Monday, December 7, 2015

ĐÃ YÊU THÌ PHẢI BIẾT CHẤP NHẬN

Có một chuyện mâu thuẫn, buồn cười mà tôi thường thấy là các bạn CC bây giờ lại nói chuyện y như cộng sản vậy! Thật! Các bạn hay ca thán bênh vực cho người lao động, lên án bất công xã hội, chênh lệch giàu nghèo, đòi y tế-giáo dục miễn phí và quái đản nhất là đòi Việt Nam phải giàu như Tây Âu, Mỹ!

Mâu thuẫn và buồn cười ở chỗ chủ nghĩa tư bản chính là bất công xã hội, chênh lệch giàu nghèo, thương mại hóa y tế giáo dục.  Trong thế giới tư bản luôn luôn tồn tại một thiểu số các nước tư bản đầu sỏ giàu sụ ngồi trên đầu đa số các nước kém phát triển ngụp lặn trong nghèo khó cong lưng làm giàu cho họ.

Với vốn liếng tư bản tích lũy hàng mấy trăm năm cướp bóc cả thế giới, các nước trùm tư bản dễ dàng tiếp tục thao túng tài nguyên, chất xám, lao động rẻ mạt toàn cầu, tiếp tục làm giàu nhờ đó trong khi phần còn lại tiếp tục mượn nợ, ăn bánh vẽ 'phát triển', nhưng thực tế là tiếp tục làm tôi mọi cho họ dài dài.

Như vậy nếu xác định mình yêu chủ nghĩa tư bản mà không có khả năng làm giàu, bạn cũng phải biết chấp nhận đời tôi mọi vì cái thế giới tư bản nó là thế.  Không làm được ông chủ thì dĩ nhiên phải làm lao công thôi chứ kêu ca gì?! Và đã làm lao công rồi thì phải chấp nhận lương bèo nhé!

Dù yêu hay không yêu tư bản mọi người chúng ta đều không thể bỏ qua cuốn phim 'Chuyện tình yêu tư bản' của Michael Moore miêu tả thực tế trần trụi của xã hội tư bản kiểu mẫu 'người thắng cuộc được tất cả' ở Mỹ.

http://vkool.net/watch/chuyen-tinh-chu-nghia-tu-ban-507875.html

Hy vọng các CC yêu tư bản xem xong thì sẽ hiểu rõ bản chất, tật xấu người mình yêu như thế nào, tập chấp nhận nó và đừng có lôi những tính xấu đó ra để chửi...cộng sản nữa nhé!

1 comment:

  1. hình như nguợc lại mới đúng "phải biết chấp nhận mới yêu"

    ReplyDelete