Sunday, July 13, 2008

Chết trong phòng chờ đợi ở bệnh viện

Trường hợp thứ nhất là vào tháng năm năm ngoái tại bệnh viện MLK Jr. Harbor vùng Los Angeles. Một phụ nữ 43 tuổi được đưa vào bệnh viện và ngồi chờ trong phòng chờ đợi của khoa cấp cứu. Người phụ nữ này sau đó mửa ra máu nhưng không có nhân viên bệnh viện nào đến giúp bà ta. Chồng của bà này quýnh quáng không biết làm sao nên gọi 911 (số điện thoại cấp cứu ở Mỹ). Sau đây là cuộc đối thoại trên điện thoại:

NGƯỜI CHỒNG: "Tôi đang ở trong phòng cấp cứu, vợ tôi đang gần chết mà y tá không muốn giúp bà ta."

NGƯỜI TRỰC MÁY: "Bà ấy gần chết là thế nào?"

NGƯỜI CHỒNG: "Ờ, Bà ấy đang mửa ra máu."

Sau đó, một người khác cũng ở trong phòng cấp cứu lúc đó lại gọi 911 một lấn nữa:

NGƯỜI TRỰC MÁY: "Cấp cứu chuyện gì?"

NGƯỜI GỌI: "Có một bà đang nằm trên sàn nhà ở đây trong bệnh viện Martin Luther King và họ không nhìn tới bà ta, nói rằng bà ta đã được xuất viện. Bà ta đang bệnh rất nặng nhưng mọi người phớt lờ bà ta."

NGƯỜI TRỰC MÁY: "Bà muốn tôi làm gì cho bà đây?"

NGƯỜI GỌI: "Đem một chiếc xe cấp cứu tới đây để chở bà ta đến nơi nào đó mà bà ta có thể được giúp đỡ y tế."

NGƯỜI TRỰC MÁY: "OK, bà đang ở bệnh viện mà bà, bà phải tiếp xúc với họ."

NGƯỜI GỌI: "Họ là cái vấn đề. Họ sẽ không giúp bà ta."

NGƯỜI TRỰC MÁY: "Họ là nhân viên y tế chuyên nghiệp. OK. Bà đã đang ở một bệnh viện rồi."

Và sau đó người phụ nữ đó đã chết. Người khách mời trong cuộc nói chuyện trong video clip dưới đây nói rằng người dọn dẹp vệ sinh của bệnh viện lau nhà xung quanh bà này khi bà này nằm đó không biết chết sống.

Trường hợp thứ hai xảy ra vào tháng sáu vừa rồi ở bệnh viện King County ở New York. Một bà 49 tuổi bị bệnh tâm thần ngồi đợi trong phòng chờ đợi của bệnh viện gần 24 giờ đồng hồ không ai ngó ngàng gì tới. Cuối cùng bà này ngã úp mặt xuống sàn và chết ở đó. Toàn bộ quá trình được ghi lại trong băng video của hệ thống an ninh. Khoảng 45 phút sau khi bà này nằm ở đó nhân viên bệnh viện mới đến xem chuyện gì xảy ra!

No comments:

Post a Comment