Tuesday, May 10, 2016

XỬ THEO KIỂU MỸ VÀ CC THÌ FORMOSA CHẮC CHẮN VÔ TỘI

Ảnh: Khoảng 10.000 cựu binh Hàn tham gia chiến tranh xâm lược Việt Nam biểu tình
đòi hai chính quyền Mỹ-Hàn bồi thường bệnh tật vì bị phơi nhiễm CDC.

Nhiều người và nhất là các CC (chống cộng) khẳng định Formosa là nguyên nhân gây ra cá chết nhưng nếu xử theo kiểu của Mỹ và CC thì còn lâu mới có thể buộc tội được Formosa nhé!

Thứ nhất: Theo tiêu chuẩn luật pháp văn minh Mỹ mà CC luôn ca ngợi thì bị cáo luôn luôn là 'vô tội trước khi bị chứng minh là có tội'.  Formosa còn chưa là bị cáo nữa thì làm sao có thể khẳng định kinh thế?! Cứ nhổ ra liếm vào liên tục như thế này hoài thì ngại quá! :v

Thứ hai: Bằng chứng.  Hiện giờ thì các nhà khoa học, chuyên gia trên khắp thế giới được nhà nước mời về chưa xác định được nguyên nhân.  Bằng chứng duy nhất là lời nói từ những cái miệng của CC! Bằng chứng kiểu đó theo luật pháp văn minh như Mỹ thì không thể dùng được rồi.

Thứ ba: Cho dù nước thải của Formosa là cực độc thì cũng không thể dùng nó để buộc tội Formosa theo tiêu chuẩn Mỹ và CC vì:

1. Các CC luôn chối bỏ Dioxin là chất độc bất chấp sự thật là chính quyền Mỹ, Tổ chức Y tế Thế giới coi nó là chất kịch độc.  Vậy thì Formosa cũng có thể nói chất thải độc hại của họ là hoàn toàn vô hại chứ?

2. Trong vụ nạn nhân Việt Nam kiện các công ty sản xuất Chất Da cam (CDC), tòa Mỹ phán rằng nguyên đơn phải chứng minh được bệnh của họ liên quan đến CDC do Mỹ rải xuống.  Tương tự, nếu muốn chứng minh Formosa là thủ phạm thì phải chứng minh được những con cá đó chết vì dính chất thải độc hại của Formosa.  Chính CC cũng bảo rằng những nạn dân Việt Nam không bị dính độc từ CDC Mỹ mà là từ nguồn khác vậy thì Formosa hoàn toàn có thể nói rằng cá chết vì dính chất độc từ nguồn khác chứ?

Hơn nữa, nạn nhân CDC còn đầy ra đó mà Mỹ và CC còn chối bay được tội thì huống hồ gì trường hợp những con cá chết kia đã đi đầu thai hết lâu rồi thì bằng chứng đâu mà nói nữa nhỉ?!


No comments:

Post a Comment