Monday, November 2, 2009

Vài hình ảnh cảnh sát Mỹ làm việc 10 - Nghi can hành hung cảnh sát

Fort Pierce, Florida.  Em gái 15 tuổi bị bắt vì ở ngoài đường sau giờ giới nghiêm.  Cảnh sát bẻ tay, quật đầu em này xuống hood của chiếc xe, xịt nước cay, và đấm vào đầu em này với lý do em này muốn cắn tay cảnh sát.  Bạn nhìn kỹ xem em này bị khóa tay quay đầu về phía trước thì có thể cắn tay cảnh sát được không? 

Cách ứng phó của cảnh sát viên trong trường hợp này theo tiêu chuẩn xã hội Mỹ là quá nhân đạo.  Những comment dưới video này đều ủng hộ việc làm của cảnh sát viên đó và đều nói rằng họ sẽ mạnh tay hơn nếu gặp kháng cự như vậy.  Một comment còn nói rằng đáng ra phải bắn bỏ em gái đó rồi.  Chỉ có một comment cho rằng hành động này là quá đáng.

Xin nhắc lại em gái này chỉ vi phạm luật giờ giới nghiêm chứ không phải tội gì lớn cả.  Bạn xem video này xong sẽ nghĩ rằng ai hành hung ai? Nhưng kết quả là em này ngoài tội vi phạm giới nghiêm còn bị buộc thêm tội hành hung cấp độ đại hình (felony battery)! 

Bạn nghĩ rằng em gái này đã hành hung cảnh sát tới mức độ tính mạng của cảnh sát bị đe dọa?!

Trở lại entry số 7 trường hợp em gái 15 tuổi thì cảnh sát đánh người ta như vậy nhưng chỉ bị thưa tội tấn công tiểu hình (misdemeanor).  Nhưng em gái 15 tuổi trong vụ này chỉ cần muốn cắn, hay cắn cảnh sát thôi thì cũng bị thưa tội đại hình rồi (felony)!






Nếu bạn đến Mỹ và lỡ làm gì đó hoặc cho dù bị oan chăng nữa thì cứ để cho cảnh sát còng, nếu không là nó oánh ngay, vì ở một nước tôn trọng nhân quyền như Mỹ thì việc bị đè áp mặt xuống đất còng tay bắt lại và lôi đi như con thú là chuyện bình thường, và oánh người lải nhải không làm theo lời cảnh sát là hoàn toàn đúng luật.  Em bé 5 tuổi quậy phá không nghe lời cô giáo vẫn có thể bị cảnh sát kéo tới còng như thường mặc dù không biết cái còng có vừa cổ tay em không, như trường hợp dưới đây:

http://youtu.be/TgNjZcFcnHg

No comments:

Post a Comment