Friday, May 27, 2016

TẠI SAO LÃNH ĐẠO KHÔNG MẤY NIỀM NỞ VỚI OBAMA?

Ảnh: Hố bom ở vùng Phi Quân sự nhìn về hướng Lào tháng 3/1968

Fan cuồng Mỹ đến nỗi lên án lãnh đạo Việt Nam tiếp đón Obama không đủ niềm nở trong khi anh Ô luôn tươi cười lịch thiệp quá chuẩn soái ca rồi lại kết luận là tại chế độ!

Thứ nhất là về bản chất, tổng thống Mỹ thời sau này thường là những diễn viên thượng thừa nên diễn xuất cực tốt.  Việt Nam không so bì được vì nền chính trị Việt Nam không đòi hỏi lãnh đạo cấp cao phải biết diễn trước đám đông như thế.

Thứ hai, theo công lý thì Mỹ còn nợ Việt Nam rất nhiều nhưng vẫn cố tình lẩn trốn trách nhiệm.  Mỗi lần gặp mặt, lãnh đạo Việt Nam không đòi xin lỗi thì đã lịch sự đàng hoàng lắm rồi.

Vấn đề không phải ở lãnh đạo Việt Nam mà là ở cái đám fan cuồng săn đón và tung hô Obama một cách quá lố.  Obama là đại diện cho quốc gia đã gây ra một cuộc chiến man rợ nhất trong lịch sử Việt Nam mà người dân vẫn còn đang tiếp tục nhận lãnh hậu quả nặng nề của nó.  Mới đây có anh Ngô Thiện Khiết, đội trưởng đội xử lý bom chùm dự án Renew ở Quảng Trị đã hy sinh khi tháo gỡ một quả dân chủ do Mỹ để lại.  Anh là một trong ba người con chết vì bom của bà mẹ Trần Thị Cúc, và là một trong gần 50.000 người Việt bị chết vì bom mìn chiến tranh từ sau 1975, gần bằng con số lính Mỹ chết trong cuộc chiến.  Người Mỹ đã dựng bức tường đá đen khắc tên 58.000 lính Mỹ chết vì xâm lược Việt Nam để tưởng nhớ, trong khi bọn cuồng Mỹ thì chả thiết gì mạng sống của hàng triệu đồng bào là nạn nhân của Mỹ mà lại chen nhau đi hít hà, sờ mó tổng thống Mỹ! Phẩm giá con người Việt Nam đã bị đám lợn này biến thành rẻ mạt như lợn!

Chỉ tính riêng số lượng bom Mỹ thả trên tỉnh Quảng Trị thì nó còn nhiều hơn trên toàn Châu Âu trong Thế chiến II nhưng Obama đã làm gì để giải quyết chuyện đó?! Vậy mà đám lợn lại ký thỉnh nguyện thư này nọ, gặp mặt Ô mách lẻo chuyện lặt vặt y như thật!

Làm ra những chuyện như trên thì mới là kỳ cục, bệnh hoạn và ngu xuẩn.



1 comment:

  1. Vì sao môn lịch sử hôm nay đã không còn được coi trọng đúng mức. Hội chứng đám đông, hiếu kỳ, bầy đàn đang dần lên ngôi. Mở cửa, hội nhập là bắt buộc nhưng hệ lụy của nó đối với nền tảng đạo đức xã hội là vô cùng lớn, nó đang làm thay đổi các giá trị đạo đức, lối sống của giới trẻ ngày nay.

    ReplyDelete