Wednesday, April 17, 2019

ĐỪNG BAO GIỜ ĐEM NGỤY QUÂN NGỤY QUYỀN ĐẶT LÊN NGANG HÀNG VỚI CHÍNH QUYỀN VÀ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM


Bài viết này nhắm vào thành phần ngụy quân ngụy quyền trong và ngoài nước vẫn còn ngoan cố và những người thiếu hiểu biết vô tình hay cố ý hay dùng danh từ QLVNCH, VNCH thay vì ngụy quân, ngụy quyền và đem chúng đặt ngang hàng với QĐNNVN, Quân GPMN và VNDCH, MTDTGPMN, chứ không nhắm vào những người đã biết mình sai trái và hiểu rõ đạo lý.

Tha thứ tội lỗi không có nghĩa là viết lại lịch sử nhưng sau vài chục năm có nhiều người lại vô tình hay cố ý đang lầm lẫn giữa hai chuyện đó.

Ví dụ một tên cướp của giết người bị xử án rồi bỏ tù thì sau khi chấp hành án và hành xử tốt trong tù, người này có thể được tha sớm để về với gia đình, đó là tha thứ, nhưng trong hồ sơ lưu trữ thì không thể nào xóa bỏ cái tội cướp của giết người thành sạch sẽ giống như những người lương thiện khác được!  Tư cách tên đó khi gây tội ác vẫn là ăn cướp và do đó không thể đặt lên ngang hàng với một người lương thiện trong hồ sơ lưu trữ.

Ngụy quân ngụy quyền cũng vậy.  Tội phản quốc của họ đã quá rõ ràng nhưng sau giải phóng lại được đối xử nhân đạo, khoan hồng.  Họ đã không bị bắt trả giá đắt cho tội ác của mình, ngược lại sau cải tạo thì được về nhà rồi cho đi Mỹ, coi như đã thành cha người khác luôn rồi! Đáng lẽ thì cái tội phản quốc dù chuyện gì xảy ra cũng không thể xóa bỏ, nhưng một bộ phận ngụy quân ngụy quyền và một số người kém hiểu biết khác được voi lại đòi tiên, muốn xét lại và đem chúng đặt ngang hàng với bên kháng chiến đánh giặc ngoại xâm để 'hòa hợp hòa giải dân tộc'!

Đám người được voi đòi tiên này hay đưa ra một lý lẽ rất ngu xuẩn là 'chiến tranh đã qua rất lâu rồi nên chúng ta phải...này nọ lọ chai...'  Vâng! Xin thưa, thời gian không phải là lý do chính đáng để sửa đổi lịch sử.  Nếu thế thì trong lịch sử của cả thế giới này chứ không riêng gì Việt Nam sẽ không có ai có công hay tội gì cả.  Cứt cũng là cơm! Ví dụ như Kiều Công Tiễn, Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, có người, việc đã qua hơn 1000 năm, nhưng lịch sử cũng không thể sửa lại, tặng cho họ chính nghĩa gì đó để có thể đặt lên ngang hàng với Ngô Quyền, Trần Nhân Tông, hay Nguyễn Huệ được! Muốn sửa đổi lịch sử để nâng tầm những kẻ phản quốc đó thì phải đưa ra bằng chứng mới chứng minh họ đã không dẫn giặc vào nhà tàn phá quê hương, giết hại giống nòi!

Những người như Kiều Công Tiễn, Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống thật ra còn ở bậc cao hơn so với ngụy quân ngụy quyền SG thời Pháp-Mỹ vì họ đã tự tạo dựng hoặc thừa kế được quyền lực của riêng mình trên đất Việt Nam trước khi cầu cứu ngoại bang.  Còn ngụy quân ngụy quyền là do ngoại bang đẻ ra trên đất Việt Nam, bảo vệ và lo lắng từ đầu đến chân từ ngày sinh ra cho đến chết!

Chúng được Pháp Mỹ đẻ ra trên đất nước này để hợp thức hóa việc xâm lược, tương tự như ngày xưa quân Minh lấy cớ đưa Trần Thiêm Bình về nước lập lại nhà Trần, quân Thanh lấy cớ phù Lê, để đem quân vào xâm lược Việt Nam.

Pháp, Mỹ dựng lên ngụy quyền như thế nào:

https://www.facebook.com/hoighetphandong/photos/a.750288615012438/750288641679102/?type=3&theater

Cha đẻ 'VNCH':

https://www.facebook.com/hoighetphandong/photos/a.750288615012438/725955080779125/?type=3&theater

Chúng ta có thể tham khảo thêm trường hợp bên TQ để thấy rõ hơn sự khác biệt.  Chính quyền Trung Hoa Dân quốc và phe cộng sản do Mao lãnh đạo đều do chính người TQ lập ra.  Hai bên dù có bất hòa dẫn đến nội chiến nhưng khi Nhật khai mào chiến tranh Trung-Nhật, họ đã gác lại chuyện riêng để cùng đánh Nhật cho dến ngày thắng lợi rồi mới choảng nhau tiếp và kết thúc với chiến thắng của phe cộng sản trên đại lục lập ra nước CHNDTH.  Đó là một ví dụ về hai chính quyền có tư cách đặt ngang hàng với nhau và không bên nào là ngụy quyền.

Ở Việt Nam, khi Pháp còn đô hộ lần thứ nhất, chỉ có Đảng CSVN lãnh đạo nhân dân chống Pháp, trong khi ngụy quân ngụy quyền vẫn còn là đám lính khố xanh khố đỏ và phong kiến bù nhìn tay sai khiếp nhược theo hầu hạ giặc.  Khi Pháp định đô hộ lần hai thì lại tiếp tục dùng ngay cái đám đó làm nòng cốt, từ kẻ cầm đầu là Bảo Đại cho đến tên lính quèn.  Khi Mỹ nhảy vào thì cũng dùng lại cái đám này, chỉ trừ Bảo Đại ra, vì đó là gương mặt đại diện cho ngụy quyền mà dân đã quá chán ngán! Cái thể loại nói trên không chống giặc được ngày nào như TH Dân quốc mà ngược lại là bọn theo giặc chống lại dân tộc có lịch sử gia phả, và do giặc đẻ ra luôn, thì sao tư cách để đem đặt ngang hàng với phe cộng sản?!

Ở TQ, sau khi chiếm được vùng Mãn Châu và duyên hải TQ, Nhật đã lập ra nhiều ngụy quyền trên nhiều vùng đất của TQ https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_World_War_II_puppet_states#Japan mà cả hai phe Cộng sản và Quốc dân Đảng, hay ngay cả tây lông đều gọi là các ngụy quyền nhưng khi Pháp-Mỹ nhảy vào Việt Nam lập ra các ngụy quyền thì chúng lại không gọi như thế! :v

Thực dân, đế quốc và tay sai ba que luôn dùng tiêu chuẩn kép như thế nhưng nếu bạn là người yêu sự thật, công lý, công bằng, yêu Việt Nam thì không thể hùa theo chúng.  Dùng tên gọi chính thức của ngụy quân ngụy quyền do tây lông tạo ra để hợp thức hóa việc xâm lược Việt Nam, đặt chúng lên ngang hàng với chính quyền, quân đội do người Việt Nam yêu nước lập ra để chống giặc, là chà đạp lên sự thật, công lý, và công bằng lịch sử.

1 comment: