Friday, November 13, 2015

CHẤT ĐỘC DA CAM KHÔNG GÂY RA QUÁI THAI?




Những huyền thoại như chế độ ngụy rất tốt đẹp, Sài gòn ngày xưa giàu nhất châu Á, lính Mỹ ngoan hiền, hay chất độc da cam thực ra không phải là chất độc,...được các CC nhai đi nhai lại không biết bao nhiêu lần và cũng đã bị vạch mặt xạo nhiều lần nhưng họ vẫn lì lợm ngoan cố kiên trì lặp đi lặp lại để nhằm đổi trắng thay đen chạy tội cho mình và giặc.

Mấy bữa nay lại thấy xuất hiện những status bảo chất độc da cam không gây ra quái thai với những nguồn dẫn không ăn nhập với bài viết hoặc bị xuyên tạc.  Tối ngày cứ u mê ám chướng như thế bảo sao khá nổi?

Vâng như vậy là chính phủ Mỹ, Hội Cựu chiến binh Mỹ tham chiến ở Việt Nam và Tổ chức Y tế Thế giới đã nói láo khi cho rằng CĐDC gây quái thai rồi!

- Trang của Cơ quan Y tế Công cộng Mỹ cho biết:

'Ban Chuyên trách về Cựu chiến binh (VA) đã thừa nhận một số loại dị tật bẩm sinh trong con cái của cựu chiến binh có liên quan đến quá trình phục vụ của họ ở Việt Nam hay Hàn Quốc.'

- Trang của Hội Chiến binh Mỹ:

'Thỉnh thoảng ở Viện nghiên cứu Dị tật bẩm sinh chúng tôi có nghe cựu chiến binh kể chuyện, nhưng thường là vợ con họ gửi cho chúng tôi những dòng cay đắng:

'Tôi mất chồng vì ông ấy mang khối u trong óc 13 tháng trước.  Con trai tôi thì mang nhiều ltàn tật, bao gồm hội chứng Tourette, si khờ, bại não nhẹ, tràn dịch não, điếc.  Nó không bao giờ có thể tự sống độc lập.'

'Cha tôi qua đời năm 1998 lúc mới 50 tuổi.  Ông mang nhiều bệnh, bao gồm tiểu đường loại II.  Chất da cam là một phần của tôi ngay từ khi chào đời.  Tôi sinh ra không có chân phải, nhiều ngón tay, và ngón chân cái của chân trái,  Mẹ tôi bị sẩy thai ba lần.  Em trai tôi chỉ 29 tuổi phải đeo kính hai tròng và chịu đựng đau khớp mãn tính.'

'Tôi phục vụ bốn đợt ở Việt Nam.  Chúng tôi có ba con: một gái với dị tật tim, đứa khác bị vẹo cột sống và vấn đề về tiêu hóa, và một con trai với dây thần kinh mắt hỏng làm mù mắt phải.  Cả hai bên gia đình vợ chồng tôi đều không có lịch sử dị tật bẩm sinh.'

'Từ năm 1991, chúng tôi đã ghi nhận hàng ngàn trường hợp như thế vào Sách đăng ký Dị tật bẩm sinh Quốc gia.'

'Một khối bằng chứng khoa học ấn tượng cho thấy có sự tăng trưởng tỉ lệ dị tật và bệnh về phát triển trong số con cái của cựu chiến binh tham chiến ở Việt Nam và những người bị phơi nhiễm hóa chất giống dioxin.'

'Họ cho biết rằng dioxin hoạt động như một kích thích tố giả bền bỉ gây trở ngại cho hệ thống tín hiệu sinh lý có thể dẫn đến việc làm thay đổi quá trình phát triển tế bào, phân loại, và điều chỉnh.  Hậu quả gây lo lắng nhất là khả năng sinh sản, phát triển, và những tác động miễn dịch ở nhiều cấp độ của những hợp chất chứa dioxin hiện diện trong thân thể của một người bình thường.'

'Vào năm 2000, Bác sĩ H.K Kang của Khoa Nghiên cứu Dịch bệnh và Môi trường của Cơ quan chủ quản Sức khỏe Cựu chiến binh đã công bố một nghiên cứu cho thấy nguy cơ dị tật bẩm sinh từ trung bình đến nặng được liên kết chặt chẽ với những người mẹ từng phục vụ ở Việt Nam.'

'Các nghiên cứu khác cũng đưa ra bằng chứng rằng nhiều trường hợp dị tật bẩm sinh có thể liên quan đến chất khai quang có chứa dioxin tại Việt Nam.'

Còn nhiều nữa nhưng tôi không có thì giờ dịch hết.

- Trang của Tô chức Y tế Thế giới WHO:

Dioxin là một chất cực độc và có thể gây ra nhiều vấn đề về sinh sản và phát triển, làm hư hại hệ thống miễn nhiễm, cản trở kích thích tố và cũng là chất gây ung thư.

Việt Nam vô phúc sinh ra một đám khá đông mà tôi không thể gọi là con người.  Chúng không bỏ thời gian ra để tranh đấu cho những nạn nhân chất độc là đồng bào của chúng thì thôi, ngược lại còn ngoan cố tưởng tượng bịa đặt ra chuyện để chạy tội cho giặc.  Hình như chúng lo cho chính quyền Mỹ không có khả năng tự bảo vệ vậy!

Không hiểu chính quyền Mỹ làm thế nào mà lại có phước thế, không đẻ mà lại có một bầy con đông đúc ở Việt Nam chà đạp người Việt Nam xuống bùn cho nó suốt hơn nửa thế kỷ nay!

Nhưng chính cái đám khôn nhà ngu dại chợ tột cực độ này lại suốt ngày kêu gào đòi giàu!

Ảnh: Ngay cả cựu chiến binh Mỹ còn biết thương nạn nhân người Việt!
Biểu ngữ: 'Cựu binh Mỹ và người dân Việt Nam vẫn đang chết vì chất da cam'

No comments:

Post a Comment