Wednesday, April 30, 2008

Nhân lễ rước đuốc, thi nói láo và nói khoác để gây chú ý!

Tôi nghe một bác tên là Lê Đức Duy hiện đang sống ở Đức nói rằng người Đức có câu tục ngữ: "Sự nói dối có đôi chân ngắn". Có nghĩa là nếu chúng ta dựa vào sự dối trá thì không thể đi xa được. Tôi rất tâm đắc với câu nói này, nhưng tôi nghĩ ngoài nói dối ra thì nói khoác, vu oan giá họa cho người khác, định kiến áp đặt và ngu dốt cũng có đôi chân ngắn, nhất là trong thời đại thông tin này, vì người ta có thể kiểm chứng bất cứ thông tin nào bạn đưa ra một cách cực kỳ nhanh chóng. Có nghĩa là trong thời đại thông tin này đôi chân của sự dối trá còn ngắn hơn ngày xưa rất nhiều!

Những người chống đối chính quyền hiện nay thường buộc chính quyền vào những điều như trên, bao gồm nói dối, nói khoác, vu oan giá họa cho người khác, định kiến áp đặt và ngu dốt. NHƯNG qua một thời gian khá dài tiếp xúc đối thoại với đám người này tôi thấy họ đều có những hành động và tính chất như trên chỉ khác ở chỗ là mức độ của họ nặng hơn thôi.

Chống nói láo bằng cách nói láo hơn người ta nữa thì ai nghe mình đây? Chê người ta phóng đại mà mình còn phóng đại hơn người ta thì ai thèm nghe mình nói? Điều đơn giản như vậy ai cũng hiểu chỉ vài người không hiểu và tiếp tục cố tình không chịu hiểu thì cứ từ từ mà chống tới thiên thu vạn tuế nhé, bảo đảm các bạn sẽ vẫn cứ tiếp tục dậm chân tại chỗ.

Quí vị muốn chống chính quyền cho có hiệu quả thì đừng có nói thách quá, để một bên nói thách được rồi. Mình muốn bắt lỗi người ta chuyện gì thì ít nhất mình cũng phải hơn người ta một chút xíu thì nói thiên hạ nó mới nghe phải không? Đằng này mình nói thách trên mặt trăng luôn thì lời nói của mình đâu có kí-lô nào?

Dưới đây là vài hình ảnh lễ rước đuốc ở thủ đô Seoul của Nam Hàn. Nếu giả sử đây là những hình ảnh xảy ra ở thủ đô của Việt Nam thì những nhà chính trị bàn phím sẽ có những lời chú thích-diễn giải như sau:

Seoul01.jpg S1 picture by diehardcat
Chính quyền Việt Nam hèn nhát đã mở cửa cho hàng chục ngàn người TQ với cờ xí đỏ rực dẫm đạp lên thủ đô ngàn năm văn hiến! Nhục!
Seoul02.jpg picture by diehardcat
Một lá cờ TQ khổng lồ đã được đem vào VN ngang nhiên thách thức người dân thủ đô Hà Nội! Nhục!
Seoul03.jpg picture by diehardcat
Một rừng cờ TQ, không thấy cờ VN đâu cả! Nhục!
Seoul04.jpg picture by diehardcat
Seoul06.jpg picture by diehardcat
Hàng ngàn công an TQ và VN nổi và chìm chạy theo bảo vệ an toàn cho ngọn đuốc không cho người biểu tình tới gần. Chỉ thấy cờ TQ không thấy cờ tổ quốc đâu! Nhục!
Seoul07.jpg picture by diehardcat
Công an VN giúp công an TQ bắt người biểu tình ôn hòa! Lại nhục nữa!
Seoul08.jpg picture by diehardcat
Seoul09.jpg picture by diehardcat
Công An VN và sinh viên TQ cùng hè nhau đánh người biểu tình VN! Cực kỳ nhục!

Xin nhắc lại đây là những hình ảnh cuộc rước đuốc ở Seoul, Nam Hàn. Tôi thấy dịp lễ rước đuốc năm nay có nhiều người tham gia nói thách dữ quá nên cũng tham gia xem có được giải không. Vì tìm mãi hình ảnh rước đuốc ở VN không thấy có những cảnh hoành tráng và kích thích như ở trên nên tôi đã phải dùng những hình ảnh này. Đằng nào thì cũng lỡ nói thách rồi thì nói cho tới luôn.

No comments:

Post a Comment