Wednesday, May 11, 2016

CC MÀ YÊU NƯỚC THÌ HEO NÁI CŨNG BIẾT LEO CÂY

Ảnh: Bản đồ tỉ lệ ung thư trên 100.000 dân năm 2008
Việt Nam >180/100.000, Mỹ >300/100.000 http://globalcancermap.com/

Tóm lược ý bài viết 'Người Mỹ gốc Việt, bị nhiễm Chất Da cam, chịu đựng trong im lặng':

...Dữ liệu nghiên cứu của New America Media cho thấy người Việt (cả nam và nữ) ở California có tỉ lệ mắc các chứng bệnh ung thư liên quan đến Chất Da cam (CDC) nhiều hơn so với các nhóm người Châu Á khác.  Đàn ông Việt có tỉ lệ mắc ung thư cao hơn các nhóm người Á khác về tất cả các loại ung thư, phù hợp với những nghiên cứu cho thấy dioxin làm tăng nguy cơ mắc ung thư nói chung.

Bài báo nêu hai trường hợp cụ thể là ông Trai, sinh năm 1953, bị mắc một loại bệnh ung thư hiếm và phát triển mạnh mà ông tin rằng là kết quả của sự tiếp xúc với Chất Da cam trong thời chiến.  Từ năm 19 tuổi, ông đã lặn lội trong rừng để thu thập tin tức trên đường mòn Hồ Chí Minh cho quân Mỹ.

Loại ung thư mà ông Trai mắc phải là một trong mười mấy loại bệnh liên quan đến CDC mà cựu binh Mỹ đã được lãnh bồi thường.  Binh lính Mỹ, Hàn, Úc, New Zealand từng tham chiến ở Việt Nam đều được hưởng chế độ thương tật do CDC gây ra từ chính quyền của họ.  Canada đã bồi thường cho những công dân bị phơi nhiễm CDC trong quá trình thử nghiệm chất này trước chiến tranh.

Ông Trai sống bằng nghề làm phụ hồ nhưng căn bệnh đã làm ông yếu đi và khó có thể tiếp tục công việc.  Ông thuê phòng ở nhưng không có khả năng trả tiền thuê và các chi phí khác.  Ông đã đệ đơn xin trợ cấp cho người tàn tật nhưng bị từ chối vì căn bệnh của ông không phải là loại thương tật lâu dài.

Trường hợp thứ hai là bà Vicky Nguyễn, sinh năm 1931, từng sống ở Đà Nẵng, gần căn cứ không quân Mỹ thời đó, được liệt kê là một điểm nóng của CDC.  Chồng và con gái lớn của bà đều đã chết vì mắc phải những loại bệnh ung thư hiếm.

Bà cho rằng hai trường hợp ung thư như thế trong cùng một gia đình là không thể chấp nhận được.

Chẳng có cơ chế nào để giúp đỡ đặc biệt cho những nạn nhân này.

Từ 1971 đến 2000 có hơn 739.000 người Việt đến Mỹ.  Khó có thể nói chính xác, nhưng có thể có từ hàng chục đến hàng trăm ngàn người đã từng tiếp xúc với chất diệt cỏ này.

Đã có những cố gắng để tìm hiểu thêm và giúp đỡ người Việt bị bệnh tật liên quan đến CDC nhưng chúng không nhận được ủng hộ từ nhiều phía trong đó nổi bật là từ phía cộng đồng người Việt chống cộng (CC) ở Mỹ.

Ông Ngô Nhân, một người Việt sang định cư ở Mỹ từ 1968, một nhà nghiên cứu từ Đại học New York, từng muốn giúp nạn nhân Mỹ gốc Việt đòi công bằng trong vấn đề nhiễm độc CDC.  Năm 2000, ông vận động thành lập một liên minh của các tổ chức người Việt để cùng soạn thảo ra một bức thư gửi TT Clinton yêu cầu thành lập một quĩ đánh giá sức khỏe cộng đồng người Việt.  Cố gắng này đã bị những lãnh đạo người Việt CC gạt đi.  Năm 2004, ông tiếp tục vận động cộng đồng người Việt cùng ủng hộ vụ kiện các công ty hóa chất của các nạn nhân từ Việt Nam nhưng cũng thất bại.

'Chỉ duy nhất có một nhóm người không nhìn nhận vấn đề CDC-đó là người Mỹ gốc Việt', ông Nhân nói.

Tiến sĩ Arnold Schecterm, một giáo sư về khoa học môi trường thuộc Đại học Texas, Trường Sức khỏe Cộng đồng thành phố Dallas, cho biết mình đã từng thử tiếp xúc để nghiên cứu mức độ dioxin trong cộng đồng người Việt, nhưng nỗ lực tiếp cận với cộng đồng cũng thất bại...

Kết thúc phần tóm lược.

Nguyên nhân của những thất bại trên là do cộng đồng CC ở Mỹ xem vấn đề nghiên cứu đòi hỏi đền bù bệnh tật do CDC gây ra là một vấn đề chính trị.  Theo họ, các nạn nhân CDC thắng tức là cộng sản thắng và do đó cho dù mình có bị ung thư chết cũng phải hy sinh, chà đạp luôn lên quyền lợi, công lý của các nạn nhân khác! Đó chính là yêu nước thương dân kiểu CC!

Bài viết trên chứng minh lính ngụy không phải là siêu nhân, X-Men mà không bị nhiễm độc như thanh niên xung phong, bộ đội Việt Nam, lính Mỹ, Hàn, Úc, New Zealand, công nhân Canada nhé! Chỉ là vì CC quá ngoan cố không chịu nhìn nhận thôi.

Cộng đồng Việt ở Mỹ có tỉ lệ ung thư thuộc loại cao nhất nước trong đó có nhiều người mang bệnh tật do Chất Da cam gây ra.  Tỉ lệ ung thư của nam giới  Việt là 375/100.000 người.  Việt Tân đã làm gì cho họ? Chuyện người ở nhà chết vì ung thư không lo đi lo chuyện cá chết ở tận Việt Nam?!

Câu chuyện này cho thấy rõ CC không phải yêu thương đất nước dân tộc gì mà chỉ vì thù hận tiểu nhân.  Họ sẽ lợi dụng, chính trị hóa tất cả mọi vấn đề từ nhỏ đến lớn để kích động, gây chia rẽ làm sao quậy cho Việt Nam loạn lên thì mới thỏa mãn.  Nghe lời họ tự đốt nhà, hất đổ chén cơm của mình thì không có cái dại nào hơn cái dại đó cả.  Lịch sử cho thấy từ ngày sinh ra đến nay,  CC chỉ sống vì Bu Mỹ trước xong ròi mới đến bản thân, dân tộc thì lót dưới đít ngồi.  CC mà yêu nước thương dân thì heo nái cũng biết leo cây!

2 comments:

  1. Hay, bài viết hay. Nút like chỗ nào vậy chủ nhà ơi.

    ReplyDelete
  2. Hay, bài viết hay. Nút like chỗ nào vậy chủ nhà ơi.

    ReplyDelete