Tuesday, November 8, 2016

ĂN CHÁO ĐÁ BÁT

Chú thích ảnh: Tại thủ đô của Belarus, một tượng đài Lê-nin được di chuyển từ bên trong Xưởng Máy kéo Minsk
ra một nơi công cộng chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 99 năm cuộc Cách mạng Bolshevik 1917

Nhờ Cách Mạng Tháng 10 và sau đó là sự thành lập Liên Xô mà phong trào giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa nói chung và Việt Nam nói riêng mới có bước tiến triển thuận lợi và thành công.
Cụ thể hãy điểm qua trường hợp Việt Nam. Các phong trào Cần Vương hoặc khởi nghĩa cục bộ địa phương, Duy Tân, Đông Du, đều thất bại dễ dàng vì từ vấn đề tổ chức cho đến phương tiện, vũ trang đều là một vực một trời so với thực dân Pháp. Về chính trị, ngoại giao quốc tế thì không có hậu thuẫn của một cường quốc nào vì họ đều là thực dân đế quốc nên dĩ nhiên biết gãi lưng cho nhau để cùng thống trị thế giới. Ví dụ như trường hợp phong trào Đông Du. Có nhiều thanh niên dốt sử ngày nay hay phán rằng 'tại sao không học người Nhật mà lại bắt chước Liên Xô'. Vâng, theo sự thật lịch sử thì người đương thời cũng rất nể phục người Nhật như bạn vì họ là cường quốc duy nhất ở châu Á có khả năng ngồi chung mâm với Tây Âu. Do đó Cụ Phan Bội Châu mới dắt díu thanh nhiên Việt sang Nhật học để mong đem kiến thức về phát triển và cứu nước nhưng vấn đề là Nhật cũng là một đế quốc tư bản thực dân và do đó họ sẵn sàng bắt tay với Pháp chia sẻ quyền lợi thống trị các thuộc địa và đuổi thẳng cổ người Việt yêu nước hiếu học về nước khi Pháp lên tiếng yêu cầu!
Nếu Nga còn dưới chế độ Sa hoàng, một đế quốc thực dân khác, thì chắc chắn Việt Nam cũng sẽ không nhận được sự giúp đỡ của họ. Chỉ khi Cách Mạng Tháng 10 thành công với mục tiêu giải phóng không những cho nô lệ ở nước Nga mà còn cho tất cả các dân tộc thuộc địa trên thế giới thì người Việt Nam mới có chỗ bám víu, nhờ cậy mà gầy dựng được một lực lượng đáng kể, lần đầu tiên có thực lực chống lại thực dân Pháp. Là cộng sản quốc tế chứ không phải tư bản quốc tế giúp Việt Nam giành độc lập và thống nhất đất nước! Đó là một sự thật lịch sử không thể chối bỏ!
Đến đây nhiều thanh niên sẽ bảo: 'xung quanh Đông Nam Á có ai theo cộng sản đâu mà cũng giành được độc lập vậy?' Câu này có hai cái sai.
Thứ nhất, cho dù sự thật các nước Đông Nam Á khác không có ai theo cộng sản quốc tế mà vẫn giành được độc lập thì chuyện đó cũng không thể dùng để chứng minh cho trường hợp Việt Nam!
Thứ hai, tất cả các nước Đông Nam Á khác cũng có phong trào cộng sản mạnh và tham gia kháng chiến chống lại thực dân Anh, Hà Lan, họ chỉ thua trong cuộc chiến tranh giành quyền lực nội bộ. Đảng cộng sản Indonesia ở đỉnh điểm là đảng cộng sản mạnh thứ ba trên thế giới chỉ sau Liên Xô và Trung Quốc.
Tóm lại, chủ nghĩa thực dân đã hoành hành bá đạo trên khắp thế giới trong năm thế kỷ mà không gặp phải một sự phản kháng hiệu quả toàn cầu nào cho đến khi Cách Mạng Tháng 10 thành công làm tấm gương và chỗ dựa cho phong trào cách mạng thế giới. Liên Xô đã trực tiếp và gián tiếp giúp đỡ cho sự thành công của các phong trào cách mạng giành độc lập của các dân tộc thuộc địa.
Cộng sản không xấu mà là do quần chúng quá ngu xuẩn! Tất cả những đau thương tang tóc, nhục nhã bần hàn ở Việt Nam là do thực dân đế quốc tư bản gây ra trong hơn 100 năm. Chủ nghĩa cộng sản đã giúp chấm dứt thời đại nô lệ chia năm xẻ bảy đó nhưng ngày nay quần chúng ngu xuẩn ăn cháo đá bát ở Việt Nam lại reo hò khi thấy tượng Lê-nin bị một đám quần chúng ngu xuẩn ăn cháo đá bát khác giật sập xuống! Lê-nin đâu có ăn hết của hay tàn phá đất nước của bạn như Pháp-Mỹ đâu nhỉ?!
Biết bao nhiêu tượng Phật ở Trung Đông cũng bị bọn Hồi giáo cực đoan hủy hoại vậy? Chuyện đó đâu có thể dùng để chứng minh Đức Phật và giáo lý Đạo Phật là xấu xa?! Người phá tượng có thể là người xấu hoặc tốt cho nên đem hiện tượng giật phá tượng Lê-nin ở những nước có nhiều người thù địch với Nga để chửi cộng sản là một việc làm hết sức ngu xuẩn!
.

4 comments:

  1. Nếu không có DIỆN BIÊN PHỦ của VN chấm dứt chủ nghĩa thực dân,thì hẳn giờ còn rất nhiều nước vẫn là nô lệ cho ngoại bang.Nói gì thì nói CNCS là mô hình mới tốt đẹp hơn hẳn CNTB.Rồi đây nó sẽ chiếm lĩnh trên toàn thế giới.Đó quy luật tiến hóa của nhân loại.

    ReplyDelete
  2. Nếu không có DIỆN BIÊN PHỦ của VN chấm dứt chủ nghĩa thực dân,thì hẳn giờ còn rất nhiều nước vẫn là nô lệ cho ngoại bang.Nói gì thì nói CNCS là mô hình mới tốt đẹp hơn hẳn CNTB.Rồi đây nó sẽ chiếm lĩnh trên toàn thế giới.Đó quy luật tiến hóa của nhân loại.

    ReplyDelete
  3. Có 4 vấn đề thiết yếu ở đây mà lũ người kia không biết hoặc cố tình mù điếc :

    -Mỗi nước, mỗi nơi mỗi trường hợp đều khác nhau không đâu giống đâu. Bảo các nước khác không cần Cộng sản làm gì cũng có độc lập cũng giống như não trạng con chó thấy con người ai cũng 2 chân rồi cho rằng người nào cũng giống người nào, ai cũng như ai.

    Có nước có độc lập thật, có nước bị độc lập giả hiệu, có nước không có độc lập rồi sau mới được trả thực quyền dần dần . Bọn thực dân luôn níu kéo thuộc địa cho đến khi bị thật sự đá đít ra hẳn mới thôi. Tài nguyên = tiền. Không bố con thằng nào chê tiền.

    Có giặc là đánh không thể mạo hiểm nằm chờ xung rụng được.

    -Trong lịch sử loài người cũng có một ít trường hợp không cần đánh, không cần LL kháng chiến mà vẫn có độc lập nhờ ăn may. Mông Cổ sụp đổ nhiều nước được độc lập, nhưng không có nghĩa cuộc kháng chiến của nhà Trần, Đức Thánh Trần là vô ích, vô nghĩa, không cần thiết.

    Có giặc là đập không phó thác vào hên xui may rủi, chờ ăn may, chờ hưởng xái kẻ khác hay chờ ai đến cứu hay chờ xung rụng được.

    -Ở Việt nam CS cũng muốn hòa bình. Chẳng ai muốn đánh nhau, chả ai thích chiến tranh đổ máu. Nhưng tất cả các phong trào cải lương (hòa bình) nếu chưa gây thanh thế thì thôi, tất cả phong trào nào lực lượgn nào gây được thanh thế đều bị TD Pháp kéo quân đến diệt sạch không còn 1 mống.

    Ngay cả ông Phan Bội Châu cũng than là không thể đi theo con đường cải lương của Phan Chu Trinh được, phải cầm quân diệt giặc. Vì giặc không tha cho ai đấu tranh "hòa bình" mà gây nguy hiểm cho sự cai trị của chúng . Bất kỳ ai gây nguy cơ cho ách thống trị của chúng là chúng nó tàn sát không còn 1 người ở đâu ra "hòa bình", bọn dốt sử ngu hơn cả học sinh tiểu học.

    Thế cho nên người CS họ phải tự vũ trang là tự vệ lấy thân, tự bảo vệ lấy. Còn chiến tranh thì cụ Hồ đã cố gắng hòa bình, đàm phán, chỉ không thể nào nhân nhượng thêm đưỢc nữa mới phải chiến tranh bất đắc dĩ, phải tự vệ chống xâm lược đuổi giặc ra khỏi để giành độc lập. CS muốn hòa bình, CS phải tự vệ, không có gì là ham thích chiến tranh hay hiếu chiến ở đây cả . Chính thực dân Pháp Mỹ chọn chiến tranh chứ CS không chọn chiến tranh. CS muốn hòa bình không được, đàm phán thất bại, Pháp kiên quyết đánh, hiệp định Gene`ve bị phản bội không tổng tuyển cử, giặc Mỹ tràn vào.

    VN, Đông Dương là nơi béo bở. Chúng nó hiếu chiến cố đánh chiếm cho bằng được chứ không liên quan gì đến CS ở đây hết. CS cũng như dân tộc VN, không có chỗ nào chọn lựa. CS chọn hòa bình và độc lập, lũ giặc ngoại xâm chọn chiến tranh.

    -Phong trào Cộng Sản đặc biệt ở VN là phòng trào đại anh hùng giải phóng dân tộc, giải phóng thuộc địa kết hợp với mục đích rộng hơn là giải phóng giai tầng xã hội và giải phóng con người nói chung. Nó tồn tại là để chống thực dân và chống bất công áp bức của chủ nghĩa thuộc địa, bốc lột.

    Phong trào CS kéo theo các phong trào dân tộc và liên hợp với nhau đã giành thă"ng lợi nhiều nơi trong đó có VN. Chính nhờ sự đấu tranh giành được ưu thế này mà bọn thực dân mới phải từng bước trao trả độc lập, các nước nhu nhược mới được ăn theo, hưởng xái, ăn ké, hưởng ké!!

    Không phải họ không đánh nhau mà cũng được độc lập, mà là họ ĂN THEO sự đánh nhau của người khác.

    Thế nên bọn ngu nào bảo không đánh nhau không có CS đánh đấm mà tự nhiên có độc lập kho^ng những ngu dốt, vô tri, dốt đặc, hèn yếu tránh né, hoang tưởng ngủ mê tự lừa dối, duy ý chí, súc vật tự huyễn hoặc, mà còn vô ơn, phản quốc, ăn cháo đái bát, tư cách không bằng loài súc vật, não trạng của hạng chó săn nô tài bồi Tây.

    ReplyDelete
  4. Chính nhờ phong trào giành độc lập đánh thực dân của người Cộng Sản lãnh đạo khắp nơi thời đó và giành được thắng lợi hoặc ưu thế ở rất nhiều phần trên trái đất, nó mới áp lực, tạo sức ép nặng nề thúc đẩy bọn thực dân đế quốc trả lại độc lập, dù chúng nó vẫn tìm cách lật lọng níu kéo, bám vào thuộc địa không buông. Ở VN chúng nó chuyển sang chủ nghĩa thực dân trá hình sau 1945.

    Làm thế quái nào để tự nhiên không làm gì mà có được độc lập. Chẳng qua là ăn ké công của người khác rồi quên ơn, mất dạy, không bằng trâu chó. Chúng nó ngu hết phần của chó. Não trạng như thế thì nên làm chó, làm con vật, chớ nên làm người, làm người làm gì để ăn cháo đá bát như thế.

    ReplyDelete