Sunday, April 26, 2015

MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MIỀN NAM VIỆT NAM



Các bạn CC thường hay vơ hết vào cho rằng 'miền Nam không thích cộng sản'.  Nhưng thực tế thì ít nhất, một nửa dân miền Nam đã ủng hộ cộng sản vì theo lời Tổng thống Mỹ Eisenhower, nếu bầu cử được tiến hành theo Hiệp định Geneva, Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ thắng với 80% phiếu bầu.  http://johnpilger.com/articles/vietnam-the-last-battle-john-pilger-reports-from-saigon
20% còn lại cũng chưa chắc đã theo VNCH vì miền Nam lúc đó còn rất nhiều phe phái.

Đại đa số người dân Việt Nam lúc đó ủng hộ cộng sản vì Việt Minh với nòng cốt là lãnh đạo CS đã làm được cái chuyện họ muốn mà chẳng có phe phái nào ở Việt Nam làm được trong suốt 100 năm bị đô hộ, đó là đánh bại thực dân Pháp, rửa mối nhục nô lệ.

Và trong lúc Việt Minh làm theo ý dân tiến hành cuộc kháng chiến chống Pháp gian khổ đó thì ông Diệm lại trốn sang Âu-Mỹ đi tu! Đến khi người ta thành công khải hoàn thì ông cũng bon chen dựa hơi Mỹ mò về tranh chấp quyền lực!  Sau đó VNDCCH vì muốn hòa bình đã cho ông cơ hội tranh cử thống nhất đất nước nhưng ông cũng cự tuyệt nốt! Nếu không có chủ ý của Mỹ, đô-la và CIA nhảy vào dọn đường rồi bế từ Mỹ về, ông Diệm chỉ có thể tiếp tục ở trời tây hay về nước...tu tiếp vì ông chẳng có vây cánh nào ở Việt Nam để làm ra cơm cháo gì cả.

Đại tá tình báo Lansdale là người đã tổ chức bày vẽ cho ông 'cướp chính quyền' từ tay Bảo Đại bằng một cuộc trưng cầu gian lận, tiến hành các cuộc chiến tranh tâm lý phá hoại miền Bắc, lừa người Công giáo miền Bắc theo 'Đức Mẹ vào Nam' làm hậu thuẫn chính trị cho ông, tổ chức lại quân đội ngụy của chính quyền Bảo Đại thành 'Quân lực VNCH'.

Với quyền lực và tiền bạc do Mỹ ban cho, ông Diệm đã đem quân tấn công tiêu diệt các phe phái quân sự, chính trị trong Nam như Cao Đài, Hòa Hảo, Bình Xuyên để độc bá,... vài lãnh tụ của các phe phái này đã bị thủ tiêu.

Nhưng một trong hai trở ngại lớn nhất cho việc thâu tóm quyền lực của ông Diệm là tổ chức Việt Minh ở miền Nam.  Khác với các phe phái trên, họ có tổ chức về chính trị, quân sự, kỷ luật tốt hơn nhiều và còn có kinh nghiệm chiến đấu dày dạn qua kháng chiến chống Pháp, có sự ủng hộ tương đối rộng rãi ở nông thôn.  Họ làm việc theo tổ chức đảng chứ không phải là một đám ô hợp đi theo một vài cá nhân với mục tiêu cục bộ.  Diệm càng muốn đàn áp mạnh bằng tù đày giết chóc cho xong nhanh thì tổ chức này càng phản kháng mạnh mẽ hơn dẫn đến sự ra đời của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam.  Chính quyền của tổ chức này sau đó trên thực tế đã kiểm soát một nửa miền Nam.

Nếu Mỹ-ngụy không thích thì có quyền đơn phương đóng cửa lập nên chính quyền VNCH, quẳng Hiệp định Geneva vào sọt rác, thì Việt Minh ở miền Nam cũng có quyền lập nên chính quyền riêng của họ và kiểm soát một nửa miền Nam chứ? Rất công bằng phải không bạn?

Đến đây, mục tiêu trên thực tế của Mỹ-ngụy là tiêu diệt cho được MTDTGPMN, 'xâm lược-cưỡng chiếm' nốt phần đất do họ kiểm soát, và đó cũng chính là mục tiêu của cả cuộc chiến tranh.  Cướp được nốt một nửa miền Nam còn lại đó thì họ sẽ thằng.

Lúc đầu Mỹ cũng chỉ muốn cố vấn chỉ dạy cho quân ngụy làm chuyện đó để khỏi mang tiếng xâm lược.  Nhưng quân ngụy thì lính là do bị ép buộc, tướng tá thì không có kinh nghiệm chiến đấu nên không có khả năng đối chọi.  Cố vấn Mỹ đã quan sát, chỉ huy hai trận thử lửa là Ấp Bắc và Bình Giã và hoàn toàn thất vọng với khả năng của quân ngụy nên đã đi đến kết luận là phải bất chấp dư luận, trực tiếp lăn vào cướp nếu không muốn mất luôn một nửa miền Nam còn nằm trong tay ngụy.

Nói tóm lại là Mỹ-ngụy đã cướp một một nửa miền Nam trước bằng thủ đoạn chính trị là lập nên VNCH, từ chối tổng tuyển cử.  Định cướp nốt nửa còn lại bằng biện pháp quân sự nhưng không thành và đã bị lấy lại hết.  Các bạn CC đừng có khóc kể như kiểu ngụy là nạn nhân vô tội hiền hòa bị 'xâm lược-cưỡng chiếm' đất đai nhé.

>>M<<




1 comment:

  1. Bài lý lẽ rất hay, nhưng mà
    Thực ra nói rằng "Diệm cướp chính quyền từ tay Bảo Đại" là không chính xác lắm.

    Bảo Đại chẳng có chính quyền nào cho Diệm cướp, cái mà Diệm cướp được cũng chẳng phải là chính quyền.
    1954 Chính quyền ở MN là vẫn trong tay Pháp, Mỹ cướp lấy chính quyền rồi cho Diệm đứng đầu cái bầy tay sai mà thôi.

    ReplyDelete