Thursday, March 7, 2019

'VIỄN ĐÔNG HÒN NGỌC' MỘT THỜI


'Viễn Đông Hòn Ngọc' một thời
Gái thân làm đĩ, trai đời ma cô

Một trích đoạn thú vị trong cuốn phim kinh điển Full Metal Jacket của đạo diễn kỳ cựu Stanley Kubrick. Phim theo gót một số nhân vật lính Mỹ tham chiến ở Việt Nam, nhằm tả chân một góc cuộc chiến xâm lược Việt Nam.

Xem phim thấy hòn ngày xưa phát triển thật! Gái điếm ma cô mà nói tiếng Anh kiểu tự do như vó! Thời đó lính Mỹ phải gọi lính ma cô của quân lực bằng sếp luôn!

Nhưng nếu xem kỹ mấy cuốn phim kinh điển giá trị về chiến tranh xâm lược Việt Nam như này, thì chả hiểu sao Mỹ nó hình như là cứ ca ngợi VC, bôi tro trét trấu lên mặt 'đồng minh' trung thành hơn cả chó của nó vậy!

Trong phim này, hình tượng người phụ nữ VC được xây dựng quá đẹp! Chị chỉ có một mình mà dám cân cả đám thủy quân lục chiến Mỹ với hỏa lực hoàn toàn áp đảo! Chiến đấu quá ư dũng cảm đến hơi thở cuối cùng đổi mạng với mấy thằng Mỹ!

Ở một thái cực khác, hình tượng người phụ nữ cọng hành lại được xây dựng bằng hai cô gái điếm rẻ tiền không còn chút nhân phẩm nào cả!

Và để hiểu được lòng thù hận của cọng hành, có lẽ chúng ta cần phải đặt mình vào hoàn cảnh của họ. Đang yên lành nằm ngửa ra cho lính Mỹ xả dâm tập thể hốt tiền đô. Cộng sản lại vào đuổi hết mẹ Mỹ đi thì có ức không?!

Clip này còn có cả hình ảnh anh lính cọng hành 'kiêu hùng oai phong' đi dắt gái. Dõng dạc như sếp lớn nói thách gấp ba với Mỹ!

Mấy thằng Mỹ một sếp, hai cũng sếp nhưng lại không quên đá đểu anh lính cọng hành một câu. Cho rằng các anh chỉ biết quăng, làm rơi súng chứ không biết bắn súng! :v

Mẹ nó! Có thằng 'đồng minh' toàn bán đứng, đâm sau lưng với đá đểu như thế thì không khốn cũng nạn!

Thấy cũng tội mà thôi cũng... cứ chửi tiếp đi! :v

No comments:

Post a Comment