Tuesday, November 3, 2015

NÊN LÀM 'CHUỒNG TỰ DO NGÔN LUẬN' NHƯ MỸ


'chuồng tự do ngôn luận' tiêu chuẩn Mỹ.  Muốn tìm hiểu thêm, 
mời bạn dùng từ khóa 'free speech cage' hay 'free speech zone'.

Khi đọc tin về cảnh sát Mỹ xử tử dân tại chỗ, nhiều bạn liền bênh vực rằng đó là do hoàn cảnh Việt Nam và Mỹ khác nhau.  Dân Mỹ có quyền sử dụng súng tự do nên cảnh sát có quyền giết lầm hơn bỏ sót kể cả con nít nhưng cảnh sát, công an Việt Nam thì không được làm thế vì dân Việt Nam không có quyền trên như dân Mỹ.

Vâng nhưng chính những bạn lại hay hỏi câu: 'Tại sao VN lại không được biểu tình như các nước Âu Mỹ'?

Câu trả lời cũng vậy thôi.  Là do hoàn cảnh khác nhau.  Hiện tại thì Âu Mỹ vẫn nuôi dưỡng các tổ chức 'phi chính phủ' nhưng lại làm các công việc phục vụ mục đích của chính phủ họ là xây dựng các tổ chức 'xã hội dân sự' bên trong các nước còn chưa chịu thuần phục họ như Việt Nam để gây bất ổn, bạo loạn, rồi mượn cớ can thiệp đưa thành phần yêu nước Mỹ lên nắm quyền.  Kịch bản này diễn ra quá thường xuyên đến nỗi cả một cường quốc như Nga cũng chịu không nổi phải cấm cửa một số tổ chức phá hoại này.  Trong lời kêu gọi của bọn tổ chức biểu tình mượn danh chống TQ sắp tới có nhân danh hẳn tám nhóm 'phi chính phủ' thể loại này.  Tiếp tay còn có bọn CC mang thù hằn tiểu nhân ở hải ngoại hà hơi vung tiền, hy vọng làm loạn Việt Nam lên để có cơ hội hả hơi, cùng với báo đài CC của phương tây cũng bù lu bù loa lên.  Các thể loại nói trên thì yêu nước gì?!

Chẳng có nước ngoài nào vung tiền can thiệp vào tận bên trong các nước Âu Mỹ, hoặc bắc loa kích động dân chúng làm loạn từ bên ngoài.  Dân Âu Mỹ cũng không có cái thể loại khôn nhà dại chợ đến nỗi rước quân giặc vào nhà diệt chủng, làm tan hoang đất nước mình ra mà vẫn cho là mình đúng, vẫn khen giặc 'tốt' như Việt Nam.  Cho nên họ mới được 'tự do biểu tình' như thế nhé.  Tôi phải để 'tự do biểu tình'  trong ngoặc kép vì tự do đó vẫn có nhiều giới hạn.

Người ta nói 'mạnh dùng sức, yếu dùng chước'.  Việt Nam phải tính toán thật kỹ từng nước cờ.  Nếu chọn chủ động đối đầu trực diện với TQ, tức là muốn dùng sức thì đó là một hạ sách.  Bọn kêu gọi biểu tình gây căng thẳng thực ra đang tiếp tay cho TQ danh chính ngôn thuận trả đũa Việt Nam bằng sức lực.  Bọn này một là cực kỳ ngu dốt, hai là bọn phá hoại để ngư ông đắc lợi, mượn gió bẻ măng.

Mục tiêu quan trọng nhất của Việt Nam hiện nay là giữ yên hòa bình để phát triển, phòng thủ thật vững chắc những vị trí đang nắm trong tay.  Thời gian 20 năm từ khi Mỹ dỡ bỏ cấm vận để Việt Nam phát triển bình thường đến nay so với nửa thế kỷ loạn lạc chia cắt chiến tranh cấm vận  trước đó thì chưa bằng một nửa mà đã muốn đánh nhau với đầu gấu nữa rồi sao?!

Tại sao TQ tăng cường khiêu khích gần đây? Vì họ nhắm đã đủ sức dùng cơ bắp chiếm phần còn lại của Trường Sa.  Để càng lâu, Việt Nam càng phát triển, nội lực càng mạnh thì càng khó tiến chiếm hơn.  Ném đá TQ trước là trao cơ hội vàng mà họ đang chờ đợi.

Yêu nước bằng cách đi bộ cuối tuần, phun nước bọt hô khẩu hiệu, hay núp sau màn hình cào nát bàn phím, ca cải lương lên án chính quyền hèn nhát thì rất dễ.  Nếu có chiến tranh xảy ra thì không biết bọn này có hung hăng xông ra tuyến đầu không? Tôi chắc chắn là không.  Bản chất tráo trở lưu manh hạ tiện của bọn cầm đâu đã cho tôi biết câu trả lời.

Giải pháp cho câu chuyện này là nhà nước nên dựng lên các 'chuồng tự do ngôn luận' khi tổ chức sự kiện chính trị nằm cách xa nơi diễn ra sự kiện cho bọn dâm chủ CC trong nước chui vào chuồng tha hồ biểu tình, đảm bảo quyền 'tự do ngôn luận' cho họ.  Đây là tiêu chuẩn tự do ngôn luận do chính quyền Mỹ đặt ra chứ không phải dạng vừa đâu nhé?

No comments:

Post a Comment