Saturday, August 5, 2017

TỰ DO CỦA CÔN ĐỒ VÀ LOÀI KHÔNG NÃO VẪN SỐNG


Ảnh: Điểm màu đỏ là vị trí Hòn Mê và Hòn Ngư bị biệt kích ngụy bắn phá đêm 30/7/1964. Điểm màu xanh là vị trí Vinh Sơn và Cửa Ròn bị ngụy bắn phá vào đêm 3/8/1964.

Ngày 4/8/1964, Mỹ bịa ra cái gọi là 'Sự kiện Vịnh Bắc Bộ' để ném bom miền Bắc hy vọng làm miền Bắc sợ hãi và chùn chân chi viện cho miền Nam, vực dậy tinh thần chế độ ngụy đang bị khủng hoảng trầm trọng về cả chính trị lẫn quân sự. Qua vài cuộc đụng độ giữa quân giải phóng miền Nam và ngụy, Mỹ đã thấy rõ được sự yếu kém, ăn hại của đứa con mình, sự sụp đổ của chính quyền ngụy chỉ là vấn đề thời gian nếu họ còn không trực tiếp tham chiến nên họ cần gấp một cái cớ!

Để tạo ra nó, từ đầu năm 1964, họ tiến hành một chiến dịch gọi là OPLAN 34A, chỉ huy lính biệt kích ngụy dùng tàu ngư lôi tiến hành các cuộc bắn phá các đảo và cơ sở ven biển từ Quảng Bình ra đến Thanh Hóa hy vọng miền Bắc phản ứng rồi cho tàu Mỹ lởn vởn ở đó chờ cơ hội la làng lên mình bị tấn công.

Khuya đêm 30/7, hai tàu biệt kích ngụy bắn súng máy và pháo lên giàn radar và cơ sở trên đảo Hòn Mê.  Cùng lúc hai tàu khác tiến hành một cuộc tấn công tương tự vào Hòn Ngư cách đó 40 cây số.  Lúc đó, tàu khu trục Maddox cũng có mặt ở khu vực Hòn Mê quan sát tàu ngư lôi ngụy bị truy đuổi.

Sau đó nó tiếp tục lởn vởn ở khu vực trên nghe ngóng tìm cơ hội đối đầu.  Sáng sớm ngày 2 tháng 8, nó trở lại Hòn Mê vì biết ở đó có ba tàu tuần tra của Việt Nam.  Thuyền trưởng Herrick ra lệnh cho thuộc hạ nổ súng khi các tàu tuần tra Việt Nam vào đến khoảng cách 9 cây số! Sau khi bị bắn, tàu tuần tra Việt Nam mới phóng ngư lôi và quay đầu chạy.  Trên đầu, bốn chiếc F-8 Crusaders được gọi từ trước bay đến tấn công họ.

Trong sự kiện ngày 2 tháng 8 này, phía Mỹ đã quá nôn nóng kiếm chuyện nên khai hỏa trước vì thế không thể la làng rằng mình bị tấn công được.

Tàu khu trục Mỹ mà lại đi tuần tra bờ biển Việt Nam rồi còn nổ súng, gọi máy bay phản lực tấn công đến, bắn và phá hủy tàu tuần tra Việt Nam! Chỉ có thể là tự do kiểu (côn đồ) Mỹ mới có thể đạt đến cảnh giới như thế!

Khiêu khích không ăn thua nên ngày 4/8/1964, họ bịa hẳn ra chuyện bị tấn công vào ban đêm. Tự mình bắn loạn xa vào đêm tối rồi tự lừa dối nhau cho đó là một cuộc tấn công của Bắc Việt! Sau cuộc tấn công tưởng tượng này, Quốc hội Mỹ họp và chấp thuận một dự luật đã bị xếp xó trước đó cho Johnson toàn quyền 'trả đũa' tùy thích và thế là Mỹ có một cuộc chiến mà họ phải ân hận.

Sau khi tiến hành ném bom miền Bắc. Việt Nam đã tấn công các sân bay Mỹ để đáp trả và Mỹ lại đem quân vào lấy cớ bảo vệ sân bay nhưng đến cuối năm 1965, quân số Mỹ đã lên đến 200.000 và họ tiến hành càn quét bắn giết khắp miền Nam chứ không còn làm bộ bảo vệ sân bay nữa.

Cuộc leo thang quân sự rồi biến thành một cuộc chiến thảm khốc được bắt đầu bằng việc Mỹ đem tàu khu trục đi tuần sát bờ biển Việt Nam để khiêu khích, không được thì cào mặt ăn vạ!

Nhiều người Việt đến giờ này vẫn bảo 'đánh Mỹ làm gì?' Làm như Việt Nam là bên kiếm chuyện với Mỹ vậy! Từ khi tiếp xúc với các cc, tôi khám phá ra rằng loài vật không não mà vẫn sống được là chuyện thật 100%!

Nguồn của Viện Hải quân Mỹ tra cứu các tài liệu giải mật của chính quyền đã xác nhận 'Sự kiện Vịnh Bắc bộ' là trò cào mặt ăn vạ của chính quyền Mỹ thời đó.


No comments:

Post a Comment