Thursday, August 2, 2007

'Dân chủ' Bolsa!

'Dân chủ' của các 'nhà dân chủ' lưu vong trên đất Mỹ áp dụng vào Việt Nam sẽ giống cái gì? Mời các bạn theo dõi hai ngày 'hoạt động dân chủ' rất bận rộn và sôi nổi xảy ra trên phố Bolsa, một nơi mà nhiều người, trong đó có nhạc sĩ Phạm Duy, gọi là nơi 'gió tanh mưa máu'!

PHONG TRẦN - Những thắc mắc đặt ra sau cuộc biểu tình Việt Weekly
http://65.45.193.26:8026/cms/acct/vietweekly/issues/vw5n31/sauBieuTinh.html
Thứ Bẩy ngày 21 tháng 7 là ngày biểu tình chống báo Việt Weekly được sách động bởi các nhân vật công cụ cho một số dân biểu có ân oán với Việt Weekly. Chủ Nhật biểu tình ủng hộ dân oan khiếu kiện ở Việt Nam, rồi lại kéo qua biểu tình Lee’s Sandwiches, cuối cùng còn vài người đến biểu tình đài Little Saigon Radio. Nhiều đài phát thanh cho rằng, một cuối tuần của biểu tình.
Ngày thứ Bẩy, con số chính xác không ai có, nhiều cơ sở thương mại trên đường Main đều nói rằng, họ ước lượng số người biểu tình trên 300 người nhưng dưới 500 người, báo OC Register cũng chỉ đề là hàng trăm người, còn các báo chí Việt Nam nâng số lên cả ngàn người, thậm chí có người còn dám viết con số 2,000 người. Về số lượng người, để dành cho độc giả đánh giá. Phía cảnh sát thành phố Garden Grove huy động 32 cảnh sát túc trực tại cuộc biểu tình, bao gồm 12 cảnh sát đi ngựa, tuy nhiên để tránh phiền toái họ không báo cáo số lượng người biểu tình.
Ngày hôm sau trên đường Bolsa, có hơn 150 người tham gia biểu tình ủng hộ dân oan khiếu kiện tại Việt Nam, thế mà các báo chí Việt Nam tường trình con số gấp mấy lần. Sau đó, họ kéo qua biểu tình Lee’s Sandwiches. Được 10 phút, cảnh sát đuổi vì những người biểu tình không có giấy phép biểu tình tại Lee’s Sandwiches, họ chỉ xin phép biểu tình trong khu đất của ông Triệu Phát trước Phúc Lộc Thọ. Khoảng 3 giờ hơn, lại có một số người cầm biểu ngữ đến biểu tình trước đài Little Saigon Radio, họ tố giác ông Vũ Quang Ninh, Tổng giám đốc, đã tiếp đón phái đoàn của tổng lãnh sự quán CSVN do Trần Tuấn Anh dẫn đầu (Trần Tuấn Anh cũng là con trai của Trần Đức Lương). Cầm đầu các cuộc biểu tình vẫn là Nguyễn Xuân Tùng, Nguyễn Chí Thiện và Phan Kỳ Nhơn, những người mà hầu hết dân Bolsa đều nói rằng, họ đang muốn lập một thế lực đen, dùng biểu tình để uy hiếp áp đảo bất cứ ai không đồng ý với họ, trong đó có báo Việt Weekly, có Lee’s Sandwiches.
Nhiều người tại Bolsa có thắc mắc, tại sao biểu tình báo VW đông hơn biểu tình ủng hộ đồng bào khiếu kiện? Câu trả lời là, các cụ già khi bị sách động biểu tình tại báo VW đã mệt mỏi, không đủ sức để ủng hộ cuộc tranh đấu trong nước, và vì những người tổ chức trên đường Bolsa chỉ tổ chức cho có lệ, để đồng bào khỏi thắc mắc việc chống phá tuần báo VW, do đó, chỉ chưa tới 200 người tham gia biểu tình trên đường Bolsa. Tội nghiệp cho đồng bào khiếu kiện, họ bị đàn áp bị cướp đất, thế mà chỉ có hơn 150 người ở Bolsa biểu tình ủng hộ họ. Có phải 150,000 người trên toàn quận Cam đều không ủng hộ họ hay không? Câu trả lời là không, chỉ vì 150,000 người kia ghê tởm Nguyễn Xuân Tùng, Nguyễn Chí Thiện và Phan Kỳ Nhơn nên họ không đến biểu tình, khi biết cuộc biểu tình do những người này tổ chức.
Lại có người thắc mắc, tại sao biểu tình chống đài Little Saigon chỉ có vài người? Có người trả lời rằng, vì Nguyễn Chí Thiện và Phan Kỳ Nhơn đi đêm với Vũ Quang Ninh đài Little Saigon, nên bất kể ông Ninh có tiếp lãnh tụ CSVN, 2 người này cũng ráng cho chìm xuồng, không muốn ai biểu tình, mặc dù hiện nay trên các website Internet người ta phát lên hà rầm lời thú nhận của ông Vũ Quang Ninh tiếp đón phái đoàn của ông Trần Tuấn Anh tổng lãnh sự quán CSVN. Còn Nguyễn Chí Thiện và Phan Kỳ Nhơn sợ đụng vào Little Saigon Radio sẽ mất đi tiếng nói trên đài, nên tạm thời vất bỏ “chính nghĩa quốc gia” sang một bên. Ai biểu tình chống Little Saigon là tay sai của báo VW, cần phải loại trừ (?).
Lại có người thắc mắc Nguyễn Chí Thiện đứng ra bảo vệ “chính nghĩa quốc gia” là quốc gia nào? Lúc xảy ra cuộc chiến quốc cộng không biết là ông ta ở nơi nào của miền Nam? Câu trả lời là, ông ta có bảo vệ “chính nghĩa quốc gia” nhưng quốc gia đó là quốc gia chỉ có những người dân hận thù do ông ta lãnh đạo, chứ không phải quốc gia mà 2 triệu người Việt đang bảo vệ ở hải ngoại. Ông ta đang ở ngoài Bắc khi xảy ra cuộc chiến quốc cộng từ năm 1954 đến 1975, ông ta chưa hề là công dân của miền Nam Việt Nam, mà ông ta là công dân của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (tên nước của Cộng Sản Bắc Việt dùng trong cuộc chiến).
Lại có người thắc mắc là, qua ngày hôm sau, xướng ngôn viên Đinh Quang Anh Thái trong phần phát thanh buổi sáng, giải độc cho ông Vũ Quang Ninh, tại sao lại dùng chữ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, mà không dùng chữ CSVN? Câu trả lời là vì muốn giải độc nên dùng chữ nhẹ đi, vì nếu nói ông Ninh tiếp đón phái đoàn CSVN nghe nặng nề quá, nên mới dùng cụm từ trên. Lại có người hỏi, một người chống cộng tới cùng như Đinh Quang Anh Thái khi nghe ông xếp của mình đón tiếp đón phái đoàn Cộng Sản tại sao không sách động biểu tình? Không dùng căn cước tỵ nạn để truy hỏi? Câu trả lời là lương nuôi vợ con đều do ông xếp phát cho mỗi 2 tuần, biểu tình truy hỏi chống ông ta, lấy gì nuôi vợ con, nên coi như là không biết, chỉ là hiểu lầm.
Đó là những thắc mắc mà người dân Bolsa đã hỏi sau 2 ngày bận rộn cuối tuần qua. Người dân Bolsa tuy thắc mắc nhưng kết quả họ vẫn lao đầu vào miếng cơm manh áo, bỏ mặc những con rối tại Bolsa đang tiếp tục diễn trò. CSVN đang ôm bụng cười ngặt nghẽo, vì họ cho rằng cộng đồng người Việt đã hết thời, nên chọn vài tên khùng ra lãnh đạo phong trào tranh đấu dân chủ tại quê nhà.

No comments:

Post a Comment