Wednesday, November 6, 2019

CÓ PHẢI THANH NIÊN VƯỢT BIÊN TRỒNG CẦN VÌ HOÀN CẢNH NHÀ NGHÈO CHA MẸ ĐÔNG?



Ảnh: Quang cảnh của xã 'nghèo hết đường muu sinh'!
Xã này mà 'nghèo' thì không biết còn ai sống sót nổi ở Việt Nam không nữa?!


- Hôm trước có bạn hỏi: 'Sao biết người ta vượt biên trồng cần?'

1/ Dạ thưa đó là do mình nghe chính miệng dân tại dịa phương nói.  Người che mặt trả lời phỏng vấn ở đoạn cuối trong clip này đã cho biết họ sang Anh toàn 'làm cỏ' thôi:

2/ Báo tây lông cũng cho biết nhà chức trách Anh khẳng định khoảng 70% dân Việt đi lậu sang Anh là để cạo móng và trồng cần.

- Các cc cho rằng họ là 'dân nghèo xác xơ và không còn đường mưu sinh' nên mới phải liều mạng vượt biên trồng cần!

Tôi thì chắc rằng họ phải giàu hơn cái đám cc đạo đức giả đang lo lắng cho sự nghèo khó của họ nhiều!

Sự thật, theo hình ảnh và thông tin báo chí của cả tây lông và Việt Nam, cho thấy dân ở đây có nhà và đất làm ruộng để sống chứ không phải là 'hết đường mưu sinh'.  Chính dân ở xã này đã trả lời phỏng vấn báo tây lông như này: 'Nếu làm việc ở Việt Nam thì phải mất một thời gian lâu mới xây nhà lầu được'.  Vậy có nghĩa là ở Việt Nam làm thì vẫn xây nhà lầu được nhưng họ lại không thích phải làm nhiều và chờ lâu nên mới đua nhau vượt biên làm lậu để sắm nhà xe cho thật nhanh với đời thôi nha! Và xã này đã trở thành 'xã tỉ phú' rồi nhưng họ vẫn tiếp tục đi.  Đi rồi, giàu rồi lại muốn đi nữa! Họ khôn hết phần thiên hạ! Đi lậu, làm việc bất hợp pháp nên họ không cần phải đóng thuế (rất nặng) ở nước phát triển rồi lại ôm tiền đó về một nước đang phát triển có vật giá rẻ hơn nhiều như Việt Nam để tiêu! Đúng là ở đời khôn quá cũng chết thật chứ chả chơi!

Họ chỉ than nghèo kể khổ khi mọi chuyện đổ bể ra để bào chữa cho mình chứ ko lẽ lại nhận mình tham thì thâm?!

- Bản tin của tây lông nói trên còn cho biết con chiên đi lậu trồng cần đã gửi tiền về đóng góp xây lại cái nhà thờ 'Chúa' hoành tá tràng to vãi chưởng ở xã này! Vậy mà không hiểu sao 'Chúa linh thiêng' lại không che chở cho họ.  'Chúa' gì khó hiểu thế không biết!

No comments:

Post a Comment