Saturday, April 20, 2019

LẠI CHUYỆN ĐÁM NÔ LỆ TÂY LÔNG


Ở Việt Nam có một đám nô lệ tây lông rất kiên trì đòi vinh danh tên gián điệp đội lốt tôn giáo Alexandre de Rhodes (AdR)! Năm 2009, nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng đã hoàn thành một bức tượng đầu AdR nặng 4,3 tấn bằng đá hoa cương và đòi hiến tặng cho Thủ đô Hà nội nhân đại lễ 1000 năm Thăng Long để vinh danh tên này.  Năm 2014, báo Tuổi Trẻ (Trâu) cũng đăng một bài kể công ơn (cố gán ghép) của AdR nhằm vận động dư luận.  Năm nay, lại có một đám ráo xư rỗi hơi tụ tập bàn bạc vinh danh tên giặc này nữa

Dưới đây là vài điểm nổi bật về vấn đề này cho thấy tại sao vinh danh tôn thờ hắn là một điều hết sức ngu xuẩn và buồn cười.

1. AdR là một tu sĩ dòng Tên (Jesuit), là một dòng tu mà nhiều người phương tây gọi là 'nhánh quân sự' của Cong giáo La-mã.  Đám tu sĩ truyền đạo thuộc dòng này làm nhiều chuyện xấu xa đến nỗi danh từ 'jesuit' sau một thời gian được mang thêm một nghĩa nữa là 'kẻ gian xảo, ưa làm chuyện giấu diếm, mập mờ'.  Lời thề của tu sĩ khi gia nhập dòng này cho thấy rõ mục đích của nó là xâm lược và đồng hóa tất cả những vùng đất, dân tộc trên thế giới để Cong giáo được ngồi lên trên tất cả như ở Châu Âu.

AdR là người Pháp sinh ra và trưởng thành trong thời kỳ thực dân TBN, BĐN đổ xô đi chiếm thuộc địa.  Chúng đã dùng chiến lược 'cà-nông bên hông thánh giá' rất thành công và tu sĩ dòng Tên là những tên lính gián điệp xung kích hăng hái nhất.  Chúng vào các quốc gia Á, Phi, Mỹ ngây thơ không đề phòng dưới vỏ bọc hiền lành là tu sĩ.  Ban đầu chỉ giảng dạy những điều hay ý đẹp mà ai cũng thích, nhưng sau khi có kha khá tín đồ, chúng sẽ dạy dân làm phản.  Bên cạnh đó, chúng còn thu thập tình báo về tất cả mọi thứ ở địa phương để 'biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng' khi quân thực dân đã sẵn sàng xâm lược.

Bởi vì thế sau một thời gian vào Việt Nam, AdR đã bị cả Chúa Trịnh, Nguyễn ở hai Đàng trục xuất ra khỏi lãnh thổ.  Ở Đàng Trong, AdR còn bị án tử hình bởi Chúa Nguyễn Phúc Lan nhưng sau được giảm xuống thành trục xuất.

Sau khi bị trục xuất hắn đã rất cay cú và trở về vận động triều đình Pháp đem quân sang xâm lược Việt Nam. 

Qua những sự việc trên, chúng ta thấy rõ ràng AdR là một tên tội phạm, một tên giặc đối với Việt Nam. 

2. AdR không phải là người đầu tiên soạn thảo ra chữ viết hiện nay.  Nhiều linh mục BĐN và tín đồ người Việt đã cùng nhau làm việc đó trước khi hắn đặt chân đến.  AdR chỉ hợp tác hoàn thiện và soạn ra cuốn tự điển ba ngôn ngữ Bồ-Latin-Việt dựa trên những cuốn tự điển hai ngôn ngữ riêng rẽ có trước được soạn thảo bởi các linh mục BĐN.

Như vậy theo sự thật, AdR không phải là 'cha đẻ của chữ Việt' như những kẻ cố tình gán ghép và không biết rõ chuyện cũng hùa theo hay phán như đúng rồi.

 3. Mục đích của việc soạn thảo ra chữ Việt của đám tu sĩ truyền đạo này không phải là để giúp Việt Nam phát triển giáo dục mà để giúp chúng làm phương tiện truyền đạo.  Đám giặc này phải phiên âm tiếng Việt bằng chữ tây để đọc được tiếng Việt, soạn ra tự điển để học tiếng Việt, qua đó giúp chúng giao tiếp, truyền đạo, 'mở mang nước Chúa', tức cướp thuộc địa.  Đến đây tôi muốn ngưng lại một chút vì không nhịn được cười! Một đằng nó bảo là 'Chúa tạo ra cả vũ trụ', nên tất cả vũ trụ dĩ nhiên là trong tay 'Chúa', vậy mà 'Chúa' lại phải cần nó đi 'mở mang nước Chúa' trên cái trái đất không bằng hạt bụi trong vũ trụ này! Cái đạo này nó có cực kỳ xàm lông không chứ? Trở lại vấn đề nhé! Vì mục đích sử dụng như thế, chữ Việt do đám giặc này soạn ra là một thứ vũ khí giúp chúng mê hoặc tinh thần người dân nhằm xâm lược cướp đoạt của cải vật chất của đất nước này.

Người Việt chỉ dùng chữ viết đó vì nó tiện, có sẵn, trong lúc cấp bách cần phổ cập văn hóa nhanh chóng cho 90% dân số mù chữ do chính sách ngu dân của chúng tạo ra.  Chuyện này cũng giống như đoạt súng giặc giết giặc.  Có cần vinh danh luôn người thiết kế ra cây M16 của Mỹ không vậy?!

Qua rất nhiều chuyện cười ra nước mắt như thế này, tôi thấy rõ rằng chúng ta có thể giải phóng người Việt khỏi chế độ nô lệ của tây lông nhưng không thể lấy tinh thần nô lệ tây lông ra khỏi đầu óc của nhiều người Việt.  Và điều này đúng với mọi giai tầng trong xã hội.

Có quá nhiều người đầu óc còn nô lệ đần độn như thế thì Việt Nam thành cường quốc được mới lạ!

No comments:

Post a Comment