Saturday, April 11, 2015

HẬN CỜ VÀNG



Ngày 30 tháng 4, 1975 không phải là kết thúc cuối cùng của CC mà họ đã phải chết thêm không biết bao nhiêu lần nữa vì cứ tiếp tục CC và tiếp tục ôm hận.

Sau 1975, VN bị Mỹ cấm vận trả thù, coi như tiếp tục chiến tranh kinh tế với VN, thì CC mừng rơn và mơ ngay một ngày chính quyền VN chống không nổi phải sụp đổ và mình sẽ được trở về xin ăn viện trợ Mỹ tiếp.  CC nghĩ: 'Mình 'khôn' như thế, 'giàu' nhất châu Á như thế mà ngày xưa Mỹ chỉ cần cúp viện trợ thôi, không cần cấm vận, thì cũng đã phơi bụng rồi.  Bây giờ CS đã ngu hơn mình còn chịu cấm vận kiểu này cộng thêm chiến tranh Tây Nam, biên giới phía Bắc thì chết là cái chắc'.  Nhưng trời già cay nghiệt lại giúp CS trở mình dẹp yên Pol Pot, dạy lại cho Bắc Kinh bài học cũ ngàn năm và cuối cùng cay nhất lại cũng là 'đồng minh phản bội' dỡ bỏ cấm vận chơi lại với CSVN, mặc cho CC kêu gào chống đối, van xin nài nỉ, giận lẫy ăn vạ.  Thế là lại tan nát tim gan, chết lịm linh hồn!

Nhưng rồi chẳng biết làm gi hơn,  CC lại gượng dậy tiếp tục chống theo quán tính, chống theo bản năng loài chó săn đã được huấn luyện từ gần nửa thế kỷ trước để cắn xé một mục tiêu.  Nhưng càng chống thì VN lại tiếp tục gia nhập hết tổ chức quốc tế này đến cơ quan nọ, lập quan hệ buôn bán bình thường thường xuyên với các nước trên TG trong đó có Mỹ.  Kêu gào mãi Mỹ không nghe, CC lại quay sang vận động đồng hương bóp cổ VN 'không gởi tiền về nuôi CS'.  Lạ cái là càng vận động thì kiều hối càng tăng theo năm tháng!

Lại một dịp kỷ niệm 'Quốc Hận' sắp đến.  Lần này tròn chẵn 40 năm nên CC mơ làm một cái gì đó hoành tráng hơn để phô trương thanh thế thay vì cứ quanh quẩn cối xay ở một cái xóm CC tự sướng nội bộ với nhau.  Đề nghị xin/cho được cắm cờ vàng ở Căn cứ Pendleton/San Diego của Thủy quân lục chiến Mỹ, viện cớ căn cứ này là trại tiếp nhận/tạm trú người Việt đến Mỹ đợt đầu sau khi 'mất nước', đã được đưa ra và bị người phát ngôn của căn cứ tạt cả xô nước lạnh vào mặt một cách phũ phàng:

'Luật Mỹ không cho phép treo cờ của một nước không được công nhận trên đất liên bang.'

http://www.latimes.com/local/lanow/la-me-ln-event-to-mark-40th-anniversary-of-fall-of-saigon--20150410-story.html

'Lá cờ đó không thể được treo ở cơ quan liên bang vì chính quyền Mỹ chỉ có thể công nhận chính quyền hiện tại ở VN.'

'Chúng tôi ở Căn cứ Pendleton hiểu rõ quan tâm của họ, nhưng trên hết chúng tôi phải dựa vào luật lệ.'

http://www.mercurynews.com/california/ci_27888602/vietnamese-move-commemoration-after-flag-barred-from-marine?source=infinite

Ban tổ chức CC đã nhận được 'chỉ đạo không thể thương lượng' từ Bộ quốc phòng và Bộ ngoại giao Mỹ.  Thế là CC lại thêm một phen chết điếng trước một ngày 30 tháng 4.  Cứ tưởng bở tự do luật rừng không cần xin/cho hay xin là phải cho! :v

Có mấy chuyện phải công nhận là CC rất giỏi, không ai bằng cả.  Đó là dựa hơi, ăn vạ, hoang tưởng và mặt dày.  :v

>>M<<

2 comments:

  1. Chính giây phút ngày 30-4-1975 này cũng là lúc chiếc đồng hồ khai tử cho khối Cộng sản Đông Âu và Liên Bang Xô Viết bắt đầu khởi động. Việt Nam là miếng mồi tẩm thuốc độc mà Mỹ đã thẩy ra cho bọn Cộng sản Trung Hoa và Liên Xô giành giật mà chia rẽ, cô lập lẫn nhau. Chỉ tội cho dân Việt Nam mình phải bất đắc dĩ trở thành nạn nhân của chương trình / công cuộc đánh sập Hệ thống Cộng sản Liên Xô mà không cần phải đổ một giọt máu nào của Mỹ.
    Trước tháng tư 1975 nước VNCH phát triển ở mức ngang tầm với Nam Hàn, nhưng sau khi chế độ miền Bắc Việt Nam chiếm trọn đất nước, Đảng Cộng sản đã đưa đất nước Việt Nam lao xuống dốc không phanh bằng con đường XHCN không có đích đến. Với hiện thực của ngày hôm nay, sau 40 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã trở thành một nước đứng hạng bét trong khối ASEAN, thua cả Lào và Campuchia. Hậu quả tụt hậu mà đất nước Việt Nam ta đang phải gánh chịu ngày hôm nay là do tài điều hành một cách tham ô của các cấp Lãnh đạo và Đảng viên Cộng sản Việt Nam.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi đi cha nội, tôi ở miền nam đây, để có gạo nấu hay tiền đẻ đi học là chuyện lớn đấy.. Đại Hàn nào mà nghèo vậy... Chán mấy cha này thiệt! Hay là chỉ cần giàu thôi còn mấy cái chuyện khác vất đi hết... người VN hay người miền Nam chả ai bán rẻ linh hồn như vậy trừ mấy thằng ông nội sống trên lưng đĩ và casino... Tối ngày mua bán đồ quân tiếp vụ, một ít công nghiệp ở Biên hòa mà đã nói lung tung. Khổ ghê!

      Delete