Saturday, November 28, 2015

ĐỜI KHÔNG AI SỢ NHỮNG KẺ CHỈ THÍCH DỰA HƠI



Nghĩ rằng có thể dựa hơi Mỹ, chính quyền Philippines đã dẹp hết các máy bay tiêm kích siêu âm trong biên chế từ năm 2005.  Sau khi bị tàu ăn hiếp và chiếm mất bãi cạn mà thấy Mỹ chỉ đứng nhìn và tuyên bố đứng ngoài tranh chấp, người Phi mới tính chuyện sắm sửa vũ khí.  'Mất gà mới lo rào chuồng'.

Hai phi đội máy bay tiêm kích siêu âm hạng nhẹ/huấn luyện FA-50 mà Phi mua của Hàn Quốc vừa đáp xuống sân bay Clark của Phi hôm nay làm người Phi phấn khởi reo mừng rằng mình đã 'trở lại thời đại siêu âm', tuy rằng những chiếc máy bay loại này chỉ có thể làm bia tập bắn trong một cuộc đối đầu thật sự với TQ.

http://www.rappler.com/nation/114258-philippines-fa50-jets-arrive?utm_content=buffer85c6d&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

Trước đó Bộ trưởng QP Phi, Voltaire Gazmin cho rằng Không lực (Air Force) của Phi là một trò đùa toàn là 'không' (khí) mà không có 'lực'.

Nhớ lại chính quyền ngụy ngày xưa đầu óc cũng toàn nghĩ chuyện dựa hơi Mỹ, cho rằng có Mỹ chống lưng, nhảy vào giết cộng sản cho mình luôn thì sẽ chẳng bao giờ có thể 'mất nước' được.  Không thèm 'bắc tiến' thì thôi chứ cộng sản đừng hòng bao giờ thâu tóm được miền Nam.

Không ngờ rằng 'chiến lược' dựa hơi Mỹ đã hoàn toàn phá sản từ năm 1973 khi Mỹ quyết định ký Hiệp định Paris với cộng sản (sau lưng và bất chấp ngụy) bỏ con bơ vơ giữa chợ.  Chính miệng ngụy cũng thường trách móc bị 'Mỹ bỏ' khi kỷ niệm ngày 'Quốc hận' hàng năm nhưng đầu óc mấy đời tay sai vẫn chưa sáng ra được tí nào.  Hôm nay vẫn đứng ở ngoài chỉ trỏ xúi giục Việt Nam dựa hơi Mỹ như mình ngày trước và lại có một đám cuồng Mỹ có máu thích dựa hơi ở Việt Nam cũng ham hố như thế!

Sau bao nhiêu biến cố, bài học cay đắng, rõ ràng ngụy cha ngụy con vẫn kiên trì làm một đứa trẻ trâu và nhất quyết không chịu thôi bú!

Nhờ người chẳng thà nhờ mình.  Xã hội và thế giới này chẳng ai kiêng dè nể mặt những thằng chỉ thích dựa hơi mà chẳng có thực lực, ngược lại người ta muốn đập thì thường tìm những thằng như thế đập trước cho dễ.

Lời chú thích ảnh của người Phi: 'KHÔNG CÒN LÀ CHUYỆN ĐÙA.  Hai máy bay FA-50PH vừa đến căn cứ KQ ở Clark, Pampanga ngày 28/11/2015. Ảnh của Edwardo Solo/Rappler'.

No comments:

Post a Comment