Saturday, May 7, 2016

HAM HỐ LÀM NGU NGƯỜI



Báo Thanh Niên có bài mang tựa đề ''Con bé biến chất' giữa Sài Gòn hoa lệ' nói về ca sĩ Ái Vân những ngày đầu bỡ ngỡ ở SG.

Trong đó đại khái bà Ái Vân cho biết mình bị choáng ngợp bởi vật chất, tiện nghi của SG nên nghĩ mình bị tuyên truyền láo về...miền Nam, nhưng sự thật thì bà ấy và Dương Thu Hương thuộc loại người nông cạn và ham mê vật chất nên mới có cái kiểu suy nghĩ lạc đề như thế.

Dùng sự 'giàu có' của SG để bào chữa cho tội ác rước giặc vào nhà chia cắt đất nước gây ra chiến tranh chết chóc thống khổ cho cả dân tộc là ngụy biện thường được CC dùng.  SG 'giàu' nên không cần giải phóng! Liên quan vãi! Những người suy nghĩ hời hợt và mang bản chất tối mắt vì vật chất thì rất dễ bị dính cái ngụy biện này.  Cộng sản đâu có bao giờ nói lý do giải phóng SG là vì nó nghèo hay giàu đâu?! Đó là ngụy biện dựng người rơm lên để đánh!

SG là một thành phố của miền Nam chứ không phải là miền Nam.  Nói 'dân miền Nam bị Mỹ ngụy kềm kẹp' là vì dân nhiều vùng nông thôn ngày đó bị lùa về thành phố để Mỹ ngụy dễ kiểm soát và cách ly với MTDTGPMN.  Nếu họ không chịu rời bỏ đất đai ông bà để lại, Mỹ-ngụy sẽ coi họ là VC hay cảm tình với VC thì họ sống dở chết dở! Nhẹ thì Mỹ ngụy đi càn đốt hết lúa gạo, giết luôn gia súc, nặng thì giết hết cả làng.  Sung sướng, giàu có, tự do vào mắt! Đó là vùng thuộc MTGP và vùng tranh chấp.

Ở vùng Mỹ ngụy kiểm soát thì trai bị ép đi lính chết cho ý chí của Mỹ, chuyện mà họ chẳng hề muốn.  Gái thì quanh quẩn chẳng có cơ hội công ăn việc làm gì thì nhiều người cũng rơi vào con đường làm gái bệnh tật đầy mình.  Phật giáo thì bị chính quyền thuộc thiểu số Công giáo chèn ép.  Có cả 100.000 tù chính trị.  Vậy là sung sướng tư do sao?! Nếu nó sung sướng tốt đẹp thì biệt động thành ở đâu ra?! Muốn hỏi chuyện miền Nam, SG 'sung sướng văn minh' như thế nào thì hãy hỏi những người miền Nam đó chứ sao lại nghe một kẻ ham hố vừa mới ở Hà Nội vào?! 

Có một tầng lớp người 'tự do' nghe Mỹ sai bảo, sống nhờ phục vụ lính Mỹ thì sung sướng thật nhưng họ là thiểu số làm sao đại diện cho cả MIỀN NAM ăn bom đạn Mỹ được?!

Những thứ nhà lầu, TV, tủ lạnh, máy giặt cho một thiểu số ăn bám Mỹ đó cần phải đổi bằng sự chia cắt, tàn phá đất nước, tính mạng của hàng triệu người Việt Nam thì mới có được sao?! Sao không nghĩ rằng nếu Mỹ không nhảy vào thì cả Việt Nam đã có nhà lầu, TV, tủ lạnh, máy giặt từ lâu mà chẳng cần phải chém giết nhau như thế?!

Sao không đặt câu hỏi tại sao SG 'giàu' ấn tượng như thế mà vẫn thua? Đó không phải là vì bọn 'giàu có' đó tối mắt vì vật chất nên đã làm ngơ, vô cảm trước những chết chóc thống khổ của đồng bào cả nước sao?!

Thanh Niên hay các lều báo khác bây giờ hay đăng những bài loại này để đánh bóng cái 'Hòn' ngày xưa, chà đạp phỉ nhổ lên sự hy sinh của hàng triệu người để giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, bộc lộ bản chất thấy tiền tối mắt!

Nhưng mặt khác thì lại chửi rủa bọn quan tham nhũng! Thực ra thì Ái Vân, Dương Thu Hương, Thanh Niên, hay các lều báo đó, quan tham nhũng là cùng một loại cả.  Bọn thấy tiền tối mắt, tham lợi bỏ nghĩa nên thấy vật chất là lộ bản chất thôi chứ có phải là 'biến chất' đâu?! :v

Và sự ham hố quá đáng đó đã làm họ ngu ra nên mới có thể lẫn lộn giữa hai con đường trung tâm SG với cả miền Nam được!

2 comments:

  1. hãy đổi tên báo thanh niên sang tên khác đi kẻo ô danh thanh niên việt nam

    ReplyDelete