Monday, April 28, 2008

Biểu tình hay không biểu tình?

Theo những sự kiện đã xảy ra trên Biển Đông, phải nói rằng hành động của Trung Quốc là cực kỳ mất dạy và lưu manh. Hành động của họ chỉ có thể nói là ăn cướp giết người giữa ban ngày. Sau hai lần tấn công quân sự trắng trợn lên những hòn đảo trong hai quần đảo đó dưới sự kiểm soát của Việt Nam, họ đã nhiều lần bắn giết và bắt cả ngư dân Việt Nam tay không tấc sắt. Họ tấn công tàu đánh cá của Việt Nam trong vùng biển chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 350km. Vì chúng ta không có người sống trên Hoàng Sa, và chỉ có một số ít sống ở Trường Sa, nên thường ngày chúng ta không có cảm giác đang bị xâm lược nhưng trên thực tế chúng ta đã và đang bị Trung Quốc xâm lược và bị ăn hiếp trên chính vùng biển của chúng ta liên tục từ năm 1974 cho đến nay, và lần gần nhất là ngay năm ngoái.

Hiện nay chúng ta không có hải quân mạnh để đối kháng nhưng đánh không được thì ít nhất chúng ta cũng phải chửi cho đỡ tức khi có dịp. Và Olympic 2008 này là một dịp tốt để chửi. Có người nói rằng chúng ta phải có tinh thần thượng võ vì đó là ý nghĩa của Olympic. Tôi đồng ý một nửa vì bây giờ nhân loại đã bước sang thế kỷ 21 rồi, Trung Quốc nói riêng và những nước lớn nói chung phải nên cư xử cho ra con người hàng ngày chứ không phải đợi tới Olympic mới ép mình lịch sự được vài tuần rồi lại đâu vào đó. Hành động dùng tàu chiến hiện đại bắn tàu đánh cá là một hành động mọi rợ của hải tặc. Hành động bắt cóc ngư dân rồi đòi tiền chuộc là một hành động lưu manh côn đồ. Chúng ta cần nói cho thế giới biết để xem Trung Quốc có biết xấu hổ không. Tôi không ủng hộ biểu tình nếu những va chạm giữa Trung Quốc và Việt Nam chỉ là giữa quân đội với nhau.

Tôi nói đồng ý một nửa là vì nhà nước với cương vị là đại diện quốc gia sẽ bảo đảm an ninh cho cuộc rước đuốc qua lãnh thổ của mình một cách lịch sự theo đúng tinh thần cổ điển của Olympic, và người dân nếu muốn bày tỏ thái độ của mình trước những hành động cướp biển của Trung Quốc thì cũng phải được chính quyền tôn trọng.

Nhưng có điều tôi băn khoăn là làm sao giải quyết cái đám lăn tăn chính trị đầu đất như cái đám này:

BT.jpgBT2.jpg

Họ đang hô hào cho HS-TS mà lại mặc cái áo thun mang ý nghĩa lên án sự thiếu tự do bên trong lãnh thổ Trung Quốc. Sự ngu dốt này có hại cho mục tiêu đấu tranh nếu không muốn nói là nguy hiểm nữa vì cái áo này là của Hội Ký Giả Không Biên Giới, một tổ chức có dính dáng đến CIA, và đã có những hoạt động giúp đỡ những đám chống đối và trực tiếp moi móc chính quyền Việt Nam.

Cái áo này không có liên quan gì tới mục tiêu HS-TS. Họ vô tình đã chống Trung Quốc vì mục tiêu của phương tây chứ không phải của Việt Nam, vô tình trở thành những con rối trong tay phương tây. Thí dụ nếu Việt Nam đăng cai tổ chức Olympic kỳ này thì cái Hội Ký Giả này sẽ tặng một cái áo y hệt như vậy cho Việt Nam!

Chúng ta lên án những hành động ăn cướp trên biển của Trung Quốc đối với Việt Nam chứ không xen vào chuyện nội bộ của Trung Quốc cho thêm rách việc. Làm như vậy là giúp cho Trung Quốc có cớ lảng sang chuyện chúng ta xen vào nội bộ của họ mà tránh né vấn đề cướp biển của họ.

Mặc cái áo này đòi tranh đấu cho HS-TS trước mặt người Trung Quốc thì cũng giống như cho họ xem những anh hề cải lương; là phơi bày những cái ngu dốt của người Việt Nam ra cho họ xem để họ có tự tin ăn hiếp Việt Nam thêm nữa.

No comments:

Post a Comment