Friday, November 13, 2009

Vài hình ảnh cảnh sát Mỹ làm việc 16 - Loạn xạ

Hong Il Kim bị bắn 30 phát, với một phát xuyên qua mắt.  Rất tiếc đoạn video này đã bị cắt mất chỗ nổ súng trông rất dã man.  

Vụ này gây phẫn nộ trong cộng đồng người Hàn.  Gia đình thanh niên 27 tuổi này đã khởi đơn kiện nhưng đã bị bác vì lý do cảnh sát chỉ hành động tự vệ.  Các bạn để ý kỹ khi video ngừng là lúc cảnh sát bắt đầu nổ súng.

Anh này vi phạm luật giao thông và không chịu dừng xe lại.  Cảnh sát đuổi theo trên một đoạn đường dài khoảng 50km và anh ta tắp vào một bãi đậu xe.  Không chạy đi đâu được nữa nên anh ta chỉ de tới de lui và cuối cùng bị ép vào một chỗ đậu xe.

Cảnh sát nói rằng "có thể" anh ta sẽ chồm xe lên đụng cảnh sát nên đã bắn anh này chết tại chỗ.

Vụ tử hình tại chỗ này là hoàn toàn hợp pháp và không có bất kỳ ai bị khiển trách gì cả.

A federal judge has dismissed a lawsuit by the family of Hong Il Kim, whom police shot to death in an Orange mall parking lot in 1996 after a televised car chase that prompted controversy about the officers' tactics, attorneys said Friday.

Officials from the Orange and Westminster police departments, which were named in the suit, said the decision will allow officers to do their jobs in dangerous situations without second-guessing themselves.

The Orange County district attorney's office exonerated the four officers involved from any criminal wrongdoing. That investigation in 1996 concluded that the officers acted in self-defense when they fired about 30 shots at Kim's Toyota 4-Runner, killing him with a shot to the eye.





Marquise Hudspeth, 25 tuổi, bị bắn tám phát vào lưng chết khi đến nhà thương.  Nguyên nhân? Anh ta đã cầm một cái cell phone chĩa như chĩa súng vào mặt cảnh sát hai lần.  Cảnh sát nghĩ rằng đó là cây súng.  Sau khi chuyện xảy ra, có hai nhân chứng nói rằng đây là một vụ hành quyết tại chỗ do đó Văn Phòng Công Tố Viện đã đưa video này ra như một bằng chứng chứng minh cảnh sát vô tội và do đó không truy tố họ!

Cảnh sát đến hiện trường vì một cú phone báo có người chạy xe bạt mạng làm người đi bộ nhảy lên lề và sau đó đã đuổi theo xe đương sự.  Cuộc rượt đuổi kéo dài 5miles (8km) và kết thúc khi Hudspeth tắp vào sân trước của một tiệm tạp hóa.  Và những chuyện xảy ra tiếp theo đã được ghi lại trong đoạn video dưới đây.

Chi tiết câu chuyện là của người post trên youtube và lời khai của cảnh sát ở đây

Hai đoạn video dưới đây là từ hai xe cảnh sát khác nhau với hai góc nhìn khác nhau.  Đoạn thứ hai có âm thanh và diễn biến nổ súng xảy ra ở 50 giây cuối.  Rõ ràng anh ta bị bắn khi đang bỏ đi và đang quay lưng hoàn toàn về phía cảnh sát nhưng đây là hành động hoàn toàn hợp pháp (nếu cảnh sát bắn người),

http://youtu.be/YGtNug8gvpk




Shooting Of Marquise Hudspeth Pt 3 via Noolmusic.com

6 comments:

  1. Những trường hợp này dễ bào chữa vì lí do "có hành đọng nguy hiểm tới tính mạng của cảnh sát", hơn nữa trong các vụ trên các nạn nhân đều có ý định chạy trốn cảnh sát. Mức độ phạm tội tăng lên, vì thế những clip này khó thuyết phục những ai vốn thần thánh hóa Mỹ lắm anh ạ! ^^

    ReplyDelete
  2. Ở VN, chĩa cell phone vào CA có được xem là "có hành đọng nguy hiểm tới tính mạng của CA" 0? Và nếu em chĩa cell phone vào mặt CA và sau đó quay lưng bỏ đi thì có bị CA xử bắn tại chỗ không?

    Những em đua xe mà CA chặn đường bảo ngừng không ngừng thì CA có quyền bắn xối đạn vào ngừ xử chết tại chỗ 0?

    ReplyDelete
  3. Ngừ có tâm cảnh nô lệ như ô BS này thì nhìu lém. VN bị rơi vào vòng nô lệ và an ninh chính trị lun bị đe dọa là do loại ngừ này. Chủ nô của nó nói cái gì, làm cái gì nó cững cho là hay, đúng, giỏi cả. Bài của ô ta có rất nhìu cái ngu, a 0 có thì giờ phân tích hết và đại loại a cũng đã nói ròi. Duy có 1 đoạn nâng bi chủ nô này a mún phân tích cho em thấy vì a chưa có nói qua:

    Trong khi nói rằng đây là 1 vụ đánh đập dã man, ô ta lại chen vào 1 đoạn nâng bi nghe rất tởm.

    Đó là: "Mỹ là nước tự do và dân chủ ai cũng rõ", và tnđl của Mỹ là "Một tuyên ngôn độc lập mà có thể xem là hoàn hảo nhất nhân loại"! Nếu ông "BS" này mà có học bít lịch sử nước Mỹ và hệ thống chính trị của Mỹ và hỉu được nó 1 cách khách quan thì ô ta sẽ 0 thể nào nói ra câu đó được.

    Nhìu ngừ trong số ~ ngừ ký tên trong TNĐL 1776 của Mỹ là chủ nô lệ trong đó có ô George Washington. Khi ô ta chít vào năm 1799, ông ta sở hữa 316 nô lệ! Như vậy khi TNĐL Mỹ nói rằng "con ngừ sinh ra đều bình đẳng, rằng họ được thừa hưởng từ tạo hóa những quyền không thể cho bán được, mà trong đó có quyền sống, quyền được tự do, và quyền được mưu cầu hạnh phúc" thì đó là nói láo! http://en.wikipedia.org/wiki/George_Washington_and_slavery

    Nhìu học giả ngừ Mỹ cũng xấu hổ vì tính chất đạo đức giả của bản TNĐL của Mỹ! "Dân chủ" ở Mỹ thời đó có nghĩa là sự chia sớt quyền lợi trong thiểu số chủ tư bản da trắng giảu có nắm đầu. Ngay cả đàn bà da trắng cũng là 1 loại tài sản. Họ 0 được đi bầu cho đến năm 1920. Ngừ Mỹ đen tới năm 1964, mới có quyền được đi bầu như ngừ da trắng nhưng họ vẫn tiếp tục bị kỳ thị nặng nề sau đó.

    Ô BS này ngu quá nên 0 hỉu nổi thâm ý của B Hồ. B Hồ dẫn lời CHỨ 0 PHẢI LÀ "VAY MƯỢN TNĐL Mỹ". Vào thời điểm đó B Hồ bít chắc rằng Pháp 0 dễ dàng buông xuôi và bác cũng thấy rõ âm mưu mún làm bá chủ thế giới của Mỹ sau khi tất cả các cường quốc còn lại đã bị chết hoặc bị thương nặng cả sau thế chiến II. B Hồ dẫn CẢ TN DÂN QUYỀN CỦA PHÁP VÀ TNĐL CỦA MỸ để gián tiếp nói với 2 con sói thực dân cũ và mới đang lăm le trở lại và nhào vô VN rằng: đây là ~ lời tuyên bố về quyền này quyền nọ từ miệng của chính chúng bay. Nếu chúng bay cho rằng con ngừ có ~ quyền đó thì chúng tao là con ngừ nên cũng phải có. Chúng tao 0 phải là con chó chuyên nghe lời chúng bay bảo, hay trâu bò cho chúng bay cưỡi! Cho nên chúng mày 0 thể cướp nước của chúng tao 1 lần nữa nhe! Bác 0 trích lời Lenin hay Marx, vì bít chắc rằng nó sẽ viện cớ chống + để nhào vô. Cho chúng bít rằng VN sẽ là 1 nước thân thiện với chúng nó.

    "300 năm xây và 30 năm phá". Đứa nào phá trong 30 năm này? Tâm cảnh nô lệ luôn hằn sâu trong nhìu ngừ VN. Ngừ VN đến Mỹ bị Mỹ đánh giết thì là tại ngừ VN. Tây-Mỹ nó đem quân sang VN giết cả triệu ngừ và tàn phá VN cũng là lỗi tại ngừ VN. VN có cái loại ngừ nô lệ này thì bít chừng nào mới cất đầu lên nổi?!

    ReplyDelete
  4. "... Ô BS này ngu quá nên 0 hỉu nổi thâm ý của B Hồ. B Hồ dẫn lời CHỨ 0 PHẢI LÀ "VAY MƯỢN TNĐL Mỹ". Vào thời điểm đó B Hồ bít chắc rằng Pháp 0 dễ dàng buông xuôi và bác cũng thấy rõ âm mưu mún làm bá chủ thế giới của Mỹ sau khi tất cả các cường quốc còn lại đã bị chết hoặc bị thương nặng cả sau thế chiến II. B Hồ dẫn CẢ TN DÂN QUYỀN CỦA PHÁP VÀ TNĐL CỦA MỸ để gián tiếp nói với 2 con sói thực dân cũ và mới đang lăm le trở lại và nhào vô VN rằng: đây là ~ lời tuyên bố về quyền này quyền nọ từ miệng của chính chúng bay. Nếu chúng bay cho rằng con ngừ có ~ quyền đó thì chúng tao là con ngừ nên cũng phải có. Chúng tao 0 phải là con chó chuyên nghe lời chúng bay bảo, hay trâu bò cho chúng bay cưỡi! Cho nên chúng mày 0 thể cướp nước của chúng tao 1 lần nữa nhe! Bác 0 trích lời Lenin hay Marx, vì bít chắc rằng nó sẽ viện cớ chống + để nhào vô. Cho chúng bít rằng VN sẽ là 1 nước thân thiện với chúng nó..."

    Rất thích đoạn này trong comment của anh, hi... hi...

    ReplyDelete
  5. có người nói văn hóa Mỹ là văn hóa súng đạn mà.

    ReplyDelete
  6. ngỗng,

    Cám ơn em đã chia xẻ quan điểm đó với a. VN sao có nhìu ngừ ngu thế 0 bít. Cũng 0 sao vì ngu 0 phải là cái tội, nhưng tối ngày cứ thích đi so kè với đế quốc mới kinh chứ!

    trạng,

    Nó có văn hóa súng đạn động chút là bắn giết mà nó lại cứ thích dạy đời thế giới về "nhân quyền" mới kinh chứ! Còn cái đám CCCC của VN thì nó cứ thích mách bu Mỹ khi có đứa nào đó bị trầy xước sơ sơ ở VN thế mới ngu chứ!

    ReplyDelete