Monday, April 8, 2019

TRẺ CON VỚI KHẢ NĂNG TỰ BÓP ZÁI ĐỈNH CAO


Ảnh: Quân giải phóng miền Nam được trang bị với súng M16 và lựu đạn M33, M67 của Mỹ.

Trong cuộc chiến xâm lược Việt Nam, viện trợ quân sự của Mỹ cho cọng hành cao gấp nhiều lần so với viện trợ Xô-Trung cho miền Bắc, chưa tính đến số vũ khí thiết bị do Mỹ để lại sau khi rút quân. Do đó vũ khí của cọng hành phải dồi dào hơn bên cộng sản rất nhiều, nhưng đến cuối cuộc chiến, họ lại khai bệnh là mình thiếu vũ khí, vậy số vũ khí dồi dào ban đầu đã đi đâu mất?

Từ thời Diệm, phần lớn súng đạn của quân giải phóng miền Nam là do...Mỹ-ngụy cung cấp chứ không phải từ miền Bắc! Số vũ khí này được chuyển giao cho quân giải phóng qua hình thức biếu không (đánh rơi cho quân giải phóng nhặt lại) hoặc bán rẻ để quan chức ngụy có tiền mua xe hơi nhà lầu, chu cấp cho các vợ lớn vợ bé, bồ nhí, gái gú, chuyện ăn chơi các kiểu...

Từ điển Bách khoa toàn thư Britannica cho biết:

'Phần lớn vũ khí của quân đội MTGP trên thực tế đến từ Mỹ. Nhiều lượng lớn súng trường, cạc-bin, súng máy, cối bị tịch thu từ quân đội SG hoặc đơn giản là được bán cho VC bởi sĩ quan, hay quan chức của Diệm.'

Ngay cả nhân viên quản lý thuộc quân đội Mỹ về sau cũng học theo tuồn vũ khí ra chợ đen cho MTGP mua lại để kiếm tiền.

Hoạt động tuồn vũ khí ra chợ đen bán kiếm tiền là một phần trong các mũi nhọn của nền kinh tế ngụy theo lời nhận định của nhà báo John Pilger, 'miền Nam được nhớ đến với một nền kinh tế dựa trên chợ đen, ma túy, đĩ điếm và trục lợi nhờ chiến tranh.'

Kế đến, thói quen đánh rơi súng với số lượng lớn của lính cọng hành đã có từ rất lâu trước ngày 30/4, đến nỗi nó đã trở thành câu chuyện đầu môi của người Mỹ khi họ nhắc đến 'quân lực'. Ví dụ như trong phần comment về bức ảnh một nữ du kích quân giải phóng cầm M16 trên mạng.

Một người hỏi: Tại sao cô ấy lại cầm cây M16 của Mỹ vậy?

Người thứ nhất trả lời: Chắc chắn là nhặt được cây súng của một tên lính VNCH nào đó đánh rơi rồi.

Người thứ hai phụ họa: Chưa bắn lần nào chỉ đánh rơi một lần thôi.

Vâng, ngoài đu càng thì đánh rơi súng cũng là một huyền thoại lẫy lừng khác của quân lực cọng hành.

Và sự thật thì viện trợ cho cọng hành tuy bị Mỹ cắt giảm nhưng vẫn còn cao hơn 4 lần so với miền Bắc trong năm 1974, cho nên dù có tuồn vũ khí cho cộng sản thì 'quân lực' vẫn còn khối ra chứ không thể thiếu được.

Súng đạn mua, nhặt được từ cọng hành không những đã giúp quân giải phóng đánh cho Mỹ cút ngụy nhào mà còn được tiếp tục dùng trong 10 năm chiến với Pol Pot sau đó nữa!

Tóm lại, ngoài chuyện thủ tiêu Diệm, người có nhiều óc nhất trong phe cọng hành giùm cộng sản, quân lực, từ quan đến lính, còn giúp cộng sản đánh cho Mỹ cút và mình nhào bằng cách vừa bán vừa biếu không vũ khí cho cộng sản. Nó phá của đến mức độ như thế rồi lại trách móc bu không cho nó của để phá tiếp nữa! Tự bóp zái đến nát như thế rồi bây giờ lại đổ thừa hết bu rồi đến cộng sản!

Đến bao giờ thì 3 que mới lớn khôn và biết nhận trách nhiệm về những hành động của mình đây chứ?!

No comments:

Post a Comment