Thursday, July 17, 2008

'The Holy See' - Dịch làm sao đây?

Tự điển tiếng Anh dịch là "the smallest sovereign state in the world; the see of the Pope (as the Bishop of Rome); home of the Pope and the central administration of the Roman Catholic Church; achieved independence from Italy in 1929."
Như vậy ngoài ý nghĩa như tự điển Việt dịch là "Tòa Thánh" hay "Giáo Hoàng" ra, trong giải thích của tự điển tiếng Anh nó còn có nghĩa là sự cai quản của Giáo Hoàng. Theo tôi, theo đúng hai chữ Holy và See theo nghĩa thật sát của nó chúng ta có thể hiểu là sự cai quản của Thánh.
"Thánh" này cai quản những con cừu của mình phải nói là cực kỳ sát sao chu đáo tới mức tôi không thể tưởng tượng nổi trong câu chuyện dưới đây:
Châu Phi là châu lục chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bệnh AIDS với 60% của 40 triệu người nhiễm HIV trên thế giới sống ở vùng phía nam sa mạc Sahara.
Chỉ một mình nước Nam Phi, mỗi ngày có 600-1000 người chết vì bệnh AIDS.
Bệnh AIDS và "The Holy See" có liên quan gì với nhau?
Trong hoàn cảnh hiện nay, biện pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa HIV/AIDS ở Châu Phi là dùng condom, nhưng "The Holy See" lại phản đối cách này! "The Holy See" không muốn những con cừu mình đang chăn cũng như con người nói chung dùng condom!
Có ba điều rất khó hiểu ở đây, thứ nhất là "The Holy See" muốn see tới phòng ngủ của người ta luôn.
Thứ hai đây không phải là một chuyện thích hay không thích mà là MỘT BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH HỮU HIỆU NHẤT HIỆN NAY CHO VẤN NẠN TOÀN CẦU NÀY!
Thứ ba, condom cũng là một hình thức tránh thai hiệu quả có thể chặn đứng cái vòng xoáy bất tận đẻ ra cho nhiều rồi nuôi dạy không nổi ở Châu Phi cũng như ở các nước đang phát triển nói chung.
Nếu "Thánh" thực sự muốn thế gian này bớt khổ thì tại sao lại chống lại cái biện pháp đã được chứng minh là hiệu quả chống lại bệnh tật và đói nghèo đó?
Phải chăng chỉ khi con người mãi mãi chìm đắm trong bệnh tật và đói nghèo thì sẽ mãi mãi ngu dốt và yếu đuối và chỉ khi đó những cộng đồng ngu dốt và yếu đuối đó sẽ là những mảnh đất màu mỡ để "Tòa Thánh" gieo trồng những hạt giống hay tha hồ câu cá, chăn cừu? Nếu người Châu Phi mà được học hành giáo dục tử tế như người Châu Âu thì làm sao họ có thể nuốt trôi cái huyền thoại "Đức Mẹ Đồng Trinh" vĩnh viễn mà vẫn có con LÀ SỰ THẬT!
Điều này "Tòa Thánh" đã nếm trải kinh nghiệm đau thương ở Châu Âu, ngay chính cái nôi của "Tòa Thánh". Khi người Châu Âu phát triển tri thức thoát khỏi vòng kiềm hãm của "Tòa Thánh" thì cái gì họ cũng cãi, cũng đặt vấn đề làm "Thánh" cũng cứng họng luôn. Họ tin vào nghiên cứu khoa học và khoa học đã giúp họ giải quyết vấn đề chứ không phải cầu nguyện và "Kinh Thánh". Từ đó khoa học đã đè bẹp "Thánh" ở Châu Âu, người Âu thấy "Thánh" còn dốt hơn mình nên đã tự tin đứng thẳng lên làm người không chịu làm cừu nên chuyện câu cá, chăn cừu ở chính cái nôi của "Thánh" câu cá, chăn cừu đã trở thành bế tắc.
Lịch sử đã chứng minh "Tòa Thánh" là cục đá to tướng kìm hãm đầu óc của nhân loại. Họ không muốn con người tin quả đất tròn, chống giảng dạy thuyết tiến hóa, chống những nghiên cứu khoa học về di truyền...
Sinh ít để lo và kiểm soát dân số, giáo dục con người để có cơ hội phát triển tốt hơn hay sinh thoải mái rồi nghèo khổ ốm yếu bệnh tật chết lần chết mòn báo hại những người xung quanh cũng nghèo khổ bệnh tật mãi mãi luôn? Câu trả lời là quá rõ ràng nhưng "Tòa Thánh" vẫn viện dẫn những lý so cao siêu chỉ có "Thánh" mới hiểu để cản mũi kỳ đà nhân loại tiến tới một thế giới bớt đau khổ hơn.
Tại sao những việc này liên quan tới Việt Nam? Tại vì ở Việt Nam có một cộng đồng cừu đông đảo coi cái thể lực cản trở bước tiến của nhân loại như trên là "Tòa Thánh" THẬT. Họ sống ở Việt Nam nhưng hồn của họ thì đã dâng cho "Tòa Thánh" đó. Họ thật sự là những con cừu ngoan ngoãn của "Tòa Thánh" trên theo đúng nghĩa đen luôn. Họ hùng hổ đòi đất trong thủ đô của Việt Nam cả tháng ngừ Việt nói nhẹ nói nặng họ không nghe nhưng "Thánh" ở tận Vatican ban một "Thánh" chỉ nhẹ nhàng bảo đàn cừu về chuồng thì họ lập tức ngoan ngoãn về chuồng ngay!
Nếu họ chỉ là những con cừu luôn thì cũng không sao, nhưng "Tòa Thánh" lại có cái pháp lực vô biên biến họ thành những con cương thi sống lại cắn cổ người Việt Nam như trong một trăm mấy năm lịch sử Việt Nam và đang diễn ra ngay trong ngày hôm nay. Như vậy hỏi tại sao những người Việt Nam biết rõ bộ mặt của "Tòa Thánh" này không "sống trong sợ hãi" cho được?
Những động vật lúc là cừu lúc lại là cương thi sống lại bằng bùa chú thầy pháp này luôn là lực lượng xung kích đòi hỏi "tự do, dân chủ, nhân quyền". Những con cừu/cương thi được điều khiển từ xa này mà có một bộ óc hiểu được những thứ mà họ lảm nhảm nghĩa là gì thì tôi chết liền!
Bản tin BBC về việc "The Holy See" chống condom:
Pope rejects condoms for Africa
South African President Thabo Mbeki with Pope Benedict XVI in May
The Pope has already met South African President Thabo Mbeki
The spread of HIV and Aids in Africa should be tackled through fidelity and abstinence and not by condoms, Pope Benedict XVI has said.

Speaking to African bishops at the Vatican, the Pope described HIV/Aids in Africa as a "cruel epidemic".
But he told them: "The traditional teaching of the church has proven to be the only failsafe way to prevent the spread of HIV/Aids."
More than 60% of the world's 40m people with HIV live in sub-Saharan Africa.
In South Africa alone, 600-1,000 people are thought to die every day because of Aids.
Pope Benedict, who was elected to succeed John Paul II in April, has already signalled that he will maintain a strictly traditional line on issues including abortion and homosexuality.
Before being elected pope, Benedict served as head of the Vatican's doctrinal office.
These were his first public comments on the issue of Aids/HIV and contraception since taking office.
It is of great concern that the fabric of African life, its very source of hope and stability, is threatened by divorce, abortion, prostitution, human trafficking and a contraception mentality
Pope Benedict

He was addressing bishops from South Africa, Botswana, Swaziland, Namibia and Lesotho, who had travelled to the Vatican for a routine papal audience.
Some Catholic clergymen have argued that the use of condoms to stem the spread of the disease would be a "lesser of two evils".
The Pope warned that contraception was one of a host of trends contributing to a "breakdown in sexual morality", and church teachings should not be ignored.
"It is of great concern that the fabric of African life, its very source of hope and stability, is threatened by divorce, abortion, prostitution, human trafficking and a contraception mentality," he added.
The virus "seriously threatens the economic and social stability of the continent," the Pope said.
The UN estimates that without new initiatives and greater access to drugs, more than 80 million Africans may die from Aids by 2025 and HIV infections could reach 90 million, or 10% of the continent's population.














No comments:

Post a Comment