Tuesday, August 1, 2017

ÁC GIẢ ÁC BÁO


50 năm trước, ngày 29/7/1967, tàu sân bay USS Forrestal (CV-59) bị hỏa hoạn làm chết 134, bị thương 161 nhân viên, binh lính trên tàu.  26 chiếc máy bay bị thiêu hủy hoặc rơi xuống biển, 31 chiếc khác bị hư hỏng.

Chiếc tàu này lúc đó đang ở trong Vịnh Bắc Bộ tham gia một chiến dịch ném bom miền Bắc.  Qua bốn ngày, nó đã thực hiện 150 cuộc ném bom.  Trong ngày định mệnh nói trên, khi chuẩn bị cho cuộc ném bom tiếp theo, một quả tên lửa gắn trên một chiếc F-4 tự nhiên phóng đi đâm vào một chiếc A-4 làm hơn 1500 lít xăng trong thùng xăng phụ của chiếc máy bay này tràn ra gây ra vụ cháy làm nhiều quả bom nổ.  Phi công John McCain, sau này bị bắn rơi và nhốt ở Hỏa Lò, được trao trả năm 1973 về Mỹ trở thành TNS John McCain, đã ngồi trên một trong những chiếc A-4 ngày hôm đó nhưng kịp thời trèo ra ngoài chạy do đó may mắn thoát chết.

Sau khi lửa được dập tắt, tàu sân bay này được sửa chữa tạm thời để lái về căn cứ Subic Bay, Phillippines trước khi trở về Mỹ.  Sau đi được sửa chữa hoàn toàn, nó đã được dùng trở lại nhưng không bao giờ trở lại chiến trường Việt Nam.

Ác giả ác báo! Chuyên môn chở xăng, bom đi đốt nhà quăng bom người ta thì có ngày cái tàu chở xăng, bom của mình cũng phải bị cháy, nổ sml chứ? 

Nghi vấn 'Thượng đế' của tây lông đã an bài!

No comments:

Post a Comment