹ cho vừa lòng các nhà "dâng chủ" Việt Nam. Có nghĩa là chỉ cần nói một tiếng các nhà "dâng chủ" không nghe là còng ngay.
Ở Mỹ chưa cần đập phá, cảnh sát dân chủ bảo một tiếng đi chỗ khác chơi mà không nghe là còng tay quẳng lên xe tù được rồi.
--------------------------------------------

Asa Eslocker Was Investigating the Role of Lobbyists and Top Donors at the Convention

By BRIAN ROSS
Aug. 27, 2008
DENVER -- Police in Denver arrested an ABC News producer today as he and a camera crew were attempting to take pictures on a public sidewalk of Democratic senators and VIP donors leaving a private meeting at the Brown Palace Hotel.
Police on the scene refused to tell ABC lawyers the charges against the producer, Asa Eslocker, who works with the ABC News investigative unit.
A cigar-smoking Denver police sergeant, accompanied by a team of five other officers, first put his hands on Eslocker's neck, then twisted the producer's arm behind him to put on handcuffs.
A police official later told lawyers for ABC News that Eslocker is being charged with trespass, interference, and failure to follow a lawful order. He also said the arrest followed a signed complaint from the Brown Palace Hotel.
Eslocker was put in handcuffs and loaded in the back of a police van which headed for a nearby police station.
Video taken at the scene shows a man, wearing the uniform of a Boulder County sheriff, ordering Eslocker off the sidewalk in front of the hotel, to the side of the entrance.
The sheriff's officer is seen telling Eslocker the sidewalk is owned by the hotel. Later, he is seen pushing Eslocker off the sidewalk into oncoming traffic, forcing him to the other side of the street.

It was two hours later when Denver police arrived to place Eslocker under arrest, apparently based on a complaint from the Brown Palace Hotel, a central location for Democratic officials.

During the arrest, one of the officers can be heard saying to Eslocker, "You're lucky I didn't knock the f..k out of you."

Eslocker was released late today after posting $500 bond.

Eslocker and his ABC News colleagues are spending the week investigating the role of corporate lobbyists and wealthy donors at the convention for a series of Money Trail reports on ABC's "World News with Charles Gibson."

No comments:

Post a Comment