Wednesday, May 15, 2019

NGỤY BIỆN BOM NGUYÊN TỬ

Ảnh trên: Lính Mỹ trên TSB Bon Homme Richard (CV-31) đang gắn một quả dân chủ lên máy bay quăng dân chủ xuống Việt Nam năm 1965.
Ảnh dưới: Bên trong một quả dân chủ chùm.

Các con 3 que me tây hay cho rằng Mỹ mà dùng bom nguyên tử trong chiến tranh xâm lược Việt Nam thì đã thắng.  Làm như Mỹ còn nhân đạo hay rảnh quá gây chiến tranh mà lại không muốn thắng vậy!

1.  Mỹ đã thả một lượng bom có sức công phá tổng cộng tương đương với 640 quả bom nguyên tử dùng ở Hiroshima xuống Việt Nam.  Trong đó có nhiều loại bom ngoài giá trị sát thương còn mang tính chất khủng bố tinh thần đối phương như các loại bom hóa chất gây cháy, napalm, white phosphorus, bom chùm,...

Chúng đã rải gần 46 triệu lít chất độc da cam xuống 10% diện tích miền Nam.  34% diện tích đó đã bị rải đi rải lại nhiều lần.  Sự nguy hại của chất độc hóa học này trên đất đai và con người chẳng kém gì bị nhiễm phóng xạ.  Do đó trên thực tế, Việt Nam đã nhận lãnh hàng trăm quả bom nguyên tử mà Mỹ lại không bị thế giới lên án là dùng bom nguyên tử! Đó mới là khôn nha các con 3 que me tây!

2.  Bỏ bom nguyên tử vào lúc nào? Khi Mỹ đổ quân vào năm 1965, với lực lượng quân Mỹ, ngụy, và chư hầu khoảng 1,5 triệu, cùng vũ khí, hỏa lực trên không, trên cạn, dưới nước hoàn toàn áp đảo, đem đánh khoảng mấy chục ngàn quân GPMN thì họ đinh ninh sẽ giết hết cộng sản miền Nam trong vòng hai năm.  Đến cuối năm 1967, tướng tổng chỉ huy quân Mỹ-ngụy, Westmoreland, vẫn tin tưởng như thế, nên tuyên bố kế hoạch bình định miền Nam đã thấy được 'ánh sáng cuối đường hầm'.  Vậy thì dùng bom nguyên tử làm gì trong thời gian này?!

Ai ngờ đùng một cái, cộng sản tiến hành cuộc tổng tấn công Tết 1968 trên toàn bộ các tỉnh thành miền Nam! Westmoreland bị ăn chửi là nói láo, Johnson nghe lời Westmoreland lỡ chém gió này nọ, cũng bị hố, nên bỏ luôn tái tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ hai.  Dân Mỹ thì đòi chấm dứt cuộc phiêu lưu quân sự vì quá tốn kém mà chẳng được gì, do đó Johnson đã đơn phương ngưng ném bom miền Bắc để xin đàm phán với VNDCCH và MTDTGPMN.  Bom thông thường mà Mỹ còn phải ngưng ném để tỏ thành ý muốn nói chuyện thì sao họ lại dám ném bom nguyên tử lúc này?!

Đến thời Nixon cũng vậy.  Ông này đắc cử vì hô khẩu hiệu 'Hòa bình trong danh dự' thì không lẽ lại dùng bom nguyên tử để đàm phán hòa bình?! Cho nên chính phủ Mỹ thời này cũng chỉ cố gắng hết sức vớt vát chút nào hay chút đó rồi ký Hiệp định Paris cho xong, rút lui trong danh dự thôi.

3.  Bỏ bom nguyên tử ở đâu?! Ném ở chiến trường miền Nam được không? Mỹ vào miền Nam với danh nghĩa 'bảo vệ miền Nam trước sự xâm lăng của cộng sản' nhưng đã càn quét, tàn sát dân miền Nam như những kẻ xâm lược tàn bạo nhất, làm cả thế giới phẫn nộ, dân chúng Mỹ biểu tình làm loạn, bạn bè đồng minh truyền thống ở Tây Âu xa lánh.  Vậy nếu ném bom nguyên tử xuống miền Nam thì Mỹ sẽ phải cuốn gói mau hơn nữa vì áp lực chính trị càng lớn hơn nhiều! Sau này chẳng ai dám nhờ Mỹ 'giúp' để đất nước họ bị biến thành bình địa, dân ăn phóng xạ hàng ngàn năm, làm sao Mỹ có thể dùng lại chiêu bài người tốt chống kẻ xấu để đem quân đi khắp nơi chiếm đóng lập tiền đồn đế quốc nữa?!

Ném ở miền Bắc được không? Hầu hết các cơ sở quân sự, công nghiệp hay ngay cả dân sự ở miền Bắc đã bị ném bom tan nát thì ném bom nguyên tử chỉ hoàn toàn mang tính chất khủng bố nên cũng sẽ không có lợi gì cho hình ảnh của Mỹ, trong cũng như ngoài nước.  Bom nguyên tử sẽ hủy diệt cả thành phố, thì chắc chắn có cả nhân viên ngoại giao, chuyên viên quân sự của Liên-xô, TQ và Đông Âu hay ngay cả các nhà báo phương tây trong đó.  Bom nguyên tử là vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD).  Khi Mỹ dùng nó như một vũ khí thông thường TRƯỚC thì đối phương chắc chắn cũng sẽ có quyền làm như thế! LX hay TQ sẽ cho miền Bắc một vài quả xách tay đem vào SG làm y như thế thì ngụy quyền sẽ sụp đổ ngay và luôn mà không cần tốn nhiều sức!

Bên cạnh vũ khí nguyên tử,  miền Bắc cũng có thể dùng các loại vũ khí WMD khác như hóa học hay vi trùng.  Lúc đó quân Mỹ sẽ tự làm mất đi ưu thế tuyệt đối về hỏa lực thông thường của mình.  Năng lực tiêu diệt quân đối phương của cả hai bên sẽ cân bằng, việc giết Mỹ của quân giải phóng sẽ trở nên hết sức dễ dàng.  Mỹ sẽ mất hết toàn bộ quân ở miền Nam, ngay cả đám chỉ huy cao cấp, trong vòng vài nốt nhạc! Bị chết mấy chục ngàn bởi vũ khí thông thường mà dân Mỹ đã đốt thẻ quân dịch, làm loạn không chịu đi lính sang Việt Nam, thì nếu ăn WMD chết hàng trăm ngàn, họ sẽ đốt luôn cái nhà Trắng giùm Việt Nam nhé!

Mỹ dám dùng bom nguyên tử ở Nhật vì lúc đó họ độc quyền loại vũ khí này.  Nhật ở trong hoàn cảnh thân cô thế cô không đồng minh và không có khả năng đáp trả.  Quân Mỹ đánh từ xa, bên ngoài vào.  Mỹ không có lợi thế đó ở Việt Nam.

Các con me tây, 3 que xỏ lá là trứng mà cứ đòi khôn hơn rận chứ?!

Trong tất cả các bên, 3 que me tây là cái đám ngu nhất nhưng luôn nghĩ mình khôn nhất, khôn hơn cả bố ghẻ tây lông của chúng!


1 comment: