Saturday, November 24, 2007

Putin gọi đối lập là 'chó hoang'

Rõ ràng mục tiêu của Anh-Mỹ không phải là "dân chủ" hay "tự do" mà là lợi dụng chiêu bài đó để cướp đi dân chủ tự do độc lập của một quốc gia mà thôi.
Họ đã tốn bao nhiêu công sức và tiền bạc để đánh sập LX. Nước Nga bây giờ đã có đa đảng nhưng họ vẫn chưa thỏa mãn vì chưa có một đảng thân Anh-Mỹ lên cầm quyền ở nước này!
Một cường quốc như Nga mà họ còn nuôi tham vọng nắm đầu gián tiếp thì họ có tha một nước đang phát triển nằm ở một vị trí địa lý hết sức quan trọng như VN không đây? VN có rất nhiều người sẵn sàng nhận tiền làm việc cho Mỹ như đã từng xảy ra trong lịch sử.
Theo lời Putin, ở Nga cũng vậy, có nhiều người Nga đang nhận tiền của sứ quán nước ngoài để làm việc chống lại Kremlin.
---------------------------------------------------------------
Putin gọi đối lập là 'chó hoang'
Còn chưa đầy hai tuần trước khi có kỳ tổng tuyển cử tại Nga, Tổng thống Putin đã ra đòn tấn công các nhân vật chính trị đối lập bằng việc ví họ như lũ chó hoang ăn của bố thí của các sứ quán nước ngoài.
Tổng thống Putin nói rằng Phương Tây muốn giở trò bẩn thỉu
Trong buổi ra mắt đám đông ủng hộ viên của mình, ông Putin nói rằng Phương Tây muốn giở trò bẩn.
Ông nói "những ai đối đầu với chúng ta không muốn thực hiện kế hoạch của chúng ta bởi họ có các kế hoạch cho nước Nga hoàn toàn khác biệt".
Tổng thống Nga cáo buộc những nhân vật đối lập muốn có một nước Nga yếu thế, vô tổ chức và xã hội bị chia rẽ.
Ông Putin cũng cảnh báo các giới đầu sỏ vốn thao túng chính trường Nga hồi thập niên 1990 đang lên kế hoạch trở lại.
Mặc dù sẽ từ bỏ ghế tổng thống vào năm sau nhưng ông Putin tỏ ý ông sẽ vẫn hoạt động chính trị, có thể là với tư cách là thủ tướng.
Ông nói là ông sẽ lãnh đạo đảng Thống nhất Nga trong kỳ bầu cử quốc hội vào tháng Mười Hai mặc dù ông không phải là đảng viên.
Đảng của ông được sự hậu thuẫn khá lớn và theo dự kiến sẽ thắng với đa số phiếu.
Các nhóm đối lập và nhân quyền đã chỉ trích và cáo buộc ông Putin đang dùng lối cũ thời Liên Xô cũ để hình thành một nhà nước độc đảng toàn trị.

No comments:

Post a Comment