Wednesday, May 1, 2019

NGỤY BIỆN MỸ THUA TẠI QUỐC HỘI MỸ


Tập đoàn 3 que và me tây nhiều khi còn đau hơn cả người Mỹ về thất bại trong cuộc chiến xâm lược Việt Nam cho nên họ luôn tưởng tượng ra đủ mọi lý do để bào chữa cho thất bại đó, hạ thấp giá trị chiến thắng của Việt Nam! Hôm nay tôi sẽ nói về một ngụy biện liên quan đến quốc hội Mỹ mà họ hay dùng.

Nhiều người Mỹ cho rằng, cuộc chiến xâm lược Việt Nam của chính quyền Mỹ là vi hiến vì quốc hội Mỹ chưa từng chính thức thông qua một nghị quyết tuyên chiến với các chính quyền MTDTGPMN hay VNDCCH.

Các 3 que và me tây ù ù cạc cạc, không hiểu chuyện gì xảy ra lại phán rằng, 'Chiến tranh Việt Nam chưa được quốc hội Mỹ thông qua' nên Mỹ mới thua! 'Mỹ đều thắng trong tất cả những cuộc chiến được quốc hội Mỹ thông qua'.  Đây là một bằng chứng hùng hồn cho thấy Việt Nam có rất nhiều người ngu nên mới khổ thế!

Trước hết, quốc hội Mỹ không thông qua một nghị quyết nhằm tuyên chiến với một bên nào trong cuộc xung đột ở Việt Nam vì đối phương không chủ động chọc ghẹo gì nước Mỹ cả.  Chủ động tuyên chiến trong trường hợp này thì chẳng khác nào tự nhận mình là thằng hiếu chiến xâm lược!

Thứ hai, thật ra thì có tuyên chiến hay không cũng chẳng liên quan gì đến việc thắng thua cả, vì Mỹ chỉ chính thức tuyên chiến trong vài cuộc đối đầu, còn lại đại đa số đều không.  Suy diễn ngu như 3 que me tây thì Mỹ phải thua trong tất cả các cuộc đối đầu mà họ không tuyên chiến chứ?!

Thứ ba, những cuộc đối đầu quân sự không tuyên chiến nói trên cũng đều được quốc hội Mỹ thông qua bằng cách khác.  Trong trường hợp Việt Nam, quốc hội Mỹ đã thông qua cái gọi là 'Nghị quyết Vịnh Bắc bộ' , chấp thuận cho tổng thống Mỹ toàn quyền điều động quân đội, trực tiếp can thiệp quân sự vào Việt Nam và do đó đã chu cấp tiền bạc đầy đủ theo yêu cầu từ tổng thống các đời (tổng cộng 738 tỉ USD, giá trị năm 2011

Quốc hội không chấp nhận cuộc chiến mà lại chi ra hàng trăm tỉ đô cho nó, tổng thống tự quyền quyết định trong việc sử dụng quân đội thì hóa ra cái nước Mỹ thần thánh 'tam quyền phân lập' mà 3 que me tây hay lên đồng tán dương đã tuyên truyền láo về hệ thống chính trị ưu việt của mình và 3 que me tây đang chửi thằng bố mình xạo lồng à?

Đến cuối cuộc chiến, Mỹ đã đổ khoảng hơn 7 triệu tấn bom xuống Đông Dương, tức hơn hai lần lượng bom tất cả các bên đổ xuống chiến trường toàn châu Âu và Á trong Thế chiến II.  , như vậy vẫn chưa đủ 'thông qua'?! 3 que me tây nghĩ rằng một lời tuyên chiến hay thông qua cái gì đó ở quốc hội Mỹ lại có thể tạo ra sự khác biệt?!

Thứ tư, quốc hội Mỹ cũng là người...Mỹ, vậy tại sao chỉ cần chấp thuận thông qua là sẽ có chiến thắng nhưng họ lại không làm trong tám năm trời mà lại để hàng chục ngàn quân Mỹ chết oan, hàng trăm ngàn khác tàn phế suốt đời một cách vô ích thế?! Chẳng lẽ họ lại ngu hơn cả cái đám 3 que me tây?!

Bởi vậy, giáo sư Fuckov phán quả không sai: 'Hốc cứt Mỹ đa số tâm thần, còn lại khôn tối đa bằng lợn!'

No comments:

Post a Comment