Sunday, May 6, 2018

KHI LỢN 'NẾU'


Nhiều người hay tưởng tượng: 'Nếu còn chia hai thì bây giờ miền Nam đã giàu như HQ'.

Bất cứ ai có đầu óc bình thường trở lên đều có thể thấy được câu nói này rất ngu vì nó cho rằng hai sự việc sẽ có kết quả giống nhau khi chỉ cần có một điều kiện giống nhau!

Ví dụ như chỉ cần học hát ở cùng một trường thì tất cả mọi người đều sẽ trở thành ca sĩ nổi tiếng.  Chỉ cần bỏ vốn kinh doanh thì mọi người đều thành tỉ phú đô-la, hay nếu còn chia cắt, thì miền Bắc bây giờ đã chế tạo được tàu ngầm, bom hạt nhân, tên lửa đạn đạo liên lục địa, theo chế độ tư bản thì các nước Châu Phi sẽ giàu như Mỹ vậy!

HQ giàu là do, một, không bị Mỹ cấm vận như TT, hai, họ giỏi về khoa học kỹ thuật và kinh doanh, và ba, làm việc như trâu bò.  Nếu Mỹ và HQ chiếm được TT trong chiến tranh TT thì chắc chắn bây giờ họ vẫn giàu thôi, cho nên chuyện họ giàu chẳng liên quan gì đến chuyện chia cắt cả.

HQ giàu cũng không phải là do làm chư hầu cho Mỹ.  Nói thế thì Thái, Phi, nhiều nước Châu Phi, Châu Mỹ phải giàu như Hàn rồi chứ?

Hơn nữa thời đó, 3 que chưa từng bao giờ kiểm soát được toàn bộ miền Nam như Hàn Quốc đã kiểm soát toàn bộ miền Nam TT khi chia hai.  3 que dựa hơi Mỹ đánh chiếm một nửa miền Nam do MTDTGPMN kiểm soát để hòng có được toàn bộ nhưng thất bại, bị đánh sml cho đến khi đu càng, cho nên chưa từng có cái chuyện Việt Nam chia làm hai, 3 que nắm nguyên một nửa như Hàn để các lợn 'NẾU' nhé!

Có thể đặt ra trường hợp nếu có lý và tốt đẹp hơn rất nhiều đó là, 'Nếu Mỹ chịu bang giao với Việt Nam từ năm 1945, không giúp Pháp trở lại đô hộ, khi Việt Nam đã chịu nằm trong LH Pháp, theo tư bản đa đảng, thì đã không có hai cuộc chiến tranh tàn khốc làm Pháp-Mỹ phải tổn thất nhiều tiền của nhân mạng vô ích và Việt Nam bây giờ đã giàu như Mỹ rồi!

Nếu như thế có phải tất cả đều giàu, sướng không? Cả nước đã có thể giàu như Mỹ không muốn lại đi 'nếu' nửa nước giàu như Hàn còn nửa kia bị cấm vận lè cả lưỡi! Bụng dạ nó ích kỷ, ác với dân như thế mà tối ngày cứ hô hào yêu nước! 😈

1 comment:

  1. 'Nếu Mỹ chịu bang giao với Việt Nam từ năm 1945, không giúp Pháp trở lại đô hộ, khi Việt Nam đã chịu nằm trong LH Pháp, theo tư bản đa đảng, thì đã không có hai cuộc chiến tranh tàn khốc làm Pháp-Mỹ phải tổn thất nhiều tiền của nhân mạng vô ích và Việt Nam bây giờ đã giàu như Mỹ rồi! mấy con lợn dâm chủ việt nam như quang A hay Háng em Xuân Diện.... mà lãnh đạo Việt nam thì nhà thương biên Hòa không có bệnh nhân sao

    ReplyDelete