Monday, May 23, 2016

THẤY GÌ TỪ CHUYỆN DÂN SĂN ĐÓN OBAMA?


Nhiều người đặt câu hỏi. 'Tổng thống Mỹ thăm VN thì có nhiều người ra đón trong khi Tập Cận Bình sang thì dân chẳng đoái hoài gí là sao?' Đó là vì ở Việt Nam chỉ có người cuồng Mỹ, không có người 'cuồng tàu' cho nên chụp mũ ai 'tay sai tàu cộng' là một chuyện rất ngu xuẩn.  Việt Nam xưa nay có rất nhiều người cuồng Âu-Mỹ.  Ngày xưa thì có 600.000 dân Công giáo nối giáo cho thực dân Pháp xâm chiếm bình định, đô hộ Việt Nam suốt gần 100 năm.

Khi Pháp hết thời Mỹ lên ngôi thì lại có cả triệu người Việt hãnh diện theo Mỹ làm tay sai cho họ diệt chủng người Việt tàn phá đất nước trong suốt cả một thập kỷ.

Trong lịch sử không bao giờ có chuyện một tập đoàn phong kiến đế quốc phương Bắc cầm đầu người Việt để giết người Việt như thế.  Chạy theo họ chỉ là một vài cá nhân.

Có bao giờ chúng ta thấy người Việt sửa đổi hay bịa đặt ra lịch sử để bênh vực cho các hành động xâm lược của TQ xưa nay không? Có bao giờ chúng ta thấy người Việt cuồng một lãnh đạo TQ không? Nhưng đối với Mỹ thì có nhiều.  Bọn ngụy vong nô xuyên tạc lịch sử đổi trắng thay đen thì khỏi nói rồi nhưng vừa mới đây lại có 'trí thức' nói ngược rằng tại Việt Nam xem Mỹ là kẻ thù nên mới có chiến tranh chứ không phải lỗi của Mỹ!

Thời Clinton sang Việt Nam hơn 20 năm trước, người Việt cũng lăn lộn ra đường mong hít được một tí mùi của ông ấy.  Clinton có làm gì để họ phải cuồng loạn lên như thế đâu? Bỏ cấm vận thứ nhất là chuyện người Mỹ phải làm từ lâu.  Thứ hai là lúc đó các doanh nghiệp Mỹ sợ mất phần với các nước khác nên đã ép Clinton phải bỏ thôi chứ đâu phải quyền của ông ấy mà ơn huệ gì?! Tội ác chiến tranh còn chưa bồi thường, xin lỗi nữa nhưng cứ làm như họ là tiên thánh trên trời xuống vậy!

Phần Obama thì ông ấy giết người mà đại đa số là vô tội bằng drone nhiều hơn cả Bush con.  Không chấm dứt được chiến tranh ở Iraq và Afghanistan, đưa hết quân về nước như đã hứa mà còn mở thêm mặt trận mới ở Syria để quăng bom tiếp.  Ủy ban Nobel đã nhắc Obama nên trả lại giải Nobel hòa bình...Ông ta chỉ là một tên hầu bàn của tài phiệt Mỹ, chẳng đem lại lợi ích gì cho thế giới, đối với Việt Nam thì càng không có gì.  Vậy thì hành động ve vãn. mách bu với Obama rõ ràng chỉ thể hiện cái bệnh virus ăn não cuồng Âu-Mỹ của người Việt thôi chứ có gì đâu?

Còn nhớ một thời gian trước đây nhiều người và báo chí hô vang khẩu hiệu thay đổi thể chế, rúc váy Mỹ là mệnh lệnh của thời đại, là cách duy nhất để chống TQ.  Chỉ có làm thế thì Mỹ mới giúp đỡ, bỏ cấm vận vũ khí,...nhưng chuyện gì vừa xảy ra vậy? Mỹ đã bỏ cấm vận vũ khí mà Việt Nam có cần rúc váy Mỹ đâu nhỉ? Vậy thì nếu nghe lời bọn cuồng xúi giục thì có phải Việt Nam tự nhiên đã cho Mỹ ngồi lên đầu một cách oan uổng không?!

Người tỉnh táo luôn thấy rằng vấn đề Biển Đông là một vấn đề chiến lược đối với Mỹ vì nếu TQ độc chiếm được thì Mỹ sẽ bị đá văng ra khỏi ít nhất là 1/3 lãnh thổ Đông Á.  Đó là là một thảm họa địa chính trị đối với một đế quốc như Mỹ vậy thì họ sẽ làm mọi cách, liên minh với bất cứ ai có thể cùng chống lại chuyện đó thôi.  Ngày xưa TQ và Mỹ cùng có mục tiêu chống Liên Xô thì họ chỉ cần liên kết với nhau để thực hiện mục tiêu đó chứ hai bên đâu có cần thay đổi thể chế rúc váy nhau để làm gì nhỉ?!

Bạn cuồng ai đó mà nó là thằng đểu thì bạn sẽ bị lợi dụng.  Mỹ là thằng đểu như thế nào thì chắc cũng không cần nói thêm nữa.  Tự trọng là cách buộc Mỹ phải làm nhiều hơn vì mục đích chung chứ chưa gì đã cong đít lên cho nó rồi thì rất ngu xuẩn nhé! Và loại người sẵn sàng bán rẻ Việt Nam cho Mỹ này thì rất đông nên trở thành nguy hiểm.  Việt Nam mà đoàn kết thì chống TQ cũng sẽ thành công như cha ông chúng ta đã làm thôi nhưng ngày nay nguy hiểm là có bọn cuồng Mỹ cứ thích nghe lời Mỹ nhồi sọ phá hoại từ trong ruột ra để cả Mỹ và TQ lợi dụng thời cơ thì mới chết!

1 comment: