Thursday, August 28, 2008

Lý lịch Thái Hà

Vào hai trang tiengnoigiaodan.net vietcatholic.net chúng ta thấy rõ rằng những người đạo Chúa đang tham gia chính trị rất tích cực, họ chống đối kịch liệt và đòi lật đổ chính quyền hiện nay. Nếu đã tham gia chính trị ngày đêm moi móc người khác thì cũng phải nên chuẩn bị nghe người ta moi móc đạo của mình coi nó thơm tho như thế nào mà có tư cách đòi chống báng lật đổ người khác. Chúng ta muốn thay đổi thì phải thay đổi cho tốt hơn chứ không chỉ biết đập phá, cho một đám mê tín cuồng loạn ngoi lên chỉ là một hành động phá hoại.

Trở lại vấn đề lý lịch Thái Hà, dưới đây là dữ liệu được đăng trên vietcatholic.net của ông Lữ Giang:

VÀI NÉT LỊCH SỬ

Nói đến Thái Hà ấp là phải nói đến Hoàng Cao Khải (1850–1933). Ông là một đại thần thân Pháp dưới triều vua Thành Thái. Năm 1888, ông được thăng làm Tổng đốc Hải Dương, rồi năm 1890 ông làm Khâm sai Kinh lược Bắc Kỳ, tước Duyên Mậu quận công. Thái Hà ấp ngày xưa là ấp riêng của ông. Ông đã về hưu và qua đời tại đây.

Năm 1926, hai linh mục Hubert Cousineau và Eugène Larouche thuộc Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) ở Canada đã đến truyền giáo tại Việt Nam và năm 1928 hai ngài đã mua một khu đất thuộc ấp Thái Hà diện tích khoảng 6 héc-ta, nằm cạnh tuyến đường Hà Nội - Hà Đông, có nhà cửa đủ để một cộng đoàn sống mấy năm đầu.

Khu của DCCT nói trên rộng khoảng 60.000 mét vuông. Ngày 7.5.1929, Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội được chính thức thành lập tại đây. Sau đó, nhà thờ, nhà đệ tử, bệnh viện, trường học và các cơ sở khác cứ được xây dần thêm. Vì giáo dân quy tụ quanh Dòng Chúa Cứu Thế quá đông, nên giáo xứ Thái Hà đã được thành lập. Địa chỉ hiện nay là 180/2 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.

Năm 1954, khi Cộng Sản tiếp thu miền Bắc theo Hiệp Định Genève ngày 20.7.1954, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội còn lại 5 thành viên. Năm 1960, hai linh mục bị trục xuất, hai tu sĩ bị tù và chết trong tù (Thầy Văn và Thầy Đạt), cả tu viện còn lại Linh mục Vũ Ngọc Bích.

Sau đó, nhiều cơ quan và hàng ngàn cá nhân đã được chính quyền mới cho đến chiếm dụng gần hết khu đất của giáo xứ Thái Hà mà không có một giấy tờ nào. Nhà đệ tử giao cho xí nghiệp Dệt Thảm Đống Đa. Hiện nay, ngoài một số lớn nhà dân chiếm dụng, còn có các cơ sở của nhà nước như Trạm 4, Hội Chữ Thập Đỏ, Uỷ ban nhân dân phường Quang Trung cũ và mới, Kho Bạc Nhà Nước, Trường Học, v.v. Họ chỉ dành lại cho giáo xứ khoảng 2.700 mét vuông. Giáo xứ đã nhiều lần đòi lại một phần vì nhu cầu sinh hoạt tôn giáo, nhưng không được chính quyền giải quyết. Sau này xí nghiệp Dệt Thảm Đống Đa tự động bán đất Nhà Dòng cho Công ty May Chiến Thắng mà không hề có ý kiến của Linh mục Vũ Ngọc Bích. Ngày 8.8.1996 Linh mục Vũ Ngọc Bích đã gửi lá đơn đầu tiên khiến nại về việc này.

Cuối năm 2006, vì làm ăn thua lỗ, Công ty May Chiến Thắng đã bán một phần khu này cho công ty Phước Điền có trụ sở tại Miền Nam. Phần còn lại cũng đã được bán cho một cán bộ thuộc ngành công an.

Đầu năm 2007, toàn bộ các khu xưởng may đã bị phá bỏ, chỉ còn chừa lại hai căn nhà vốn là nhà của DCCT. Do đó, Dòng và giáo xứ Thái Hà đã làm đơn yêu cần chính quyền trao trả lại khu đất. Từ đó tới nay, DCCT và giáo xứ Thái Hà đã nhiều lần gởi đơn lên các cấp chính quyền xin giải quyết, nhưng chính quyền không trả lời dứt khoát.

Ngày 25.7.2007, Linh mục Vũ Khởi Phụng thuộc DCCT và là Chánh xứ Thái Hà, có làm một báo cáo trình Đức Tổng Giám Mục Hà Nội và Linh mục Bề trên Giám Tỉnh DCCT Việt Nam về vụ tranh chấp đất nói trên, trong đó có cho biết giáo dân đang cảnh giác việc Công ty May Chiến Thắng có thể bán đất của giáo xứ và đang tìm cách ngăn chận.

Như vậy đất này xưa nhất được biết đến theo ông Lữ Giang là của một quan đại thần triều Nguyễn đã từng cộng tác với Pháp đàn áp những cuộc khởi nghĩa chống Pháp của người Việt.

Những người "Công giáo" hay dùng đến hai chữ "công lý" khi "đòi" đất của họ nên chúng ta thử phân tích xem trong câu chuyện này "công lý" đó là ở đâu.

Đất Việt Nam là do tổ tiên người Việt Nam đổ biết bao nhiêu xương máu giành giựt cả mấy ngàn năm mới có mà để lại, triều đình nhà Nguyễn sau khi đầu hàng và cắt đất cho Pháp thì không còn tư cách và chính nghĩa đại diện cho người Việt Nam nữa, do đó những vua quan nhà Nguyễn đầu hàng Pháp cũng không có tư cách ban phát, chia chác, sang nhượng đất đai Việt Nam làm của riêng cho bất kỳ ai, nói gì có quyền đem bán cho những linh mục ở Canada (mà thực ra cũng là người Pháp) để tạo ra những lò sản xuất con chiên chống lại dân tộc.

Một bên là lấy đất rộng 6 héc-ta làm của riêng nhà thờ để sản xuất con chiên cho nhu cầu chống lại dân tộc và một bên lấy lại đất ăn cướp để chia cho đủ thứ loại người và làm đất công, nhà máy công sản xuất hàng hóa thì cái nào có "công lý"?

Tiếm danh là cái tật lớn của người "Công giáo" vì họ được tẩy não từ nhỏ rằng Chúa của họ là trên hết, bất cứ cái gì họ đòi, họ muốn cũng là "công lý", bao gồm cướp giựt đất đai của nguyên cả một quốc gia. Họ không hề biết rằng họ chỉ là một thiểu số to mồm dữ dằn ở Việt Nam, trên cả thế giới cũng vậy, nhưng họ không hề biết mắc cỡ mà luôn tự gọi mình là "Công giáo" và những việc mình làm, mình đòi hỏi là "công lý".

Khi thực dân Pháp xâm lược, chiếm hữu, khai thác toàn bộ Việt Nam thì không thấy giáo hội "Công giáo" Việt Nam lãnh đạo giáo dân đòi hỏi "công lý" gì cả! Tại sao? Tại vì thực dân Pháp lúc đó đang thực hành cái thứ "công lý" của "Công giáo". Họ đập bỏ chùa chiền, xây dựng nhà thờ chình ình ngay giữa những thành phố lớn nhất Việt Nam là "công lý". Họ chiếm hữu, cướp đoạt, chia chác, sang nhượng với nhau toàn bộ nước Việt Nam với người Pháp là có "công lý". Khi người Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản nổi lên giành lại tất cả đất đai chia lại cho người Việt Nam thì họ lại nói là không có "công lý".

Họ tuyên bố trước mặt vua Việt Nam rằng họ là thần dân của Chúa Trời, ông vua đứng sang một bên. Dân chống Pháp thì họ giúp Pháp chống dân. Việt Minh lãnh đạo dân chống Pháp có kết quả thì họ chống Việt Minh, Pháp cướp nguyên cả nước Việt Nam thì họ im re. Việt Minh lấy đất lại chia cho bần cố nông có ruộng cày thì họ hô hoán lên là ăn cướp. Thời Pháp có một loại địa chủ gọi là địa chủ nhà thờ. Ai không biết xin mời tìm lịch sử Việt Nam mà đọc.

Rõ ràng chúng ta thấy rằng "công lý" của người "Công giáo" là ngược lại 180 độ so với đại đa số người Việt Nam, nhưng người "Công giáo" vẫn không hề mắc cỡ mà gọi cái lý của họ là "công lý".

Trong bài của ông Lữ Giang ở trên có phần nói rằng:

Năm 1954, khi Cộng Sản tiếp thu miền Bắc theo Hiệp Định Genève ngày 20.7.1954, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội còn lại 5 thành viên. Năm 1960, hai linh mục bị trục xuất, hai tu sĩ bị tù và chết trong tù (Thầy Văn và Thầy Đạt), cả tu viện còn lại Linh mục Vũ Ngọc Bích.

Có điều kỳ lạ thú vị tôi thấy ở đây là, sau khi Cộng Sản tiếp thu miền Bắc năm 1954 thì "Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội" chỉ còn lại có 5 thành viên. Tại sao vậy? Một khu đất rộng 6 héc-ta chỉ còn 5 thành viên ở đó? Như vậy các thành viên khác đi đâu hết rồi? Có phải họ "theo Chúa vào Nam"? Đây cũng là một đặc điểm tiêu biểu của người "Công giáo", đó là đụng đâu nói đó, vì họ có cái loại "đức tin" không cần lý lẽ nên những điều họ nói cũng lộn xả ngầu không có lý lẽ logic chút nào cả.

Một đằng thì họ nói "Chúa ở khắp mọi nơi", "Chúa ở cùng anh chị em", nhưng khi cha đạo nói "Chúa di cư vào Nam" thì họ cũng bỏ xứ sở nơi chôn rau cắt rốn đi theo Chúa vào Nam! Chúa có khả năng tạo ra nguyên cả cái vũ trụ theo lời họ nhưng lại phải chạy làng một dúm Việt Minh ốm yếu như vậy? Chuyện buồn cười như vậy mà cũng có thể xảy ra được trên 800.000 người thì đủ biết trình độ mê tín trong cái đạo thờ tây này nó kinh khủng như thế nào!

Ngày xưa họ bỏ xứ đạo theo Chúa vào Nam, mấy chục năm sau lại có người "đòi" đất đó để làm nhà thờ. Chẳng lẽ Chúa đã trở lại đất Bắc sống với Cộng Sản? Không biết họ trả lời thế nào đây? Họ đòi "Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền" mà không thấy website của họ có diễn đàn để người ngoại đạo thể hiện quyền tự do ngôn luận.

Sau khi cả một nước Việt Nam rơi vào tay Cộng Sản, lại không thấy linh mục đồn "Chúa" tản cư đi đâu đó để cái đám cừu này đi theo cho yên ổn, mà hình như "Chúa" đã di cư ra Bắc lại nên họ lại phải cần đất làm nhà thờ.

Rõ ràng cái đám dân "Chúa" ngoan ngoãn với tây mà dữ dằn với người Việt này là công cụ của một số người thờ tây giựt dây kiếm chuyện nhằm làm lợi cho mưu đồ bắt nô lệ tâm linh trên khắp thế giới của Vatican. Họ không được theo "Chúa" di tản khỏi Việt Nam vì họ có nhiệm vụ thiêng liêng là quậy phá Việt Nam cho ngoại bang.

Thêm nữa, trong cả hai trang web trên, tôi không thấy họ trưng ra những văn bản mua bán nguyên gốc giữa ông Hoàng Cao Khải và hai linh mục người Canada. Nếu họ không có giấy tờ thì làm sao "đòi" đất? Cái này không phải là tôi nói mà chính là người "Công giáo" nói. Trong vụ "đòi" "Tòa Khâm", khi có người trưng ra những dữ kiện lịch sử cho rằng "Tòa Khâm" và cả một vùng rộng lớn xung quanh đó ngày xưa là nền của khu Tháp Báo Thiên, thì có linh mục nói rằng đó chỉ là chuyện lịch sử, không dùng làm bằng chứng pháp lý được, nếu có giấy tờ thì họ sẽ trả đất cho nhà chùa ngay. Tôi mong rằng họ làm được cái mà họ bảo người khác, tức là phải trưng ra giấy tờ sở hữu của khu đất Thái Hà trước khi nói chuyện.

6 comments:

  1. Hàng ngàn đời tổ tiên người Việt khai phá.

    Hàng ngàn đời các thế hệ tổ tiên đã trải qua binh đao chiến tranh chống ngoại xâm, đầu rơi máu chảy mới bảo vệ và giữ được đất ấy đến ngày nay.

    Thực dân Pháp xâm lược VN đô hộ VN 100 năm, khi ấy người công giáo ở đâu? Vai trò của họ như nào, họ chống ngoại xâm hay họ "mở cửa hậu" nghênh đón và tiếp tay cho ngoại xâm đánh lại phong trào chống Pháp xâm lược?

    Ai được quyền ôm giữ đất, cấm dùng đất ấy vào mục đích xây dựng để phát triển đất nước?? Ai??

    ReplyDelete
  2. Đem bán đất cho người Canada thành lập giáo hội tôn giáo thuộc Pháp ngay trên đất VN , chuyện này ai cũng hiểu là bán nước cho người ngoại quốc rồi .
    Nhưng công lý ở đâu khi đòi lại đất cho người Canada , tôn giáo của Pháp vậy nhỉ ?

    ReplyDelete
  3. Đúng là cái em đang cần đọc , tks anh :)

    ReplyDelete
  4. toàn lũ tay sai ,ăn phan cua NN ,mở miệng ra là yêu nước ,sao lúc người ta biểu tình chống Trung Quốc tui may co tham gia khong ,tham gia di roi bi tui no dap vo mat cho biet roi noi tui may phan dong ,roi may thay lam con cho cho no dung hay sai ,hay cho no may nha lau xe hoi nen may hoa mat roi

    ReplyDelete
  5. Đông A said:

    Chuyện đòi đất của người Công giáo chỉ là một trò nhăng nhố. Khi nhà nước dân chủ nhân dân được thiết lập, các quan hệ về sở hữu đất đai cũ đã bị xóa bỏ một cách minh bạch bằng Hiến pháp: đất đai thuộc sở hữu toàn dân. Cũng giống như ở Ý, khi nhà nước Cộng hòa được thiết lập, đất đai vốn thuộc Giáo hội đã bị trưng thu, và Vatican bị thu hẹp lại như ngày nay. Không một Giáo hoàng nào có thể xách động người Công giáo đòi chính quyền Ý phải trả lại đất đai mà Vatican vốn sở hữu từ trước. Đó chính là ý nghĩa của nền Cộng hòa hay của nhà nước Dân chủ nhân dân, khi mối quan hệ trên nhiều phương diện, trong đó có đất đai, được thiết lập mới. Đấy chính là công bằng, văn minh và lẽ phải. Chỉ có nhân dân mới có toàn quyền thay đổi những mối quan hệ được thiết lập đấy.

    Chuyện đòi đất của người Công giáo chỉ là một cái cớ, bởi vì nó không xuất phát từ nhu cầu cần thiết của Giáo hội. Nếu Giáo hội hay nhà thờ cần đất để hoạt động tôn giáo, họ có thể làm đơn xin cấp đất, và Chính quyền sẽ đáp ứng nguyện vọng của họ trên cơ sở tình hình thực tế. Thực tế, ví dụ Tổng giáo phận Huế được Chính quyền cấp đất rất nhiều.
    Đòi đất chỉ là chiếc mặt nạ để che đậy dã tâm của lũ người quỷ ám. Thực ra dã tâm của lũ người quỷ ám này đã từng bộc lộ trước đây, khi tiến hành các hoạt động hiệp thông với những người ngoại đạo nhằm tập hợp lực lượng bất chấp giáo lý của chính Thiên Chúa giáo. Phải thấy rằng bí tích Rửa tội và bí tích Thánh thể là nhiệm màu của Thiên Chúa giáo. Lũ người quỷ ám này đã công khai chà đạp lên các bí tích đấy, hiệp thông với những người chưa tiếp nhận bí tích Rửa tội và Thánh thể, vấy bẩn mình Chúa và biến nơi thờ phụng Chúa thành "hang ổ của quân trộm cướp" như Kinh Thánh từng viết.

    Điều kinh người là tuyệt nhiên không thấy Vatican ngăn cản hay phê phán những trò sỉ nhục tinh thần Ki Tô như vậy, mặc dù trò hiệp thông như vậy có vẻ như đã chấm dứt sau khi tôi lên tiếng. Điểm này không thể không đặt câu hỏi về vai trò của Vatican: phải chăng Vatican dung túng cho những hoạt động làm càn, thậm chí đi ngược chính giáo lý Ki Tô của lũ người quỷ ám là nhằm tới những âm mưu và mục đích khác mà do tình thế hiện tại chưa dám công khai nói ra?

    ReplyDelete