Tuesday, April 10, 2018

'LÀNG CHÀI' VÀ 'HÒN NGỌC'



Palace Hotel số 56-66 Nguyễn Huệ Q1 là tòa nhà cao tầng cao nhất SG/miền Nam trước 1975 với 15 tầng.  Công trình này được hoàn thành năm 1968.

Tòa nhà cao tầng đầu tiên của Singapore và cả Đông Nam Á là Cathay Building có 16 tầng bao gồm nhà hàng, căn hộ và một rạp chiếp phim 1300 chỗ ngồi có trang bị máy lạnh.  Rạp chiếu phim được hoàn thành và ra mắt năm 1939, khách sạn năm 1941.

Asia Insurance Building là một tòa nhà cao tầng lâu đời và nổi tiếng khác ở Singapore với 18 tầng.  Một thời, nó cũng là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á.  Được hoàn thành năm 1955 và chọn là đại bản doanh của Asia Insurance.  Nó được xây dựng trên lô đất của một tòa nhà thương mại khác đã được phá bỏ.

Vậy là không những 'làng chài' đã xây cao ốc mà còn đập đi xây lại vài lần rồi đó!

Trên đây chỉ là hai tòa nhà được tôi lựa chọn ngẫu nhiên để tìm hiểu về cái 'làng chài' huyền thoại từng muốn đuổi kịp 'hòn ngọc' thôi nhé! Thật vãi đạn với cái 'làng chài' của Dẹo và 'hòn ngọc' của ngoẹo! 

Tìm hiểu thêm thì dữ kiện cho thấy rằng đến năm 1975, 'làng chài' có ít nhất 8 tòa nhà cao từ 28 đến 50 tầng, 103 đến 201m (thấp hơn nữa người ta không thèm tính!), trong khi 'hòn ngọc' có được một tòa nhà cao trên 10 tầng! :v 😆

Nhiều lợn hay đổ thừa này nọ chứ có óc mà không biết tự tìm hiểu, phân tích dựa trên cơ sở thực tế, dữ liệu mà chỉ thích nghe đồn, ảo tưởng tự sướng thì không nghèo mới là lạ nhé!

1 comment:

  1. Cám ơn bạn về bài viết. Mời bạn ghé qua website ủng hộ mình nhé Gia sư Tiếng anh tại quận Hoàng Mai

    ReplyDelete